7 วิธี ช่วยพัฒนาภาษาอังกฤษสำหรับการทำงานของคุณ

12955 VIEWS | 5 MINS READ Thursday 16 / 01 / 2020


เมื่อกระแส globalization มาแรงขึ้น ความกดดันที่จะต้องใช้ภาษาอังกฤษในการทำงานก็ยิ่งสูงขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม การที่เราจะสามารถฝึกภาษาได้จนชำนาญ คล่องแคล่ว นั้นอาศัยทั้งความพยายาม และเวลาซึ่งเป็นสิ่งที่ยากลำบากสำหรับวัยทำงานหลายๆ คนที่มีไลฟ์ไสตล์อันแสนยุ่งวุ่นวาย และเร่งรีบ  

แต่ก็ใช่ว่าการที่จะพัฒนาภาษาอังกฤษในการทำงานของคุณจะเป็นไปไม่ได้เลย ถ้าหากคุณมีความมุ่งมั่น ตั้งใจจริง พร้อมกับรู้จักวิธีการพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษที่แก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด ก็สามารถทำให้คุณประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

โชคดีที่ในยุคดิจิทัลแบบนี้ มีแหล่งข้อมูลมากมายที่คุณสามารถศึกษาค้นคว้าเพื่อพัฒนาทักษะทางด้านภาษาอังกฤษในการทำงานของคุณได้ แต่อย่างไรก็ตาม การเรียนที่มีประสิทธิภาพสูงสุด คือการเรียนที่มีรูปแบบ และการวางแผน แต่ต้องมีความหยืดหยุ่นรับกับวิถีชีวิตของคนวัยทำงาน ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ตั้งใจจะพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษในการทำงานอย่างจริงจังแล้วล่ะก็ Globish มีวิธีที่คุณสามารถประยุกต์ใช้ในการช่วยให้การพัฒนาภาษาอังกฤษของคุณง่ายขึ้น:

BE MORE SPECIFIC: การศึกษาที่ดีนั้นควรมีเป้าหมายที่ท้าทาย แต่สามารถเป็นไปได้ สิ่งสำคัญคือ ห้ามตั้งเป้าหมายลอยๆ ไม่มีจุดหมาย เช่น คุณอาจจะตั้งเป้าหมายว่า ‘คุณจะต้องสามารถพรีเซนต์งานเป็นภาษาอังกฤษได้’ ซึ่งฟังดูแล้วมันกว้างเกินไป และไม่มีเส้นชัยให้เห็นที่แน่นอน ลองเปลี่ยนจากตั้งเป้าหมายว่าต้องพรีเซนต์งานเป็นภาษาอังกฤษให้ได้เฉยๆ เป็น ‘คุณจะต้องพรีเซนต์งานเป็นภาษาอังกฤษให้ได้ โดยไม่ดูโพย ก่อนสิ้นเดือนสิงหาคม’ จะทำให้คุณเห็นภาพความสำเร็จของคุณชัดขึ้นกว่าเดิมเยอะ

MAKE IT ROUTINE: หาวิธีที่คุณจะได้ฝึกภาษาอังกฤษทุกวัน หรืออย่างน้อยทุกสัปดาห์ ใครจะไปคาดคิดละว่า ความพยายามเพียงเล็กน้อยของคุณในแต่ละวันจะสามารถช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในระยะยาวได้ คุณอาจจะหาบทความภาษาอังกฤษในเชิงธุรกิจอ่านทุกเช้า หรือเขียนรายงานประจำสัปดาห์เป็นภาษาอังกฤษก็ได้

BELIEVE IN YOURSELF: ผู้เรียนที่เชื่อมั่นในศักยภาพของตัวเองมีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จในเป้าหมายที่ท้าทาย ซึ่งเป็นความเชื่อมั่นของคุณเองว่าคุณคิดว่าคุณจะสามารถประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ได้หรือไม่? ถ้าไม่ได้ ก็ไม่ได้แปลว่าคุณจะล้มเหลว แต่ลองลดเป้าหมายของคุณให้ง่ายลงเพื่อที่คุณจะได้รู้สึกว่าคุณสามารถทำได้

ENJOY LEARNING: แน่นอนอยู่แล้วว่าผู้เรียนที่มีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนภาษาอังกฤษมักจะมีพัฒนาการดีกว่าผู้เรียนที่มีทัศนคติลบ ถ้าหากคุณเบื่อหน่ายกับวิธีเรียนภาษาอังกฤษแบบเดิมๆ อยู่ล่ะก็ ลองหาวิธีฝึกภาษาอังกฤษแบบที่คุณชอบดูสิ คุณสามารถอ่านหนังสือเล่มโปรดเวอร์ชันภาษาอังกฤษ หรือเข้าคลาสทำอาหารที่ใช้ภาษาอังกฤษในการสอนก็ฟังดูสนุกไม่เบา

USE AUTHENTIC ENGLISH MATERIALS: ตำราเรียน หรือแบบทดสอบ อาจจะมีเนื้อหาให้คุณได้ศึกษา แต่สื่อภาษาอังกฤษอื่นๆ อย่างเช่นรายการโทรทัศน์ การฟังพอดแคสต์ หรือ TED talks จะทำให้คุณได้เห็นการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารจริงๆ ซึ่งนั้นต่างหากที่จะช่วยเตรียมความพร้อมให้คุณสำหรับการสนทนาภาษาอังกฤษในชีวิตจริง และที่สำคัญยังน่าเบื่อน้อยกว่าการนั้งท่อง นั้งจำตำราเรียนแบบเดิมๆ อีกด้วย คุณสามารถอ่านบทความภาษาอังกฤษดีๆ หรือฟังนักพูดเก่งๆ แล้วลองเรียนแบบการใช้ภาษาแบบพวกเขาดู ก็ช่วยเพิ่มพูนทักษะให้คุณได้ด้วยเช่นกัน

