อยากเก่ง...อย่าเอาทักษะภาษาอังกฤษของคุณไปเปรียบเทียบกับใคร

3082 VIEWS | 2 MINS READ Monday 28 / 10 / 2019


อยากเก่งอย่าเปรียบเทียบ
อย่าเอาทักษะภาษาอังกฤษของคุณไปเปรียบเทียบกับใคร
 
เหตุผลหนึ่งที่ผู้เรียนภาษาอังกฤษหลายคนคิดว่าตัวเองนั้นไม่เก่งก็เพราะพวกเขากำลังเปรียบเทียบตัวเองกับเจ้าของภาษา หรือผู้เรียนคนอื่นที่มีความคล่องแคล่ว เพราะฝึกฝนเรียนรู้มานานกว่า อย่าเปรียบเทียบเลย มันไม่ยุติธรรมกับตัวคุณ
 
คนที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักในการสื่อสารเขามีเวลามากกว่าในการฝึกฝนภาษาอังกฤษ และได้ใช้ภาษาอังกฤษตลอด 24 ชั่วโมง ได้ดูทีวีเป็นภาษาอังกฤษหลายพันชั่วโมง มีการเรียนการสอนในโรงเรียนเป็นเวลาหลายปี และได้อ่านหนังสือเป็นภาษาอังกฤษจำนวนมากนั่นเป็นข้อได้เปรียบอย่างมาก หากคุณมีประสบการณ์ทั้งหมดที่ว่าคุณก็จะกลายเป็นเจ้าของภาษาในที่สุด ดังนั้นการเปรียบเทียบตัวเองในฐานะผู้เรียนภาษาอังกฤษ กับเจ้าของภาษานั้นไม่สมเหตุสมผล การเรียนรู้ภาษาในชีวิตนั้นเป็นประสบการณ์ที่แตกต่างกันของแต่ละบุคคล และไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบ กับการเป็นเจ้าของภาษา หรือผู้ที่ใช้ภาษาอังกฤษมาตั้งแต่เกิดได้เลย
 
คุณควรหลีกเลี่ยงการเปรียบเทียบตัวเองกับผู้เรียนภาษาอังกฤษคนอื่นๆ ความจริงก็คือ ทุกคนมีความแตกต่าง บางคนเรียนรู้ได้เร็วขึ้นตามธรรมชาติ บางคนเรียนรู้ช้ากว่าปกติ บางคนใช้เวลาในการศึกษามากกว่าคนอื่นๆ ผู้เรียนบางคนมีครูที่ยอดเยี่ยม ผู้เรียนคนอื่นมีปัญหาในการหาครู หรือวิธีการที่ดี เพราะฉะนั้นอย่าเปรียบเทียบทักษะภาษาอังกฤษของคุณกับคนอื่น เพียงแค่มุ่งเน้นไปที่ความก้าวหน้าส่วนบุคคลของคุณจะดีกว่า
ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683