5 ประโยคภาษาอังกฤษ สอนลูกพูดทักทายเพื่อน

17363 VIEWS | 3 MINS READ Friday 31 / 01 / 2020


สวัสดีค่ะ/ครับ เป็นคำทักทายที่ทุก ๆ คนล้วนใช้ในการสื่อสารและแสดงออก ทั้งเป็นการเริ่มต้นในบทสนทนา หรือการเริ่มต้นพูดคุยกับฝ่ายตรงข้าม ซึ่งคำทักทายภาษาอังกฤษนั้นก็เป็นหนึ่งสิ่งที่จะช่วยให้ได้รู้จักกับผู้คนต่าง ๆ ได้มากขึ้นค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอดแทรกความรู้ทางภาษาอังกฤษเพื่อฝึกให้น้องได้นำไปใช้กับเพื่อนที่โรงเรียนได้นะคะ เริ่มจากคำทักทายง่าย ๆ ที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันทั่วไปเลยค่ะ ลองสอนน้องพร้อมอธิบายอย่างง่าย ๆ เพื่อให้เค้าสามารถใช้ได้ในสถานการณ์จริง

 

ซึ่งนอกเหนือจากประโยคอย่าง Hello, How are you? (สวัสดี เป็นอย่างไรบ้าง) ที่น้องได้พูดหน้าชั้นเรียนทุกวันแล้วคุณพ่อคุณแม่ยังสามารถสอนประโยคอื่น ๆ ที่เป็นคำทักทายได้อีกด้วยนะคะ ดังนั้นเรามาดูกล่าวทักทายเพื่อนเป็นภาษาอังกฤษในรูปแบบอื่น ๆ กันค่ะ

 

Long time no see. How have you been? ไม่เจอกันนานเลยนะ เป็นยังไงบ้าง

 

 

ประโยคนี้เป็นประโยคทักทายที่สามารถใช้ได้ในโอกาสของคู่สนทนาทั้งเพื่อน หรือคนรู้จักที่ไม่ได้เจอกันมานานค่ะ จึงมีการเริ่มต้นประโยคด้วย Long time no see. ที่หมายถึง ไม่เจอกันนานเลยนะ แล้วตามด้วย How have you been? หมายถึง เป็นยังไงบ้าง เพื่อเป็นเริ่มต้นบทสนทนาค่ะ

 

How are you doing? เป็นไงบ้าง

 

 

ประโยคนี้เป็นประโยคทักทายที่ให้ความรู้สึกเป็นกันเองมากกว่าประโยคแรกค่ะ อาจเป็นการทักทายเพื่อนที่เจอกันเป็นประจำ และเป็นเพื่อนที่สนิทระดับหนึ่ง แน่นอนว่าหลายท่านน่าจะเคยได้ยินประโยคนี้มาบ้าง แต่อาจยังไม่รู้ความหมายที่แท้จริง ซึ่งความหมายของประโยค How are you doing? เป็นความหมายเดียวกับ How are you ? แค่มีความเป็นกันเองมากขึ้นค่ะ

 

How's it going? เป็นไงมั่ง

 

 

ประโยคนี้เป็นประโยคทักทายอีกหนึ่งประโยคที่แสดงถึงความรู้สึกเป็นกันเองระหว่างคู่สนทนาค่ะ How's it going? หมายถึง เป็นไงมั่ง ซึ่งสามารถใช้เป็นคำทักทายเพื่อนที่สนิทกันได้ค่ะ ประโยคนี้ความหมายใกล้เคียงกับ How are you ? และ How are you doing? นะคะ เพียงแต่มีความกันเองมากขึ้นและไม่ทางการเท่าสองประโยคข้างต้นค่ะ

 

What’s up? มีอะไรอัพเดทมั้ย

 

 

ประโยคนี้เป็นประโยคสนทนาเพื่อถามถึงความอัพเดทในเรื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องชีวิตทั่วไป ทำอะไรอยู่ หรือรวมถึง เป็นอย่างไรบ้าง โดยคำตอบส่วนมากของประโยค What’s up? ที่หมายถึง มีอะไรอัพเดทมั้ย มักจะเป็นตำว่า Nothing หมายถึง ไม่มีอะไรมาก เนื่องจากประโยคนี้เป็นการทักทายที่หลายครั้งอาจไม่ต้องการคำตอบ เป็นไว้สำหรับถามเพื่อนหรือผู้ที่สนิดกันมาก ๆ นั่นเองค่ะ

 

How’s everything ? ชีวิตเป็นยังไงบ้าง

 

 

ประโยคนี้เป็นประโยคเริ่มต้นในการสนทนาและทักทาย ในกรณีที่ไม่ค่อยมีเวลาคุยหรือสนทนากันมากนักค่ะ เป็นการถามเพื่อแสดงคำทักทายให้คู่สนทนารับทราบว่าเรากำลังคุยด้วยอยู่นะ ประโยค How’s everything ? หมายถึง ชีวิตเป็นยังไงบ้าง ส่วนใหญ่มักจะตอบว่า good หรือ not bad หรือหากมีเวลาสนทนาก็อัพเดทเรื่องราวชีวิตกันได้ค่ะ

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683