8 ประโยคให้ลูกฝึกพูดภาษาอังกฤษได้ทุกที่กับ Siri / Google Assistant

23737 VIEWS | 3 MINS READ Wednesday 01 / 07 / 2020


8 ประโยคให้ลูกฝึกพูดภาษาอังกฤษได้ทุกที่กับ Siri / Google Assistant

 

พ่อแม่ยุคใหม่ห้ามพลาด! มาเรียนรู้ประโยคภาษาอังกฤษให้ลูกฝึกพูดได้ง่ายๆ ใกล้ตัวกัน

 

ใครบอกว่าภาษาอังกฤษฝึกพูดได้แค่ในห้องเรียน ในเมื่อเรามีโปรแกรมสุดล้ำอย่าง Siri กับ Google Assistant อยู่ในมือขนาดนี้ ที่สามารถทำให้ลูกของคุณได้ฝึกภาษาอังกฤษจากการพูดคุยกับโปรแกรมได้ทุกที่ทุกเวลา มาดูกันดีกว่าว่าลูกสามารถพูดคุยอะไรกับทั้ง 2 โปรแกรมนี้ได้บ้าง

 

1 - What's the weather like? (อากาศตอนนี้เป็นยังไง)

ให้ลูกได้ฝึกถามสภาพอากาศ แถมยังได้เรียนรู้คำศัพท์ของสภาพอากาศแต่ละวันที่ Siri หรือ Google Assistant ตอบกลับมาด้วย

 

2 - What does… mean? (...แปลว่าอะไร)

ให้ลูกสามารถหาความหมายของคำศัพท์ภาษาอังกฤษได้สะดวกและง่ายขึ้น เพราะไม่ต้องเปิดดิกชันนารี่ในมือถือให้เปลืองเวลา เช่น What does “hungry” mean? (คำว่า “hungry” แปลว่าอะไร)

 

3 - Remind me to… (เตือนให้ฉัน...)

ประโยคนี้นอกจากลูกจะได้ฝึกพูดภาษาอังกฤษแล้ว ระบบยังตั้งเวลาเตือนให้อัตโนมัติอีกด้วย เช่น Remind me to do homework at 2 PM. (เตือนให้ฉันทำการบ้านตอน 2 ทุ่มด้วยนะ)

 

4 - Find… near me. (หา...ที่อยู่ใกล้ฉัน)

ให้ลูกได้ฝึกหาสถานที่ใกล้ตัวอย่างง่ายดาย พร้อมพิกัดสถานที่ที่กำลังค้นหาแบบแม่นยำ เช่น Find bookstore near me. (หาร้านหนังสือที่ใกล้ฉันให้ที)

 

5 - Wake me up at… (ช่วยปลุกฉันตอน...)

ตั้งปลุกเองมันไม่คูล ลองให้ลูกสั่งการด้วยเสียงเป็นภาษาอังกฤษซะเลย เช่น Wake me up at 6 AM. (ช่วยปลุกฉันตอน 6 โมงเช้าหน่อยนะ)

 

6 - How many calories are in... ? (...มีแคลอรี่เท่าไหร่)

ถามได้ทุกสิ่ง พูดคุยได้ทุกอย่าง แม้แต่แคลอรี่ของอาหารยังสามารถถามได้เลย เช่น How many calories are in a banana? (กล้วย 1 ลูกมีแคลอรี่เท่าไหร่หรอ)

 

7 - Play song by… (เปิดเพลงของ… ให้ฟังหน่อยสิ)

ประโยคนี้ก็เป็นอีกประโยคที่สั่งการด้วยเสียงเช่นกัน จะเปิดเพลงทั้งทีก็ขอให้เขาได้พูดภาษาอังกฤษสักนิดก็ยังดี เช่น Play song by BNK48 (เปิดเพลงของ BNK48 ให้ฟังหน่อยสิ)

 

8 - Can you sing me a song? (ร้องเพลงให้ฉันฟังหน่อยสิ)

 

เวลาลูกเหงาๆ ไม่รู้จะฟังเพลงอะไร ก็ให้เขาพูดภาษาอังกฤษชวน Siri หรือ Google Assistant ร้องเพลงให้ฟังแทนได้ รับรองว่าคาดไม่ถึงแน่ๆ ว่าจะได้ฟังเพลงอะไร

 

_____________________________________________________________________________

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

 

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683