5 ช่องทางให้ลูกฝึกฟังภาษาอังกฤษได้ที่บ้าน

3016 VIEWS | 5 MINS READ Thursday 13 / 02 / 2020


ทักษะการฟัง เป็นทักษะแรกในการฝึกภาษาอังกฤษ แต่คุณพ่อคุณแม่สามารถฝึกการฟังภาษาอังกฤษให้น้อง ๆ ผ่านช่องทางไหนได้บ้าง มาดู ‘5 ช่องทางให้ลูกฝึกฟังภาษาอังกฤษได้ที่บ้าน’ กันค่ะ

 

หากคุณพ่อคุณแม่อยากให้น้อง ๆ เก่งภาษาอังกฤษ ควรเริ่มจากการฝึกทักษะการฟังก่อน เพราะตอนลูกเรายังเล็ก ๆ เราสอนลูกให้พูดคำว่า ‘แม่’ โดยพูดคำว่า ‘แม่’ ใส่ลูกบ่อย ๆ จนลูกพูดได้ใช่มั้ยค่ะ แต่คุณพ่อคุณแม่หลายท่านอาจจะอยากรู้เพิ่มอีกว่า เราจะสามารถฝึกทักษะการฟังของลูกเราผ่านช่องทางไหนได้บ้าง ไปหาคำตอบกันด้านล่างเลยค่ะ

 

 

คุณพ่อคุณแม่หลายท่านคงเคยได้ยินมาบ้างแล้วว่า การให้น้อง ๆ ฝึกฟังเพลงภาษาอังกฤษเป็นหนึ่งในตัวช่วยสำหรับการฝึกทักษะการฟังในเด็ก ซึ่งถูกต้องแล้วค่ะ

 

และในปัจจุบันมีช่องทางที่น้อง ๆ สามารถฟังเพลงภาษาอังกฤษได้เยอะแยะมากมายไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่นยอดฮิตอย่าง Spotify ที่ดาวน์โหลดได้ฟรีผ่าน App Store หรือ Google Play นอกจากนั้นหากคุณพ่อคุณแม่ใช้ iPhone หรือ Macbook ก็สามารถให้น้อง ๆ ฟังเพลงผ่าน Apple Music (มีค่าใช้จ่ายรายเดือน) โดยเข้าผ่านแอพพลิเคชั่น iTunes ได้เช่นกันค่ะ

 

 

 

ช่องทางต่อมาสำหรับการฝึกทักษะการฟังภาษาอังกฤษ ที่นิยมมาตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันคือ Podcast (พ็อดคาสท์) ค่ะ

 

Podcast เป็นรายการที่สามารถรับฟังและรับชมได้ผ่านอินเตอร์เน็ตซึ่งจะแบ่งเป็นตอน ๆ มีทั้งเกี่ยวกับ การพูดคุย หรือเรื่องเล่าในหัวข้อต่าง ๆ และสามารถดาวน์โหลดมาเก็บไว้ในโทรศัพท์หรือโน้ตบุ๊คเพื่อฟังเมื่อคุณพ่อคุณแม่ไม่มีอินเตอร์เน็ตได้อีกด้วยค่ะ

 

โดยปัจจุบันคุณพ่อคุณแม่สามารถให้น้อง ๆ ฟัง Podcast ได้หลากหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ต่าง ๆ เช่น Voice of America Learning English ที่เกี่ยวกับข่าว สารคดี สำนวนอเมริกัน หรือ Culips ESL Podcast ที่เกี่ยวกับ คำศัพท์สำนวน และคำแสลง รวมถึงไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ นอกจากนั้นคุณพ่อคุณแม่สามารถหาฟัง Podcast ได้ผ่านแอพพลิเคชั่น "Podcast" ใน iPhone ซึ่งมี Podcast แบ่งเป็นหมวดหมู่ในเลือกมากมายเลยค่ะ

 

 

 

อีกหนึ่งวิธีการพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษ คงหนีไม่พ้นการดูภาพยนต์หรือการ์ตูนที่เป็นภาษาอังกฤษใช่มั้ยค่ะ ซึ่งนอกจากน้อง ๆ จะสนุกสนานไปกับเรื่องราวผ่านตัวละครต่าง ๆ แล้ว ยังได้เรียนรู้สำเนียง และคำศัพท์ใหม่ ๆ จากภาพยนต์หรือการ์ตูนเรื่องนั้น ๆ ด้วย

 

ซึ่งในปัจจุบันช่องทางการดูภาพยนต์และการ์ตูนมีเยอะแยะมากมาย และไม่จำเป็นต้องไปดูที่โรงภพยนต์อีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็น Netflix หรือ iflix ซึ่งมีหมวดภาพยนต์และการ์ตูนสำหรับเด็กโดยเฉพาะ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถใช้เวลาว่างของน้อง ๆ ผ่านการดูภาพยนต์ หรือการ์ตูนที่น้องชอบได้ที่บ้าน แต่อย่าลืมนะคะว่า ต้องเป็นภาษาอังกฤษด้วยค่ะ

 

 

คุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านอาจจะประสบปัญหาน้อง ๆ เล่นโทรศัพท์และเอาแต่ดู Youtube หรือคลิปวิดีโอในอินเตอร์เน็ตใช่มั้ยคะ ซึ่งในช่องทางเหล่านี้มีคลิปวิดีโอสอนภาษาอังกฤษและฝึกทักษะการฟังมากมายที่เป็นการ์ตูนสนุก ๆ ไม่น่าเบื่อเช่น Peppa Pig แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณพ่อคุณแม่ต้องคอยเฝ้าพฤติกรรมการดูวิดีโอของน้อง ๆ อย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ

 

โดยหนึ่งในช่องทางที่คุณพ่อคุณแม่สามารถเฝ้าระวังการเข้าดูคลิปวิดีโอของน้อง ๆ ได้คือ แอพพลิเคชั่น Youtube Kids ค่ะ ในแอพพลิเคชั่นนี้จะมีวิดีโอสนุก ๆ และให้ความรู้สำหรับเด็กมากมาย โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถกำจัดสิทธิ์การเข้าถึง และคอยติดตามพฤติกรรมการดูวิดีโอของน้อง ๆ ได้ด้วยค่ะ

 

 

คงไม่มีวิธีการฝึกฟังภาษาอังกฤษวิธีไหนดีไปกว่าการได้ฝึกฟัง-พูด กับชาวต่างชาติที่เป็นเจ้าของภาษาจริง ๆ และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูอยู่ด้วยได้ แล้วใช่มั้ยคะ

 

ดังนั้น ช่องทางสุดท้ายที่อยากจะแนะนำคุณพ่อคุณแม่ทุก ๆ ท่านเลย คือ Globish Kids ของเรานั้นเองค่ะ ซึ่ง Globish Kids เป็นห้องเรียนภาษาอังกฤษที่น้อง ๆ จะได้ฝึกฟัง-พูดผ่านระบบ VDO Call สด ตัวต่อตัวกับคุณครูชาวต่างชาติตัวเป็น ๆ ซึ่งจะทำให้น้อง ๆ ได้ฝึกการสนทนาภาษาอังกฤษอย่างสนุกสนานด้วยห้องเรียนที่เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และที่สำคัญน้อง ๆ สามารถฝึกได้ที่บ้านและคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งอยู่ด้วยได้ค่ะ

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683