ลูกไม่ชอบ English แก้ยังไงดี ?

5037 VIEWS | 2 MINS READ Monday 20 / 04 / 2020


ลูกไม่ชอบ English แก้ยังไงดี ? 

 

คุณพ่อคุณแม่หลายท่านอาจยังคงมีข้อสงสัย ทำไมลูกถึงไม่ชอบภาษาอังกฤษ ทั้งที่อยากส่งเสริมลูกให้มีทักษะทางภาษาแต่เค้ากลับไม่สนใจ ไม่ชอบภาษาอังกฤษ ความหวังดีของคุณพ่อคุณแม่ก็ช่วยได้ไม่มากเท่าไหร่ เพราะตัวคุณพ่อคุณแม่เองก็ไม่อยากบังคับให้ลูกต้องทำในสิ่งที่ไม่ชอบ

 

ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเด็กที่ไม่ชอบภาษาอังกฤษ เกิดจากความไม่มั่นใจในการสื่อสาร ไม่ทราบว่าจะต้องตอบอย่างไร กลัวการพูดภาษาอังกฤษ จึงรู้สึกไม่ชอบ ไม่อยากเรียน รวมไปถึงได้พบเจอคุณครูที่ดุมาก่อน ก็ยิ่งทำให้เค้าไม่ชอบภาษาอังกฤษตามไปด้วย แล้วคุณพ่อคุณแม่อย่างเราจะช่วยได้อย่างไร มาดูวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้ลูกกลับมาชอบภาษาอังกฤษกันค่ะ

 

อย่างแรก คุณพ่อคุณแม่ต้องช่วยเพิ่มความกล้าให้กับลูก โดยการแก้ปัญหาอย่างตรงจุดเพื่อให้เค้าเข้าใจว่าภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องยาก กล่าวคือมองหาปัญหาว่าลูกไม่ถนัดในสิ่งไหน ไม่ว่าจะเป็นการที่เค้าไม่รู้คำศัพท์ ไม่สามารถเรียบเรียงเป็นรูปประโยคได้ หรือไม่เข้าใจว่าจะต้องสื่อสารอย่างไร โดยสิ่งเหล่านี้คุณพ่อคุณแม่สามารถค่อย ๆ สอนเค้าไปทีละนิดเริ่มจากคำศัพทืเบื้องต้นรอบ ๆ ตัว ฝึกพูดไปพร้อมกับเค้า ช่วยให้เค้ามั่นใจว่าสามารถพูดได้ ไม่ใช่เรื่องยากค่ะ

 

อย่างต่อมา คุณพ่อคุณแม่ลองช่วยฝึกให้เค้าสนใจภาษาอังกฤษด้วยการดู การสังเกต และสร้างคำถาม กับสิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งรอบตัวภายในบ้าน อย่างข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ฝึกตั้งคำถามกับลูกเป็นภาษาอังกฤษ โดยอาจเริ่มจากคำถามง่าย ๆ อย่าง What’s this? (นี่คืออะไร) แล้วให้ลูกได้ลองตอบเป็นคำศัพท์สั้น ๆ ก่อน จากนั้นจึงเพิ่มคำถามกับสิ่งต่าง ๆ รอบตัวมากขึ้น เค้าจะเริ่มมีความเคยชินและมีความกล้าสื่อสารมากขึ้น

 

และสุดท้าย คุณพ่อคุณแม่ต้องไม่กดดัน ไม่ดุ หรือว่า เวลาเค้าไม่เข้าใจ ไม่รู้เรื่องนะคะ แต่ต้องช่วยสร้างกำลังใจให้กับเค้าแทนค่ะ แม้เค้าจะทำได้หรือไม่เราก้ต้องคอยชื่นชมเค้า เป็นกำลังใจและใส่ใจดูแลให้เค้าค่อย ๆ พยายามฝึกไปเรื่อย ๆ หากทำดีแล้วก็อาจมีของรางวัลตอบแทนบ้างเล็กน้อย เค้าจะยิ่งอยากพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นค่ะ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับขั้นตอนที่จะช่วยให้ลูกเริ่มหันมาชอบภาษาอังกฤษบ้าง ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจต้องใช้เวลาเพื่อให้ลูกค่อย ๆ ปรับตัว แล้วเค้าจะเริ่มมีความรุ้สึกว่าภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องยาก เค้าก็เรียนรู้ได้ และที่สำคำคัญคือคุณพ่อคุณแม่ต้องอย่ากดดัน อย่าดุเค้านะคะ เน้นสร้างกำลังใจอย่างสม่ำเสมอ เค้าจะพัฒนาได้อย่างดีขึ้นแน่นอนค่ะ

 

นอกจากวิธีเบื้องต้นที่ต้องการจากครอบครัวแล้วนั้น หากน้อง ๆ ได้ฝึกฝนและพัฒนาภาษาอังกฤษกับคุณครูผู้เชี่ยวชาญด้านการสอน ที่มีจิตวิทยาเกี่ยวกับเด็กก็สามารถช่วยได้เช่นกันค่ะ Globish Kids ภาษาอังกฤษออนไลน์สำหรับเด็กอายุ 7- 14 ปี เน้นทักษะการฟังพูด ผ่านการสนทนาแบบสด ๆ ตัวต่อตัวกับคุณครูชาวต่างชาติที่มากประสบการณ์ด้านการสอน

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683