รู้จัก MICROLEARNING รูปแบบการเรียนรู้ที่เข้าถึงง่ายเหมาะสำหรับองค์กร

5398 VIEWS | 3 MINS READ Tuesday 16 / 03 / 2021


 

หลาย ๆ ท่านอาจจะเคยได้ยินคำว่า MICROLEARNING กันมาบ้างใช่ไหมคะ แต่อาจจะนึกไม่ออกว่ามันคืออะไร หรือเป็นรูปแบบการเรียนรู้ที่มีลักษณะแบบไหน ในวันนี้เราจึงมาบอกเล่าถึงรูปแบบการเรียนรู้ที่เรียกว่า MICROLEARNING กันค่ะ

 

MICROLEARNING คือ การเรียนรู้ในรูปแบบสั้น ๆ ที่สามารถเลือกได้ว่าต้องการเรียนในด้านอะไร หรือในหัวข้อไหน ผ่านรูปแบบการเรียนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยสื่อสาร การดูคลิปวีดีโอ การอ่านบทความ หรือการทำแบบฝึกหัด ซึ่งเป็นการเรียนรู้ด้วยตัวเอง และสามารถเข้าถึงได้ง่าย ๆ ผ่าน Platfrom ที่ออกแบบมาเพื่อการเรียนรู้โดยเฉพาะนั่นเองค่ะ

 

ซึ่งการเรียนรู้ในรูปแบบนี้เหมาะสำหรับองค์กรอย่างมาก เนื่องจากจะช่วยให้พนักงานนั้นสามารถเลือกรูปแบบการเรียนรู้ และสามารถจัดสรรค์การเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง ทำให้พนักงานรู้สึกไม่กดดัน และอยากที่จะพัฒนาตัวเอง เพราะมีการเรียนรู้ที่หลากหลายตามความต้องการของตนเองค่ะ 

 

แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้ถือเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้คนรุ่นใหม่หันมาสนใจรูปแบบการเรียนรู้เช่นนี้ รวมถึงช่วยให้พนักงานนั้นได้พัฒนาทักษะอย่างเต็มที่ผ่านการเรียนรู้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้ผ่านรูปแบบ E-learning ที่อาจจะใช้ระยะเวลาไม่มากในการเรียน แถมสามารถเรียนรู้ตอนไหน หรือเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ยังสามารถเก็บเกี่ยวความรู้ได้ครบทุกด้าน 

 

ซึ่งเราได้มีการพัฒนารูปแบบการเรียนมาเพื่อให้เหมาะสมกับการเรียนรู้แบบใหม่นี้ จึงมีคอร์สเรียนที่ออกแบบมาเพื่อองค์กรโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นคอร์สเรียน AI-Based E-Learning (เรียนกับ AI ผ่านบทเรียนที่เหมาะสมตามระดับภาษาของผู้เรียน) โดยสามารถเลือกได้ 3 personalized unit นอกจากนี้ยังสามารถทบทวนความรู้ได้ผ่านเกมพัฒนาทักษะทางภาษา และเรียนได้ไม่จำกัดชั่วโมงอีกด้วยค่ะ

 

การเรียนรู้ในรูปแบบ MICROLEARNING จึงเปรียบเสมือนช่องทางลัดที่จะช่วยให้องค์กรนั้นประสบความสำเร็จในการให้ช่วยพนักงานได้พัฒนาตัวเอง เพื่อบรรลุเป้าหมายต่าง ๆ ของบริษัทที่ตั้งไว้ ซึ่งรูปแบบการเรียนรู้เช่นนี้ช่วยตอบสนองต่อความต้องการทางการเรียนรู้ของคนวัยทำงานอย่างแท้จริง

 

Globish คอร์สภาษาอังกฤษที่ดีที่สุดสำหรับทุกองค์กร การันตีเห็นผลจริงวัดผลได้ พนักงานเรียนจบกว่า 80% ได้รับความไว้วางใจจากกว่า 250 บริษัท ดูรายละเอียดและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ http://bit.ly/3vxcbZk

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683