5 การ์ตูน ฝึกภาษาสุดฮิต สำหรับเด็กประถมต้น

5224 VIEWS | 2 MINS READ Wednesday 27 / 01 / 2021


5 การ์ตูน ฝึกภาษาสุดฮิต สำหรับเด็กประถมต้น

 

คุณพ่อคุณแม่ทราบหรือไม่คะ ว่าการเรียนรู้ทางภาษาของน้อง ๆ นั้นสามารถเกิดได้จากการฟัง และการดูได้เช่นกันนะคะ โดยเฉพาะทักษะทางการฟังก็ถือว่าเป็นหนึ่งในทักษะที่ช่วยให้น้อง ๆ สามารถเข้าใจภาษาอังกฤษได้อย่างดีเลยค่ะ

 

ในวันนี้เราจึงมี 5 การ์ตูน ฝึกภาษาสุดฮิต สำหรับเด็กประถมต้น มาฝากคุณพ่อคุณแม่ทุกท่าน ให้สามารถนำไปเปิดให้น้อง ๆ ดูได้เพื่อเป็นการฝึกทักษะภาษาอังกฤษไปในตัว ซึ่งจะมีการ์ตูนเรื่องอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ 

 

 

We Bear Bears

 

การ์ตูนเรื่องนี้เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่เด็ก ๆ เพราะเนื้อเรื่องที่สนุกสนาน แถมยังมีตัวการ์ตูนที่น่ารัก ซึ่งน้อง ๆ จะได้ฝึกภาษาอังกฤษไปพร้อม ๆ กับเรื่องราวใกล้ตัว จากบทสนทนาภายในการ์ตูนที่ใช้การสื่อสารในชีวิตประจำวันของเหล่าหมีทั้งสามตัว ไม่ว่าจะเป็น กริซลี (Grizzly), เเพนด้า (Panda) และ ไอซ์เเบร์ (Ice bear) 

 

Boss Baby

 

ในเรื่องนี้นอกจากน้อง ๆ จะได้ฝึกฝนภาษาอังกฤษแล้วนั้น ยังได้เรียนรู้ในเรื่องของความสัมพันธ์ในครอบครัว และความเสียสละในมุมมองพี่น้องอีกด้วยค่ะ ซึ่งในเรื่องนี้มีการใช้ภาษาอังกฤษที่เข้าใจง่าย และเนื้อเรื่องก็ยังมีความสนุกสนาน ช่วยให้น้อง ๆ สามารถพัฒนาภาษาได้อย่างดีเลยค่ะ

 

Paw Patrol

 

การ์ตูนเรื่องนี้เป็นที่โด่งดังมากเช่นกันค่ะ เพราะเนื้อเรื่องมีความสนุกสนาน ตอบโจทย์น้อง ๆ กันอย่างมาก แถมตัวละครนั้นน่ารัก และมีคาแรคเตอร์เป็นของตัวเองอีกด้วย ทั้งทีมสุนัขผู้กล้าหาญ หรือจะเป็นหนุ่มน้อย Ryder ที่นอกจากจะช่วยพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษแล้วนั้น ยังช่วยพัฒนาทักษะทางสมอง และทักษะที่ควรมีในศตวรรษที่ 21 อีกด้วยนะคะ 

 

My Little Pony

 

ในส่วนของเรื่องนี้ก็สนุกสนานไม่แพ้เรื่องอื่นเช่นเดียวกันค่ะ แถมยังช่วยพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษให้น้อง ๆ จากบทสนทนาของตัวละครที่หลากหลายคาแรคเตอร์ และหลากหลายสีสันอย่างมาก ซึ่งเนื้อหาเรื่องนี้ยังช่วยพัฒนาทักษะทางความคิด แถมยังช่วยให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้เรื่องราวของมิตรภาพจากเนื้อหาที่สนุกสนาน และน่าติดตามค่ะ

 

Oggy and the Cockroaches

 

มาที่เรื่องนี้กันบ้างนะคะ แน่นอนว่าเรื่องนี้เป็นการ์ตูนแนวตลกนั่นเอง ทำให้น้อง ๆ สนุกสนานไปกับเนื้อเรื่องต่าง ๆ โดยแนะนำให้เปิด Subtitles ภาษาอังกฤษด้วยนะคะ เพื่อเป็นการฝึกการอ่านพร้อมดูเรื่องราวที่มาประกอบ ก็จะช่วยให้น้อง ๆ เรียนรู้คำศัพท์ และเข้าใจภาษาอังกฤษมากขึ้น ด้วยความที่ตัวละครของเรื่องก็มีความแปลกตา ก็ยิ่งทำให้เรื่องราวดูตลก และสนุกขึ้นนั่นเองค่ะ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 5 การ์ตูน ฝึกภาษาสุดฮิต สำหรับเด็กประถมต้น แน่นอนว่านอกจากจะช่วยให้น้อง ๆ รู้สึกสนุกสนานแล้วนั้นยังช่วยให้ได้พัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษอีกด้วยนะคะ แต่คุณพ่อคุณแม่ต้องอย่าลืมที่จะให้น้อง ๆ ดูการ์ตูนในเวลาที่พอเหมาะด้วยนะคะ 

 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Netflix

 

Globish kids ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอายุ 5-12 ปี เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลาเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ รับคำปรึกษาด้านการเรียนได้ที่นี่

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683