5 การ์ตูน ฝึกภาษาอังกฤษลูกได้ที่บ้าน

25539 VIEWS | 3 MINS READ Thursday 12 / 12 / 2019


อยากฝึกภาษาอังกฤษลูกผ่านการ์ตูน แต่การ์ตูนยุคเราคงใช้ไม่ได้ มาดู “5 การ์ตูน ฝึกภาษาอังกฤษลูกได้ที่บ้าน” กันค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านคงจะทราบกันบ้างแล้วว่า การฝึกภาษาอังกฤษลูกผ่านการ์ตูนนั้นทำให้ลูกเรา รู้สึกว่าภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อเพราะได้สนุกไปกับตัวละครที่ตัวเองชอบ ทำให้ลูกเราได้เพิ่มพูนคำศัพท์ที่นอกเหนือจากชีวิตประจำวัน และทำให้เค้าได้เรียนภาษาอังกฤษผ่านสถานการณ์เสมือนจริง

 

แต่ถ้าเราไม่มีไอเดีย ไม่เคยดู หรือไม่รู้เลยว่าจะให้ลูกดูการ์ตูนแนวไหน เรื่องอะไร อีกทั้งการ์ตูนในยุคที่เรายังเป็นเด็กก็คงล้าสมัยสำหรับลูกไปแล้ว ดังนั้นวันนี้ เรามีการ์ตูน 5 เรื่อง 5 แนว ที่คุณพ่อคุณแม่สามารถคัดสรรให้ลูก ๆ ดูเพื่อ ‘ฝึกภาษาอังกฤษ’ ดูได้ที่บ้านผ่าน Youtube มาแบ่งปันกันค่ะ

 

ทั้งนี้ทั้งนั้นเราควรบริหารจัดการเวลาการดูการ์ตูนของลูกด้วยนะคะ การดูการ์ตูนเพื่อฝึกภาษาอังกฤษเป็นสิ่งที่ดี แต่เราก็ควรที่จะกำหนดเวลาให้ลูกเรามีวินัยในการดู เพื่อไม่ให้ติดหน้าจอแท็ปเล็ตหรือโทรศัพท์มากเกินไปค่ะ เช่น ดูได้วันละ 1 ตอน หรือถ้าลูกทำการบ้านเสร็จแล้วถึงจะได้ดู เป็นต้นค่ะ

 

1. สนุกสนานไปกับครอบครูหมูสีชมพูสุดน่ารักใน Peppa Pig

 

 

Peppa Pig เป็นเรื่องราวของเด็กหญิงหมู Peppa Pig อายุ 7 ขวบ ที่จะพาลูกเราไปเรียนรู้การใช้ชีวิตประจำวันของเธอและผองเพื่อนไม่ว่าจะเป็น Suzy Sheep, Candy Cat หรือ Diggy Dog โดยเนื้อหาจะสอดแทรกการสอนในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ลูกเราจะได้เจอไม่ว่าจะเป็นการต่อแถวซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้า ไปช้อปปิ้ง หรือไปเที่ยวเล่น เป็นต้น ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจสำหรับ Peppa Pig คือชื่อตัวละครที่ตั้งอย่างคล้องจอง ทำให้จำได้ง่าย เช่น คุณพ่อของหมูน้อย Peppa ก็จะชื่อว่า Daddy Pig และคุณแม่ก็จะชื่อว่า Mama Pig ค่ะ 

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถติดตามเรื่องราวของ Peppa Pig ได้ที่ช่อง Youtube: Peppa Pig - Official Channel ค่ะ

 

2. ผจญภัยในดินแดนต่าง ๆ กับสาวน้อยดอร่าใน Dora the explorer

 

 

