เรียนภาษาอังกฤษที่บ้าน 25 นาทีได้เรียนอะไรบ้าง ?

5385 VIEWS | 5 MINS READ Wednesday 18 / 03 / 2020


เรียนภาษาอังกฤษที่บ้าน 25 นาทีได้เรียนอะไรบ้าง ?

 

คุณพ่อคุณแม่ที่กำลังสงสัยว่าการเรียนออนไลน์ที่บ้านนั้น เป็นการเรียนแบบไหนใช่ไหมคะ แล้วการเรียนแบบสด ๆ เนี่ยเป็นรูปแบบไหน เรียนตัวต่อตัวเป็นอย่างไร วันนี้ Globish Kids มีคำตอบมาให้คุณพ่อคุณแม่ทุกท่านได้คลายข้อสงสัยค่ะ 

 

ด้วยรูปแบบการเรียนของ Globish Kids เป็นการเรียนออนไลน์แบบสด ๆ เรียนแบบตัวต่อตัวกับคุณครูที่มากประสบการณ์ด้านการสอนภาษาอังกฤษ ที่น้อง ๆ สามารถเรียนได้ที่บ้าน เพียงแค่มี Internet ก็สามารถเรียนได้ผ่าน Computer Laptop Ipad Tablet หรือ Smartphone 

 

 

 

 

 

ช่วงแรกของการเรียน 

 

ในช่วงของการเรียน 5 นาทีแรกนั้นเป็นช่วงเวลาของการทักทายเบื้องต้น ผ่านการสนทนาทั่วไปกับคุณครู อย่างการถามชื่อของน้อง โดยให้น้องแนะนำตัวเอง มีการถามถึงเรื่องราวประจำวันว่าวันนี้เป็นอย่างไรบ้าง ทำอะไรมา เพื่อเป็นการสร้างความสนใจกับน้องในเบื้องต้นก่อนค่ะ

 

 

 

 

ช่วงที่สองของการเรียน

 

ต่อมาในช่วงที่สองของการเรียนนั้นจะเริ่มเข้าบทเรียนโดยเกริ่นถึงหัวข้อที่น้องจะได้เรียนในคลาสนั้น ๆ ค่ะ โดยจะถามถึงความเข้าใจในหัวข้อที่เรียน ถามถึงความชอบต่าง ๆ เกี่ยวกับตัวเด็ก เพื่อให้น้องมีจุดสนใจในบทเรียน และสามารถนำจุดสนใจมาเชื่อมโยงและปรับใช้กับบทเรียนได้

 

 

 

 

ช่วงที่สามของการเรียน

 

ต่อมาในช่วงที่สามของการเรียน คุณครูจะเปิดกระดานไวท์บอร์ดเพื่อให้น้องได้วาดภาพผ่านจินตนาการของตนเอง โดยเป็นการสร้างความน่าสนใจและความสนุกสนานในห้องเรียน พร้อมทั้งให้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับรูปที่ภาพที่น้องวาดเพื่อสร้างความเชื่อมโยงในจินตนาการทางความคิดกับภาษาอังกฤษไปพร้อมกัน 

 

ซึ่งในช่วงนี้เป็นถือช่วงหลักของบทเรียน จึงมีการให้น้องวาดรูปตามที่คุณครูต้องการ เพื่อแสดงถึงการสื่อสารและความเข้าใจของน้อง ๆ กับบทเรียนที่น้องกำลังเรียนอยู่ โดยคุณครูจะช่วยสร้างความสนุกสนานในคลาสเรียน ทำให้น้องไม่รู้สึกเบื่อ พร้อมทั้งมีการส่งสติกเกอร์สร้างสีสันที่น่ารักเพื่อให้กำลังกับน้อง ซึ่งจากนั้นจะให้น้องได้ลองอธิบายสิ่งที่วาดออกมาเป็นภาษาอังกฤษค่ะ 

 

 

 

 

 

 

ช่วงที่สี่ของการเรียน

 

