3 ขั้นตอนสร้างความมั่นใจให้ลูก 'กล้าพูดภาษาอังกฤษ'

4185 VIEWS | 5 MINS READ Monday 11 / 11 / 2019


การสร้างแรงจูงใจให้ลูกเพื่อที่จะให้เค้ามั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษมากขึ้นนั้น คุณพ่อคุณแม่สามารถเริ่มจากการชมเชยเค้าบ้าง หรือทำให้เค้าเห็นว่าภาษาอังกฤษนั้นสนุก ซึ่งการจูงใจเช่นนี้จะช่วยให้เค้าเกิดความพึงพอใจต่อการเรียนรู้และกล้าที่จะพูดภาษาอังกฤษมากขึ้นค่ะ

 

นอกจากนี้เราก็ช่วยสร้างความมั่นใจให้ลูกกล้าพูดภาษาอังกฤษมากขึ้นได้ จากการให้เค้าฝึกฝนภาษาอังกฤษ โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถนำขั้นตอนการสร้างความมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษไปปรับใช้กับลูกได้นะคะ

 

ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่มาดูขั้นตอนที่จะช่วยสร้างความมั่นใจให้ลูกกล้าพูดภาษาอังกฤษกันค่ะ
 
 1. ขั้นตอนแรกให้ลูกฟังภาษาอังกฤษมาก ๆ
 
ทักษะการฟังถือเป็นทักษะอย่างแรกที่จะช่วยให้ลูกสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ดี หากเค้าได้ฟังภาษาอังกฤษบ่อย ๆ เค้าจะสามารถจดจำรูปแบบการพูดในบริบทต่าง ๆ การใช้คำต่าง ๆ คำศัพท์ใหม่ ๆ  และสำเนียงการพูดได้ค่ะ ซึ่งเมื่อเค้าฟังมาก ๆ จนคุ้นชินกับสำเนียง เค้าจะมีความกล้าและมั่นใจที่จะพูดได้มากขึ้นค่ะ 
 
2. ขั้นตอนที่สองให้ลูกได้พูดออกเสียงดัง ๆ 
 
เมื่อต้องการสร้างความมั่นใจในการพูด ก็ต้องให้ลูกฝึกพูดบ่อย ๆ และพูดออกเสียงนั่นเองค่ะ ซึ่งการให้ลูกพูดออกเสียงดัง ๆ ออกมานั้น จะทำให้ลูกได้รับรู้ถึงพลังที่เปล่งออกมาพร้อมกับเสียงค่ะ นอกจากนี้การพูดเสียงดัง ๆ จะยังทำให้ปากและลิ้นของเค้าคุ้นชินกับการออกเสียงและการใช้คำ  รวมไปถึงการฝึกสำเนียงการพูดด้วยค่ะ 
 
3. ขั้นตอนสุดท้ายให้ลูกสร้างสถานการณ์การพูดภาษาอังกฤษ
 
เมื่อลูกได้ฟังเยอะ ๆ และได้พูดออกเสียงแล้ว ลองให้เค้าได้จำลองสถานการณ์ในการพูดภาษาอังกฤษดูค่ะ การสร้างสถานการณ์แบบนี้เค้าจะสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตจริงได้ ซึ่งช่วยให้เค้ามีความมั่นใจและมีความกล้ามากขึ้นด้วยค่ะ
 อย่างเช่น ให้เค้าจินตนาการว่าเค้าจะไปซื้อของเล่น แต่ในร้านของเล่นนั้นมีแต่คนขายที่เป็นชาวต่างชาติ ลองให้เค้าคิดว่าจะพูดกับคนขายอย่างไร เพื่อให้เค้าได้ของเล่นที่เค้าต้องการ โดยขั้นตอนนี้คุณพ่อคุณแม่สามารถเข้าไปร่วมพูดกับลูก ไปเล่นในสถานการณ์จำลองนี้กับลูกได้ค่ะ
 
คุณพ่อคุณแม่อย่าลืมนำขัั้นตอนทั้ง 3 ขั้นตอนนี้ ไปปรับใช้กับลูก ๆ นะคะ เพราะนอกจากจะช่วยให้เค้ามีความมั่นใจและความกล้าที่จะพูดมากขึ้นแล้ว ทักษะและพัฒนาการทางภาษาอังกฤษเค้าก็จะดีขึ้นด้วยนะคะ
 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683