6 เทรนการสร้างความเป็นผู้นำ ที่คนเป็น HR ต้องรู้ !!

1276 VIEWS | 5 MINS READ Wednesday 28 / 04 / 2021


ในปัจจุบันการสร้างความเป็นผู้นำให้กับคนในองค์กรนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องยาก เพราะด้วยรูปแบบของการเรียนรู้ และการพัฒนาทักษะเหล่านี้มีรูปแบบที่หลากหลายให้หลาย ๆ ท่านได้นำไปปรับใช้ และนำไปศึกษาต่อยอดเพื่อมาพัฒนาคนในองค์กร

 

แต่แน่นอนว่าทักษะความเป็นผู้นำเหล่านี้ก็ต้องอาศัยประสบการณ์ต่าง ๆ มาประกอบด้วย รวมไปถึงเทรนในยุคสมัยใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมมาก ซึ่งหากคุณรู้ว่าอะไรที่กำลังจะมา และอะไรที่จะมีผลต่อความเป็นผู้นำในอนาคตก็จะยิ่งช่วยให้การสร้างผู้นำในองค์ของคุณนั้นออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ 

 

ในวันนี้เราจึงมี  6 เทรนการสร้างความเป็นผู้นำที่กำลังจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในอนาคตมาฝากทุกท่านกันค่ะ 

 

เทรนเทคโนโลยี AI

แน่นอนว่าสิ่งที่หลาย ๆ คนคงเริ่มเห็นว่าโลกของเรามีการเปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะในด้านของเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้น รวมไปถึงเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับ AI หรือที่เราเรียกว่า ปัญญาประดิษฐ์ นั้นเริ่มส่งผลกับตัวเราในชีวิตประจำวันมากขึ้น ซึ่งหากเรานำสิ่งเหล่านี้มาปรับใช้กับพนักงานในองค์กร หรือแม้กระทั่งตัวเราเอง ก็จะช่วยให้มีความก้าวหน้า และก้าวไกลทั้งในด้านของวิสัยทัศน์ รวมถึงอื่น ๆ  นั่นเอง

เทรนความเปลี่ยนแปลง

แน่นอนว่าสิ่งนี้จะมาคู่กับเทคโนโลยี AI นั่นเอง เพราะเมื่อมีเทคโนโลยีเข้ามาแล้วนั้นก็ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงตามมา ซึ่งสิ่งเหล่านี้จึงรวมไปถึงวิถีชีวิต และรูปแบบการทำงานของเราที่อาจจะเปลี่ยนแปลงได้ด้วยเช่นกัน นั่นจึงทำให้ผู้ที่สามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว หรือมีความสามารถในการรับการเปลี่ยนแปลงได้อย่างดีนั้นมีความคล่องตัว และปรับตัวได้กับสภาพความเป็นอยู่ที่มีรูปแบบใหม่ ๆ ได้นั่นเอง

เทรนด้านเป้าหมาย

อีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยให้พนักงานมีการพัฒนาตัวเองในความเป็นผู้นำที่ดีขึ้น นั่นคือเป้าหมายค่ะ  เพราะแน่นอนว่าการที่พนักงานคนหนึ่งจะเข้ามาอยู่ในองค์กรของเรา ต่างก็มีวัตถุระสงค์ และเป้าหมายที่ตนเองต้องการ ซึ่งหากเราสามารถเข้าใจในเป้าหมายต่าง ๆ ของพนักงาน แล้วนำมาปรับให้เข้ากับองค์กร ก็จะช่วยให้พนักงานมองเห็นว่าความพยายามของพวกเขามีผลต่อเป้าหมายโดยรวมของบริษัท ซึ่งสิ่งนี้เองจะช่วยสร้างแรงจูงใจในการทำงาน รวมถึงช่วยให้พนักงานพัฒนาตัวเองให้มีความเป็นผู้นำมากขึ้นเพื่อให้เป้าหมายตัวเองบรรลุผลค่ะ

เทรนด้านทักษะใหม่ ๆ

ในช่วงที่ผ่านมานอกจากการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่ได้เปลี่ยนไปอย่างมากแล้วนั้น อีกหนึ่งสิ่งคือทักษะใหม่ ๆ ที่จะต้องก้าวทันให้ไวนั่นเอง เพราะการที่เราสร้างให้พนักงานมีทักษะใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องจะช่วยให้พวกเขาพัฒนาตัวเอง รวมถึงสามารถนำไปส่งต่อให้กับคนอื่น ๆ ผ่านการแสดงความเป็นผู้นำ และแน่นอนว่าผู้นำในอนาคตก็จะต้องมีทักษะต่าง ๆ ในหลายด้านมาประกอบกับทักษะที่จำเป็นในปัจจุบันเช่นเดียวกัน

เทรนเรื่องความโปร่งใส

ในส่วนนี้หลายท่านอาจจะให้ความสำคัญอยู่แล้ว เพราะแน่นอนว่าการที่บุคลากรนั้นมีคุณธรรม มีจริยธรรม รวมไปถึงความโปร่งใสในการทำงานที่สามารถตรวจสอบได้ ก็จะเป็นผลดีกับบริษัทอย่างมากเช่นเดียวกัน เนื่องจากในการทำงานเราต้องมีความไว้เนื้อเชื่อใจ รวมถึงกระทำในสิ่งที่ถูกต้อง สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งผู้ที่มีความเป็นผู้นำในอนาคตจะขาดสิ่งนี้ไม่ได้เลย เพราะในยุคสมัยนี้เราสามารถตรวจสอบอะไรได้ง่ายมากขึ้น หากไม่มีความโปร่งใสก็จะยิ่งส่งผลเสียในหลาย ๆ ด้านกับองค์กร

เทรนด้านโลกาภิวัฒน์

แน่นอนว่าเมื่อโลกมีการเปลี่ยนแปลง มีเทคโนโลยีมากขึ้น ทำให้เราสามารถทำงานกับผู้อื่นได้ง่ายขึ้น ช่วยให้สามารถสื่อสารกับผู้คนทั่วโลกได้อย่างง่ายดาย โลกาภิวัตน์จึงนำมาซึ่งโอกาสในการทำงานร่วมกันผ่านการแบ่งปันจัดสรรค์วัฒนธรรมต่าง ๆ ซึ่งหากพนักงานนั้นรู้วิธีที่จะจัดการกับการทำงานร่วมกับองค์กรอื่น ๆ รวมถึงให้ความสนใจกับปัญหาของโลกก็จะยิ่งช่วยให้มีความเป็นผู้นำที่ดีได้ เนื่องจากในอนาคตสิ่งเหล่านี้จะกลายเป็นจุดสำคัญที่ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงต่อไปได้เช่นกัน

 

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับเทรนการสร้างความเป็นผู้นำที่กำลังจะเข้ามามีบทบาทสำคัญข้างต้น แน่นอนว่าหากคุณทราบไว้ก่อน แล้วนำไปปรับใช้กับการสร้างความเป็นผู้นำให้กับคนในองค์กรของคุณ ก็จะยิ่งช่วยให้บริษัทมีความแข็งแกร่งในตัวพนักงาน และบุคคลในองค์กรอย่างแน่นอนค่ะ

 

Globish คอร์สภาษาอังกฤษที่ดีที่สุดสำหรับทุกองค์กร การันตีเห็นผลจริง วัดผลได้ พนักงานเรียนจบกว่า 80% ได้รับความไว้วางใจจากกว่า 250 บริษัท ดูรายละเอียดและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3e31KpH

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683