5 ประโยคถามภาษาอังกฤษ เก็บไว้ฝึกลูกหลังกลับจากโรงเรียน

39324 VIEWS | 2 MINS READ Monday 06 / 07 / 2020


5 ประโยคถามภาษาอังกฤษ เก็บไว้ฝึกลูกหลังกลับจากโรงเรียน

 

ในช่วงนี้น้อง ๆ หลายคนเริ่มเปิดเทอมกันแล้วใช่ไหมคะ คุณพ่อคุณแม่อย่างเราก็ต้องพร้อมดูแลลูกอยู่ตลอดทั้งคอยไปรับลูกและคอยไปส่งลูกที่โรงเรียน รวมถึงคอยถามไถ่สารทุกข์สุกดิบของลูกว่าเป็นอย่างไรบ้าง ไปเรียนโรงเรียนสนุกหรือเปล่า

 

วันนี้ Globish Kids จึงมีประโยคถามภาษาอังกฤษมาฝากคุณพ่อคุณแม่ ไว้สำหรับนำไปถามลูก ๆ และฝึกภาษาอังกฤษให้น้อง ๆ ได้รู้จักบทสนทนาต่าง ๆ มากขึ้นหลังกลับจากโรงเรียนกันค่ะ ซึ่งเราได้รวบรวมมาทั้งหมด 5 ประโยคที่คุณพ่อคุณแม่มักจะถามน้องบ่อย ๆ ดังนั้นไปดูกันเลยค่ะ

 

 

 

 

How was school today? วันนี้ที่โรงเรียนเป็นอย่างไรบ้าง

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถเริ่มต้นถามด้วยประโยค How was school today? แล้วจากนั้นลองสอนให้น้องได้ตอบเป็นคำสั้น ๆ อย่าง Good (ดีมาก) Excellent (ยอดเยี่ยมมาก) หรือ Not bad (ก็ไม่ได้แย่) หลังจากนั้นค่อยฝึกให้น้องพูดเป็นประโยคอย่าง It’s was fun. (มันสนุกมากเลย) หรือ It’s really good. (มันดีมาก ๆ เลย) ก็ได้เช่นกันนะคะ

 

How was your day? แล้ววันนี้ลูกเป็นอย่างไรบ้าง 

 

ต่อมาสามารถถามน้องได้ว่า How was your day? ได้เช่นกันค่ะ เพื่อเป็นการถามความรู้สึกในการไปโรงเรียนของน้องว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถสอนน้องตอบจากคำศัพท์สั้น ๆ อย่าง Cool (เจ๋งมาก) Fun (สนุก) หรือ Amazing (ดีเยี่ยมม/เยี่ยมยอดมาก)ได้เช่นกันค่ะ แล้วจากนั้นค่อยฝึกให้น้องตอบเป็นประโยคยาวขึ้นอย่าง I was amazing. (หนูรู้สึกดีเยี่ยมมาก) เป็นต้นค่ะ

 

What did you do at school today? วันนี้ลูกทำอะไรที่โรงเรียนบ้าง

 

มาที่คำถามเกี่ยวกับที่โรงเรียนกันค่ะ เพื่อที่เราจะได้ทราบว่าเมื่อเวลาที่อยู่โรงเรียนนั้นลูกได้ทำอะไรบ้าง ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถถามน้องได้ว่า What did you do at school today? แล้วจากนั้นลองให้น้องได้เล่าเรื่องราวว่าไปทำอะไรมาบ้างที่โรงเรียน อาจจะให้น้องเล่าเป็นภาษาไทยก่อนแล้วค่อย ๆ สอนให้เริ่มเล่าเรื่องเป็นภาษาอังกฤษก็ได้เช่นกันค่ะ

 

Do you have any homework? ลูกมีการบ้านบ้างไหมคะ

 

หลังจากถามความรู้สึกของน้องไปแล้วนั้น คุณพ่อคุณแม่สามารถถามคำถามอย่าง Do you have any homework? ที่เป็นการถามเกี่ยวกับการบ้านของน้องได้นะคะ เพื่อเราจะได้ทราบว่าน้องมีการบ้านอะไรบ้าง โดยเป็นการฝึกถามและฝึกตอบ ซึ่งสามารถสอนการใช้ Yes และ No ไปในพร้อมกันได้ด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังฝึกการใช้ประโยคที่ถูกหลักภาษาได้ด้วย อย่างการตอบ Yes, I have. หรือ No, I don’t have.

 

What did you have for lunch? ลูกทานอาหารเที่ยงอะไร / Are you hungry now? ตอนนี้ลูกหิวหรือยังคะ

 

แน่นอนว่าในช่วงเย็นหลังจากเลิกเรียนแล้วนั้นน้อง ๆ มักจะเริ่มหิวกันใช่ไหมคะ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถเกริ่นถามน้อง ๆ ก่อนได้นะคะว่า What did you have for lunch? เพื่อให้น้องบอกว่าทานอะไรมาในมื้อกลางวัน โดยเริ่มจากให้น้องลองตอบสั้น ๆ เป็นชนิดของอาหารต่าง ๆ หรือสอนให้ตอบเป็นประโยคยาว ๆ อย่าง I had noodles. (หนูทานก๋วยเตี๋ยว) หรือ I had fried rice. (หนูทานข้าวผัด) โดยจากนั้นก็แทรกคำถามอย่าง Are you hungry now? แล้วตอนนี้หิวหรือยัง เพื่อฝึกการตอบ Yes และ No ได้ด้วยเช่นกันค่ะ

 

 

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 5 ประโยคคำถามภาษาอังกฤษ ไว้ฝึกลูกหลังกลับจากโรงเรียน คุณพ่อคุณแม่สามารถนำไปปรับใช้ในการสนทนาระหว่างการเดินทางกลับจากโรงเรียน หรือขณะที่กำลังพาลูกไปทำกิจกรรมอย่างอื่นหลังเลิกเรียนก็ได้เช่นกัน เพียงเท่านี้น้อง ๆ ก็จะจดจำประโยคต่าง ๆ และยังเข้าใจภาษาอังกฤษมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

 

_____________________________________________________________________________

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

 

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683