JOIN A POSITIVE LEARNING COMMUNITY: ในขณะที่มีแอพพลิเคชั่นที่จะช่วยให้คุณฝึกทักษะด้านภาษาได้มากมาย แต่ที่ Globish เรายังเชื่อในประสิทธิภาพของการเรียนแบบมีการโต้ตอบระหว่างผู้สอนที่มีความเชี่ยวชาญ และผู้เรียนแบบสดๆ เรียลไทม์ เพราะผู้สอนจะสามารถแนะนำให้ความช่วยเหลือในการตั้งเป้าหมายการเรียนให้กับคุณพร้อมกับวางแผนการเรียนการสอนที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุด นอกจากนี้เรายังมีทีม Student Support ที่คอยให้คำแนะนำ และความช่วยเหลือกับคุณอย่างใกล้ชิด ซึ่งการที่มีคนคอยสนับสนุน จะช่วยให้คุณมีแรงกระตุ้น พร้อมกับพลังบวกที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ไม่ยาก 

GET FEEDBACK: การเปิดใจรับฟังคำติชม อาจจะฟังดูน่ากลัวสำหรับใครหลายๆ คน แต่จริงๆ แล้วการรับฟังความคิดเห็น หรือคำติชม สามารถช่วยพัฒนาทักษะของคุณได้มากเลยทีเดียว เพราะเหมือนกับการส่องกระจก ที่คุณจะได้รู้ว่าทักษะของคุณดีแค่ไหน หรือมีข้อผิดพลาดตรงไหน เพื่อที่คุณจะได้แก้ไขได้อย่างตรงจุด ถ้าคุณมีเพื่อนที่คอยจับผิดแกรมม่า หรือคำศัพท์ให้คุณ อย่าไปรำคาญพวกเขาเลย ในทางกลับกัน นำคำติชมของพวกเขามาเป็นพลังบวกพัฒนาตัวเองดีกว่า

_______________________________________________________________________

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่เรียนภาษาอังกฤษที่จะช่วยให้คุณสนทนาภาษาอังกฤษได้ดีขึ้นที่โกลบิช สถาบันฝึกฝนภาษาอังกฤษออนไลน์แบบตัวต่อตัวกับครูชาวต่างชาติ จะเป็นคำตอบสำหรับการฝึกภาษาอังกฤษสำหรับคนที่กำลังมีปัญหาในการสื่อสาร และต้องการสนทนาได้ดียิ่งขึ้น

เพราะเราเข้าใจปัญหาของวัยทำงาน หลักสูตรของเราถูกคิดค้นขึ้นเพื่อวัยทำงานที่ต้องการฝึกทักษะการสื่อสารโดยเฉพาะ ให้คุณได้เรียนสนทนาแบบตัวต่อตัวกับคุณครูชาวต่างชาติ ซึ่งจะช่วยแก้ไขเมื่อพูดผิด สร้างความมั่นใจ เพิ่มพื้นฐานด้านคำศัพท์และไวยากรณ์ผ่านการใช้งานจริง ไม่ใช่การท่องจำ 

ฝึกการโต้ตอบโดยคิดเป็นภาษาอังกฤษทันที ไม่ต้องแปลกลับเป็นภาษาไทย และเป็นการเรียนสด ผ่านวิดิโอคอลที่คุณเรียนที่ไหนก็ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพียงแค่มีคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน พร้อมเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

*** อยากทราบข้อมูล เนื้อหาการเรียน ราคาคอร์สของโกลบิช ***

ลงทะเบียนเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อแนะนำเพิ่มเติมได้ที่ ลงชื่อเพื่อขอคำแนะนำด้านการเรียน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 48 ชั่วโมง 

คุณสามารถสอบถามรายละเอียด เช่น เรียนอย่างไร ใช้เวลามากแค่ไหน มีคอร์สอะไรบ้าง พร้อมทำการทดสอบวัดระดับภาษา (ใช้เวลาสอบ 15 นาที ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย) เพื่อรู้ปัญหาของคุณในปัจจุบัน ด้วยการสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษผ่านทางโทรศัพท์ และเมื่อได้รับผลการทดสอบแล้วคุณสามารถนำไปเป็นข้อมูลเพื่อเลือกแผนการเรียนได้

บริการทั้งหมดจนถึงการเลือกคอร์สเรียน คุณจะได้รับคำแนะนำอย่างละเอียด ไม่เสียค่าใช้จ่าย และหากคอร์สเรียนนั้นตรงกับเป้าหมายในการใช้ภาษาอังกฤษของคุณ ก็สามารถสมัครเรียนได้ทันที เลือกชำระเงินได้หลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการโอนเงินผ่านธนาคาร ตัดบัตรเครดิต หรือบริการผ่อนจ่าย 0 เปอร์เซ็น 10 เดือน

เรียนอย่างสบายใจ เพราะเรามีฝ่ายดูแลนักเรียน ทีม Student Support จะคอยดูแลคุณทุก class เพื่อให้คุณเรียนได้อย่างราบรื่น สนุก และได้พัฒนาทักษะการสนทนาอย่างเต็มที่

 

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683