Dora the explorer เป็นเรื่องราวของสาวน้อยชื่อดอร่า ที่จะพาลูกเราไปผจญภัยในดินแดนและพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อตามหาสมบัติค่ะ โดยจะมีเจ้าลิงน้อย และเจ้ากระเป๋าเป้แบ็คแพ็คที่ร่วมเดินทางไปด้วย จุดเด่นของการ์ตูนเรื่องนี้คือลูกเราจะได้คำศัพท์ที่ไม่ค่อยเจอในชีวิตประจำวัน เช่น แผนที่ ภูเขาไฟ หรือคลื่น เป็นต้น นอกจากนั้น Dora the explorer ยังเป็นการ์ตูนที่ลูกเราสามารถมีส่วนร่วม เหมือนได้เข้าไปผจญภัยกับดอร่าจริง ๆ อีกด้วยค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถติดตามเรื่องราวของ Dara the explorer ได้ที่ช่อง Youtube: Dora and Friends Gameplay ค่ะ

 

3. ร่วมปราบวายร้ายไปกับเหล่าฮีโร่ใน Teen Titan GO!

 

 

มาเอาใจน้อง ๆ ผู้ชายกันบ้างค่ะกับการ์ตูนเรื่อง Teen Titan GO! ที่จะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเหล่าฮีโร่ไม่ว่าจะเป็น Robin, Starfire, Beastboy, Raven และ Cyblorg ที่จะมาปราบเหล่าร้ายที่ต้องการจะยึดครองเมืองค่ะ โดยเรื่องราวของ Teen Titan GO! จะทำให้ลูกเรามีตัวละครฮีโร่ที่ชื่นชอบ และสนุกสนานไปกับตัวละครนั้น เหมือนได้เรียนภาษาอังกฤษผ่านสถาณการ์จำลองโดยไม่รู้ตัวเลยค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถติดตามเรื่องราวของเหล่าฮีโร่ใน Teen Titan GO! ได้ที่ช่อง Youtube: DC Kids ค่ะ

 

4. สนุกสนานและใช้ชีวิตในเมืองซานฟรานซิสโกไปกับหมีสามพี่น้องใน We Bare Bears

 

 

สำหรับการ์ตูนเรื่องนี้คุณพ่อคุณแม่คงเคยเห็นผ่านตาอยู่บ้างไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตา หรือตามผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ใช่มั้ยล่ะคะ โดย We Bare Bears เป็นเรื่องราวของหมีสามพี่น้อง กริซซี่ (ตัวสีน้ำตาล) แพนด้า และไอซ์แบร์ (ตัวสีขาว) ที่ต้องปรับตัวและใช้ชีวิตในเมืองใหญ่อย่างซานฟรานซิสโก ซึ่ง We Bare Bears จะนำเสนอเรื่องราวในชีวิตประจำวัน ซึ่งลูกเราจะได้ทั้งคำศัพท์ และสำนวนภาษาอังกฤษที่หลากหลายมากขึ้นนั่นเองค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถติดตามเรื่องราวของ We Bare Bears ได้ที่ช่อง Youtube: We Bare Bears ค่ะ

 

5. ตามติดชีวิตประจำวันของสาวน้อยบาร์บี้ใน Barbie Vlog

 

 

คงไม่มีใครไม่รู้จักบาร์บี้ถูกมั้ยคะ แต่บาร์บี้ในยุคเรานั้น ไม่เหมือนในยุคลูก ๆ เราแล้วค่ะ ดูได้จากบาร์บี้ในการ์ตูนเรื่อง Barbie Vlog ซึ่งจะไปเรื่องราวของสาวน้องบาร์บี้ที่จะมา Vlog หรือทำ Video Blog เกี่ยวกับเรื่องราวในชีวิตประจำวันของเธอ ซึ่งจุดเด่นของ Barbie Vlog คือเป็นการ์ตูนสั้น ๆ ไม่เกิน 5 นาที และสำเนียงภาษาอังกฤษของบาร์บี้ก็ฟังง่ายอีกด้วยค่ะ 

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถติดตามเรื่องราวของของบาร์บี้ใน Barbie Vlog ได้ที่ช่อง Youtube: Barbie ค่ะ

 

 

 

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683