ชวนลูกทำกิจกรรมรับปิดเทอม ส่งเสริมภาษาอังกฤษได้ที่บ้าน ลดความเสี่ยงการแพร่เชื้อจากไวรัส #Covid19

2077 VIEWS | 3 MINS READ Friday 06 / 03 / 2020


ชวนลูกทำกิจกรรมรับปิดเทอม ส่งเสริมภาษาอังกฤษได้ที่บ้าน ลดความเสี่ยงการแพร่เชื้อจากไวรัส #Covid19

 

ในช่วงปิดเทอมเช่นนี้ คุณพ่อคุณแม่น่าจะกำลังมองหากิจกรรมเพื่อพัฒนาน้อง ๆ ให้เก่งขึ้นทั้งเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ หรือส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสร้างสนุกสนานต่าง ๆ แน่นอนว่าหลายกิจกรรมนั้นต้องออกนอกสถานที่บ้าง และช่วงนี้อาจยังมีความเสี่ยงต่อโรคต่าง ๆ มากมาย รวมถึงโรคไวรัส #Covid19

 

วันนี้ Globish Kids มีกิจกรรมที่คุณพ่อคุณแม่สามารถชวนลูกมาทำต้อนรับปิดเทอมได้ที่บ้าน ที่นอกจากจะสนุกสนานแล้วยังส่งเสริมทักษะทางภาษาอังกฤษให้กับน้อง ๆ ด้วยเช่นกันค่ะ 

 

 

ฟังเพลงภาษาอังกฤษ 

 

หนึ่งในกิจกรรมที่จะช่วยพัฒนาน้อง ๆ ให้มีทักษะการฟังที่ดี โดยเฉพาะภาษาอังกฤษคือการฟังเพลงนั่นเองค่ะ เพราะเพลงนั้นมีทำนอนช่วยให้ง่ายต่อการจำสิ่งต่าง ๆ นอกจากนี้การฟังยังเป็นสิ่งแรกที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาการทางสมองเกี่ยวกับด้านภาษาด้วยค่ะ

 

แน่อนว่าเพลงนั้นมีหลากหลายประเภท คุณพ่อคุณแม่สามารถเลือกเปิดเพลงภาษาอังกฤษทั้งเพลงป๊อปหรือเพลงสำหรับเด็กก็ได้เช่นกันนะคะ ซึ่งสามารถเปิดเพลงในยามทำกิจกรรมอื่น ๆ เพื่อให้น้องได้ซึมซับภาษาไปทีละนิดได้ค่ะ 

 

นอกจากนี้ยังสามารถเสริมทักษะอื่นไปพร้อมกันกับการฟังเพลงได้อีกด้วยนะคะ อย่าการออกกำลังกายผ่านเพลงโดยการเต้น ที่ช่วยให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังเป็นการผ่อนคลายอีกวิธีด้วยนะคะ และเมื่อน้องได้ฟังเพลงบ่อย ๆ เค้าจะสามารถจดจำเนื้อเพลงได้ ซึ่งสิ่งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการเรียนรู้ภาษาอังกฤษค่ะ

 

 

ดูภาพยนตร์ภาษาอังกฤษ 

 

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยสร้างความสนุกสนานและเพลิดเพลินคือดูภาพยนตร์ภาษาอังกฤษ ซึ่งนอกจากจะได้ทักษะการฟังแล้วนั้น ยังสามารถนำบทสนทนาภาษาอังกฤษมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย แต่จะเปิดให้ลูกดูเป็นภาษาอังกฤษอาจจะยากไปสำหรับน้อง ๆ ที่เริ่มฝึกภาษา คุณพ่อคุณแม่สามารถเปิดคำบรรยายไทยเพื่อให้ง่ายต่อการเข้าใจได้ค่ะ

 

นอกจากกิจกรรมนี้ที่ช่วยเสริมสร้างทักษะทางภาาาให้น้อง ๆ แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่คุณพ่อคุณแม่จะได้คือความสัมพันธ์ในครอบครัวที่ดีขึ้นค่ะ ซึ่งในปัจจุบันสามารถหาภาพยนต์ดี ๆ ที่เหมาะกับการฝึกภาษาได้ผ่านช่องทางมากมาย ซึ่งแม้จะอยู่บ้านก็สามารถดูภาพยนตร์ได้

 

อย่างช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีนะคะ เนื่องจากสามารถเลือกคำบรรยายได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ รวมถึงมีภาพยนตร์ที่หลากหลายอีกด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์แอนนิเมชั่น , การ์ตูนสำหรับเด็ก หรือภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลมากมายค่ะ

 

 

เรียนภาษาอังกฤษกับ Globish Kids

 

สำหรับกิจกรรมนี้นอกจากจะได้พัฒนาทักษะทางภาษาของน้องโดยตรงแล้วนั้น คุณพ่อคุณแม่ยังหมดห่วงเรื่องความปลอดภัยอีกด้วยนะคะ ทั้งด้านการเดินทางของลูก หรือด้านความปลอดภัยจาก #Covid19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ เพราะคุณพ่อคุณแม่สามารถเห็นน้อง ๆ เรียนอยู่ที่บ้านได้ค่ะ

 

แน่นอนว่าในเวลาเช่นนี้ คุณพ่อคุณแม่หลายท่านคงไม่ได้อยากพาลูกไปในสถานที่สาธารณะสักเท่าไหร่ เนื่องจากมีความเสี่ยงต่อไวรัสดังกล่าว จึงอยากให้ลูกอยู่บ้านทำกิจกรรมอื่น ๆ ทดแทน ซึ่งแน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นการเล่นสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือไอแพด เพราะมีเกมมากมาย รวมถึงสื่อต่าง ๆ ให้ได้เรียนรู้

 

ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีให้เหมาะสมและเกิดประโยชน์ได้ โดยให้น้อง ๆ เรียนรู้ภาษาอังกฤษได้ที่่บ้าน ไม่ต้องเดินทางไปที่อื่น แถมยังเรียนรู้ภาษาอังกฤษอย่างสนุกสนาน ไม่น่าเบื่อผ่านการเรียนแบบสด ๆ ตัวต่อตัวด้วยรูปแบบ VDO Call ที่จะช่วยลดความเสี่ยงในการพบเจอกลุ่มคนมากมาย



***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683