สำหรับในช่วงที่สี่ของการเรียนนั้น คุณครูจะสอดแทรกการสอนในเรื่องของการออกเสียง รวมถึงสอนการใช้คำศัพท์ให้ถูกต้อง พร้อมทั้งสอนการเรียงประโยคอย่างถูกต้องตามหลักไวยกรณ์ นอกจากนี้ยังมีการสอดแทรกคำศัพท์ต่าง ๆ จากบทเรียนที่น้องกำลังเรียนอยู่เพื่อเพิ่มคลังคำศัพท์ให้มากขึ้น

 

โดยคุณครูจะสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษเพื่อให้น้องได้พูดตาม และบอกความหมายของคำนั้น ๆ  รวมถึงถามความเข้าใจของน้อง โดยให้อธิบายว่าจะใช้คำศัพท์นั้นหมายความว่าอย่างไร และจะสามารถใช้คำศัพท์นั้นได้อย่างไรค่ะ

 

 

 

 

ช่วงที่ห้าของการเรียน

 

ต่อมาในช่วงที่ห้าของการเรียนคุณครูจะสอดแทรกเนื้อหาเพิ่มเติมจากบทเรียน อย่างการสอนให้น้องนับเลข รวมถึงถามเกี่ยวกับสัตว์ต่าง ๆ จากนั้นจะให้น้องได้ออกเสียงคำศัพท์พร้อมทั้งได้เลียนเสียงของสัตว์ชนิดต่าง ๆ เพื่อเป็นการเพิ่มทักษะการฟังและเป็นการทบทวนสิ่งต่าง ๆ ที่น้องได้เรียนมาด้วยค่ะ 

 

 

 

 

ช่วงสุดท้ายของการเรียน 

 

มาถึงช่วงสุดท้ายของการเรียน คุณครูจะบอกลากับน้อง และทบทวนคำศัพท์บางคำ พร้อมทั้งแนะแนวและแนะนำให้น้องได้กลับไปทบทวนบทเรียนกับคุณพ่อคุณแม่ รวมถึงสร้างความประทับใจก่อนจะบอกลากับน้องเพื่อให้น้องรู้สึกว่าการเรียนภาษาอังกฤษเป็นเรื่องที่สนุก



คุณพ่อคุณแม่จะเห็นได้ว่าน้องมีความรู้สึกสนุกกับการเรียน และสามารถโต้ตอบกับคุณครูได้โดยไม่หลุดโฟกัส รวมถึงชื่นชอบในการเรียนภาษาอังกฤษแม้จะเรียนอยู่ที่บ้านในเวลา 25 นาที เนื่องจากมีคุณครูที่มากประสบการณ์ด้านการสอน

 

โดยคุณครูทุกท่านได้รับการรับรองประกอบวิชาชีพครูสอนภาษาอังกฤษจาก TEFL (Teaching English as a Foreign Language) อีกทั้งยังมีจิตวิทยาเกี่ยวกับเด็กทำให้เข้าใจในการสอน มีบุคลิกที่ใจดี เป็นกันเอง เข้าใจว่าเด็กต้องการอะไร ทำให้คุณครูสามารถดึงโฟกัสของน้องมาได้

 

รวมไปถึงน้อง ๆ ที่อายุยังน้อยการเรียนรู้ของเขาจะโฟกัสอยู่ในช่วง 25 นาทีแรก ทำให้ช่วงเวลาเพียงเท่านี้ก็เหมาะสมกับการเรียนรู้ ตามเทคนิค pomodoro ที่เป็นงานศึกษาเกี่ยวกับช่วงเวลาในการเรียนรู้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งพบว่าผู้เรียนนั้นจะมีสมาธิและสามารถเรียนรู้ได้ดีที่สุดในช่วงเวลา 25 นาทีแรก จึงทำให้น้อง ๆ ได้ฝึกทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษโดยไม่รู้สึกว่าหนักเกินไปจนเกิดอาการเบื่อและไม่อยากเรียนค่ะ 

 

 

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

 

คุณพ่อ?

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683