เรียนภาษาอังกฤษ 25 นาที ด้วยเทคนิค Pomodoro

1826 VIEWS | 2 MINS READ Tuesday 30 / 06 / 2020


เรียนภาษาอังกฤษ 25 นาที ด้วยเทคนิค Pomodoro

 

Globish Kids ใช้เวลาเรียน 25 นาทีต่อหนึ่งครั้ง ซึ่งจะทำให้เด็ก ๆ สามารถจดจ่อกับการเรียน รู้สึกสนุกสนาน และไม่เบื่อระหว่างเรียนภาษาอังกฤษ ตามเทคนิคมะเขือเทศ (Pomodoro Technique) ที่เป็นเทคนิคการบริหารเวลาที่เป็นที่ยอมรับในระดับโลก 

 

Pomodoro Technique คือเทคนิคการบริหารเวลาที่คิดค้นโดย ฟรานเซสโก ซิริลโล (Francesco Cirillo) ซึ่งเป็นการแบ่งเวลาในการกระทำอย่างใดอย่างหนึ่งเพียงครั้งละ 25 นาที โดยจากงานวิจัยเรื่อง Learning Curve งานศึกษาเกี่ยวกับช่วงเวลาในการเรียนรู้เพื่อให้เกิดประสิทธฺิภาพสูงสุด พบว่าผู้เรียนจะมีสมาธิและสามารถเรียนรู้ได้ดีที่สุดในช่วงเวลา 25 นาทีแรกนั่นเอง

 

 

 

แน่นอนว่าการนำเทคนิค Pomodoro มาปรับใช้กับการเรียนภาษาอังกฤษนั้นยังมีประโยชน์อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

 

ช่วยให้มีสมาธิ และสามารถจดจ่ออยู่กับสิ่งที่ทำอยู่ได้ดีขึ้น

 

สามารถโฟกัสกับเนื้อหาที่เรียนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

ฝึกฝนการบริหารเวลา ไม่ว่าจะเป็นเวลาทำกิจกรรมหรือเวลาพัก 

 

ไม่รู้สึกเบื่อระหว่างเรียน ทำให้ได้รับความรู้อย่างเต็มที่

 

ได้เรียนภาษาอังกฤษที่ใช้เวลา 25 นาทีอย่างคุ้มค่า

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับการใช้เทคนิคมะเขือเทศ (Pomodoro Technique) มาปรับใช้ในการเรียนการสอนของเรา ที่ช่วยให้น้อง ๆ มีสมาธิและสามารถเรียนรู้ได้ดีในช่วงเวลา 25 นาที โดยไม่รู้สึกเบื่อ และมองว่าภาษาอังกฤษนั้นไม่ใช่เรื่องที่หนักและยากอีกด้วย ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถนำเทคนิคนี้มาประยุกต์กับการเรียนรู้รวมถึงการทำกิจกรรมอื่น ๆ ของน้อง ๆ ได้นะคะ

_____________________________________________________________________________

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683