เด็กวัยไหนถึงเหมาะกับการเรียนออนไลน์

3887 VIEWS | 2 MINS READ Tuesday 05 / 05 / 2020


เด็กวัยไหนถึงเหมาะกับการเรียนออนไลน์

 

คุณพ่อคุณแม่หลายท่านอาจเกิดข้อสงสัยว่าน้องอายุเท่าไหร่ถึงเรียนออนไลน์ได้ แล้วการเรียนออนไลน์จะส่งผลอย่างไรกับลูก เพราะลูกต้องนั่งจ้องจอคอมพิวเตอร์ จะทำให้สมองไม่พัฒนา จะทำให้สายตาเสียหรือไม่

 

แน่นอนว่าการที่จ้องหน้าจอนาน ๆ นั้นย่อมส่งผลเสียต่อสายตาอยู่แล้วโดยเฉพาะกับเด็ก รวมไปถึงการให้ดูสื่อต่าง ๆ ผ่านหน้าจอที่มากไปก็อาจส่งผลต่อการพัฒนาทางสมองเช่นเดียวกันค่ะ แต่ว่าคุณพ่อคุณแม่สามารถเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับลูกได้ และควบคุมเวลาของการต้องจ้องหน้าจอผ่านสื่อบันเทิงหรือสื่ออื่น ๆ ได้

 

ซึ่งเรื่องนี้ก็รวมไปถึงการเรียนออนไลน์ด้วยเช่นกัน เพราะการเรียนออนไลน์จะต้องทำการเรียนผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ้ค หรือแทปเล็ต ไอแพดต่าง ๆ ทำให้ต้องใช้สมาธิในการเรียนรู้ การจัดสรรเวลารวมถึงส่งเสริมในวัยที่เหมาะสมก็จะช่วยไม่ให้เป็นการทำลายพัฒนาการในช่วงวัยด้วยเช่นกันค่ะ

 

สำหรับวัยที่เหมาะสมกับการเรียนออนไลน์ควรเป็นวัยในช่วงอายุ 6 ปีขึ้นไปค่ะ หรือที่เรียกว่า “วัยเข้าสู่วัยเรียน” เพราะในวัยนี้จะเริ่มมีสมาธิกับการเรียนรู้ในสิ่งต่าง ๆ สามารถจดจำรายละเอียดได้ดี โดยเฉพาะการเรียนรู้ทางด้านทักษะทางสมองทั้งสองซีกนั่นเองค่ะ

 

ซึ่งที่ Globish Kids ได้พัฒนาการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์มาเพื่อน้อง ๆ เด็กไทยโดยเฉพาะ จากบทเรียนที่สอดแทรกเนื้อหาสำหรับเด้ก โดยในวัยที่เหมาะกับการเรียนรู้ผ่านช่องทางออนไลน์ที่ได้กำหนดไว้คือช่วงวัย 7-14 ปี เพราะน้องในช่วงวัยนี้จะเริ่มเข้าใจบทสนทนา สามารถอ่านออก สามารถเขียนได้ รวมไปถึงรู้ตัวอักษรและคำศัพท์ภาษาอังกฤษในเบื้องต้น ดังนั้นการพัฒนาและต่อยอดในช่วงวัยนี้จึงเหมาะสมนั่นเองค่ะ

 

แล้วถ้าน้องยังอายุไม่ถึง ก็ไม่สามารถเรียนออนไลน์ได้หรอ ? จริง ๆ แล้วน้องสามารถเรียนได้แต่ยังไม่แนะนำค่ะ เพราะเนื่องจากน้องจะยังไม่สามารถโฟกัสกับการเรียนได้ดี รวมถึงในช่วงวัยของน้องที่อายุยังไม่ถึงเกณฑ์การเรียนแบบตามเนื้อหา น้องยังคงต้องการเล่นมากกว่าค่ะ เนื่องจากเป็นวัยที่ควรเรียนรู้ผ่านการเล่น ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถเตรียมความพร้อมก่อนได้จากการให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้คำศัพท์เบื้องต้นผ่านกิจกรรมและเกมที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ที่บ้านอย่าง Flash Card หรือฝึกการออกเสียง การเลียนเสียงภาษาอังกฤษในเบื้องต้นก่อนก็ได้เช่นกันค่ะ

 

ดังนั้นแล้วคุณพ่อคุณแม่สามารถเลือกการเรียนที่เหมาะสมกับน้อง ๆ ตามช่วงวัยจะเป็นผลดีกับการพัฒนาของน้องมากกว่านะคะ การเรียนรู้ที่ไปตามวัยของเด็กจะช่วยให้สมองของน้องพัฒนาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่านั่นเองค่ะ

 

 

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683