สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษไม่ยาก ถ้าเตรียมตัวเป็น!

9718 VIEWS | 3 MINS READ Sunday 30 / 04 / 2017


รู้ไหม...ภาษาอังกฤษเหมือน “ประตูไปที่ไหนก็ได้” สมัครงานที่ไหนก็รอด!

 

“ประตูไปที่ไหนก็ได้” คำๆนี้ หลายๆคนต้องรู้จักหรือว่าเคยได้ยินมาบ้างแน่ๆ เพราะมันเป็นชื่อของวิเศษชิ้นหนึ่งจากกระเป๋าหน้าท้องของโดราเอมอน!

 

ประตูนี้สามารถพาไปที่ไหนก็ได้อย่างที่ใจนึก ซึ่งก็เปรียบเสมือนภาษาอังกฤษนั่นล่ะ... ถ้าพูดภาษาอังกฤษได้ คุณก็สามารถไปสมัครงานที่ไหนก็ได้ในโลกอย่างที่ใจคิดเช่นกัน เพราะเดี๋ยวนี้คนที่พูดภาษาอังกฤษได้กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน ใครจะไม่อยากจ้างคนที่พูดได้หลายภาษาล่ะ?

 

แต่เรื่องภาษาก็เป็นส่วนหนึ่ง เรื่องการนำเสนอก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญ ...จะพูดภาษาอังกฤษยังไงให้บริษัทที่คุณไปสมัครอยากจ้างคุณ วันนี้เรามีวิธีเตรียมตัวมาให้!

 

1.ศึกษาคำถามสัมภาษณ์งานจากเว็บไซท์ต่างๆ

 

ในปัจจุบันโลกโซเชียลนั้นเต็มไปด้วยข้อมูลข่าวสารต่างๆนานาให้เราเลือกอ่าน เลือกเสพ ตัวอย่างการสัมภาษณ์งานเองก็เป็นหนึ่งในหลายๆสิ่งที่อยู่ในโลกโซเชียลยุคนี้ คุณสามารถที่จะเข้าไปดูตัวอย่างการสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษได้ ซึ่งส่วนมากก็จะเป็นคำถามทั่วไปที่ฮิตๆ เช่น

 

ให้เล่าเกี่ยวกับตัวเอง (Tell me about yourself?)

อะไรที่เป็นแรงบันดาลใจในการทำงานของคุณ (What inspires you to work?)

Why are you interested in this position? (ทำไมคุณถึงสนใจตำแหน่งนี้)

Why did you choose this type of job? (ทำไมคุณถึงเลือกสายงานนี้) ...เป็นต้น

 

2.เตรียมข้อมูลให้พร้อม

 

คุณต้องศึกษาข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับตำแหน่งงานและหน่วยงานหรือบริษัทที่คุณกำลังจะไปสมัครให้ละเอียด เพื่อแสดงให้ผู้สัมภาษณ์เห็นว่าคุณอยากจะทำงานที่นี่ และพร้อมที่จะทำงานจริงๆ

 

3.หมั่นฝึกฝนการโต้ตอบด้วยภาษาอังกฤษ

 

เดี๋ยวนี้หลายบริษัทนิยมสัมภาษณ์งานเป็นภาษาอังกฤษมากขึ้นเพื่อทดสอบว่าผู้ที่มาสมัครสามารถพูดภาษาอังกฤษได้จริงตามที่เขียนไว้ใน Resume หรือไม่

 

“การฝึกซ้อม” จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจในการสัมภาษณ์งานของคุณมากขึ้น อย่าลืมซ้อมก่อนสัมภาษณ์จริง

 

4.มั่นใจ

 

จำไว้ให้ขึ้นใจเลยว่าในการไปสัมภาษณ์งานคุณต้องพกพาเอาความ “มั่นใจ” ไปเต็มร้อย ทิ้งความอายไปซะ แต่ขณะเดียวกันก็อย่ามั่นใจมากจนเกินไป คุณต้องมีการสงวนท่าทีไว้บ้าง ทั้งนี้ก็เพื่อให้ดูสุภาพ เพราะไม่งั้นมันอาจจะกลายเป็น “มั่นหน้า” จนน่าหมั่นไส้แทน จากที่จะได้งานกลับกลายเป็นผู้สัมภาษณ์มองว่าความมั่นใจของคุณจะ Evolution (วิวัฒนาการ) กลายเป็นความดื้อดึงจนอาจส่งผลเสียมาถึงงานได้

 

5.คุณต้องรู้จักเลือกระดับภาษา

 

ในการสัมภาษณ์งาน ที่มักจะมาพร้อมกับความ “จริงจัง” ซะเป็นส่วนใหญ่ คุณจะมาทำเป็นพูดเล่นๆ เหมือนเวลาอยู่กับเพื่อนสนิทหรือเดอะแก๊งค์ของคุณไม่ได้ การเลือกระดับภาษาจึงเป็นสิ่งจำเป็น คุณควรจะเลือกระดับภาษาที่เป็นกึ่งทางการหรือทางการในการพูดเพื่อแสดงให้ผู้สัมภาษณ์เห็นว่าภาษาอังกฤษของคุณอยู่ในระดับที่ใช้งานจริงได้ และแสดงให้เห็นว่าคุณมีมารยาทในการพูด ซึ่งจะช่วยทำให้เขามั่นใจว่าคุณจะไม่ทำให้บริษัทเสียลูกค้าจากการพูดอย่างแน่นอน

 

เพียงทำตามเทคนิค 5 ข้อนี้คุณก็สามารถไปสมัครงานที่ไหนก็ได้ และย่อมน่าสนใจกว่าคนที่ไม่ได้เตรียมตัวมา ;)

 

หากคุณยังไม่มั่นใจว่าการใช้ภาษาอังกฤษของคุณอยู่ในระดับไหน...มาเรียนกับเราสิ! โกลบิชคอร์สภาษาอังกฤษแนวใหม่ ที่เน้นเฉพาะด้านการสื่อสารโดยเฉพาะ จะช่วยทำให้คุณมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษมากยิ่งขึ้น พิเศษ! ทดสอบวัดระดับทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงทะเบียนได้ที่ 063-189- 9451 หรือ 063-189- 9452

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683