10 คำชมภาษาอังกฤษ ไว้พูดกับลูกง่าย ๆ

62325 VIEWS | 2 MINS READ Monday 29 / 06 / 2020


นอกจากประโยคคำถามที่คุณพ่อคุณแม่สามารถถามน้อง ๆ เป็นภาษาอังกฤษแล้วนั้น ยังสามารถชื่นชมน้องในเวลาที่ทำบางสิ่งได้ดี หรือทำอะไรบางอย่างได้ด้วยนะคะ โดย Globish Kids ได้นำคำชมภาษาอังกฤษมาแบ่งปันคุณพ่อคุณแม่เพื่อเก็บไว้ชื่นชมและให้กำลังใจลูกกับ 10 คำชมภาษาอังกฤษ ไว้พูดกับลูกง่าย ๆ ได้ที่บ้านกันค่ะ 

 

 

 

 

Well done ดีมากค่ะ

 

คำชมนี้คุณแม่ลองนำไปชมน้อง ๆ ในสถานการณ์ที่ลูกทำบางสิ่ง หรือกำลังทำบางสิ่งจนสำเร็จตามต้องการได้นะคะ

 

Great! เยี่ยมมากค่ะ 

 

สำหรับคำชมนี้ลองหยิบมาถามลูกในขณะที่น้องทำบางสิ่งได้ดีมาก เป็นที่ประทับใจของคุณพ่อคุณแม่จนต้องชื่นชมน้องได้เช่นกัน

 

Good job เก่งมากลูก

 

คำชมนี้สามารถใช้กับลูกในกรณีที่คุณพ่อคุณแม่เห็นว่าลูกทำบางสิ่งสำเร็จ หรือทำบางสิ่งที่น่าชื่นชม จนต้องเอ่ยปากบอกว่า เก่งมาก นั่นเองค่ะ 

 

Nice one! ทำได้ดีมากค่ะ

 

มาที่คำชมนี้คุณพ่อคุณแม่สามารถชื่นชมน้องในสถานการณ์ที่น้องทำภารกิจบางอย่าง หรือต้องออกไปลุยกิจกรรมต่าง ๆ แล้วทำสิ่งนั้นไดตามหวัง ก็ใช้คำนี้ชมได้นะคะ

 

Brilliant! / Excellent! ยอดเยี่ยมเลยค่ะ

 

ในส่วนของคำชมนี้คุณพ่อคุณแม่ลองใช้ถามเมื่อน้องทำบางสิ่งถูกใจคุณพ่อคุณแม่ หรือว่าน้องได้พูดบางสิ่งที่ดี แสดงความคิดเห็นบางสิ่งที่ดี ก็นำคำนี้ไปชื่นชมได้เช่นกันค่ะ

 

You are so smart. ลูกเก่งมากค่ะ

 

สำหรับประโยคคำชมนี้สามารถใช้ได้ในกรณีที่น้องทำบางสิ่งได้ดี โดยเฉพาะการทำบางสิ่งที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ต่าง ๆ ได้อย่างดี ก็สามารถใช้คำนี้เป็นคนชมได้ด้วยค่ะ

 

I’m so proud of you.  แม่ภูมิใจในตัวลูกนะคะ

 

ประโยคนี้สามารถชื่นชมและนำไปใช้ในการให้กำลังใจลูกได้นะคะ อย่างกรณีที่น้องทำบางสิ่งได้ดีมาก ๆ แล้วบอกน้องว่าภูมิใจในตัวเขา น้องก็จะรู้สึกดีและรู้สึกดีใจว่าทำได้ออกมาดีค่ะ

 

I know you can do it!  แม่รู้ว่าลูกทำได้

 

ในส่วนของประโยคนี้เป็นการให้กำลังที่ดีมากเลยนะคะ ซึ่งสามารถใช้ในขณะที่น้องกำลังทำบางสิ่ง แล้วต้องการกำลังใจจากคุณพ่อคุณแม่นั่นเองค่ะ

 

You are very good at this.  ลูกเก่งเรื่องนี้มาก

 

ประโยคนี้สามารถใช้ในการชมลูกได้เช่นกัน อย่างกรณีที่ลูกทำบางสิ่งได้ดีอยู่แล้ว แต่ก็ยังคงทำในเรื่องนี้ได้ดีตลอด ไม่เคยผิดหวัง ซึ่งแน่นอนว่าเป็นอีกกำลังใจที่ดีเช่นกันนะคะ

 

That's a great idea!  นั่นเป็นความคิดที่เยี่ยมมากค่ะลูก

 

ซึ่งประโยคนี้เป็นประโยคที่ใช้บอกกับลูกเวลาที่น้องมีความคิดเห็นหรือไอเดียที่ดี ๆ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถนำมาชื่นชมน้องได้เช่นกันค่ะ

 

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 10 คำชมภาษาอังกฤษ ที่สามารถนำไปพูดกับลูกเพื่อเป็นการสร้างกำลังใจกับน้อง คุณพ่อคุณแม่สามารถนำไปปรับใช้ในกรณีที่น้องทำได้ดีและอยากชื่นชมลูกได้ เพียงเท่านี้น้อง ๆ ก็จะจดจำประโยคต่าง ๆ และยังเข้าใจภาษาอังกฤษมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

_____________________________________________________________________________

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

 

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683