ให้ลูกเรียน EP แล้ว แต่ทำไมยังรู้สึกว่าลูกพูดภาษาอังกฤษไม่ได้

8117 VIEWS | 3 MINS READ Monday 10 / 02 / 2020


 “ให้ลูกเรียน EP แล้ว แต่ทำไมยังรู้สึกว่าลูกพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ ทั้งยังอ่อนวิชาการอีก!”

 

นี่คงเป็นสิ่งที่คาใจคุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านที่ส่งลูกเรียน EP อยู่ในปัจจุบัน

 

คุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านอาจกำลังพบว่าลูกของเราที่เรียน EP อยู่ทุกวันนี้มีปัญหาหลัก ๆ คือ มีทักษะการฟังภาษาอังกฤษที่ดี แต่พอให้พูดหรือตั้งคำถามเมื่อไหร่กลับนึกไม่ออก-พูดไม่ได้ ทั้งยังใช้ภาษาอังกฤษแบบผิดหลักภาษา และยังอ่อนวิชาพวกคณิตศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์อีกด้วย

 

ปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้อาจจะเกิดจากหลาย ๆ สาเหตุทั้งตัวโรงเรียนเอง หลักสูตรเอง หรือแม้กระทั้งตัวเด็กเอง และจากหนังสือ “ปูทางให้ลูกไปสู่เส้นชัยที่ลูกหวัง” โดย ดร.วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ได้อธิบายว่าเหตุผลหลัก ๆ ที่ทำให้ลูกเรา พูดภาษาอังฤษไม่ได้ พูดผิด และไม่เก่งวิชาการ เกิดจาก ‘หลักสูตร EP ที่ด้อยคุณภาพ’ ซึ่ง Globish Kids ได้รวบรวมวิธีทำให้น้อง ๆ พูดภาษอังกฤษได้ และเก่งวิชาการไปพร้อม ๆ กันมาฝากกันค่ะ

 

  1. คุณพ่อคุณแม่ควรตรวจสอบว่า ลูกเราไม่เก่งวิชาการเพราะหลักสูตรของ EP มีเนื้อหาไม่เข้มข้นเท่าหลักสูตรปกติรึเปล่า เพราะการเรียนหลักสูตร EP นั้นเน้นการเรียนการสอนที่เป็นภาษาอังกฤษ ดังนั้นการเรียนวิชาเลขหรือวิทย์ป็นภาษาอังกฤษอาจจะมีเนื้อหาที่ยังไม่เข้มข้นพอ ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่สามารถรู้ได้ว่าความรู้ตรงส่วนไหนที่น้องยังขาดไป และสามารถเสริมความรู้เหล่านั้นได้อย่างถูกจุด

 

  1.  คุณพ่อคุณแม่คงคิดเหมือนกันว่า ครูที่มีความสามารถทางวิชาการและภาษาอังกฤษที่ดีเป็นหนึ่งปัจจัยที่สามารถแก้ปัญหาข้างต้นได้ เพราะครูเหล่านี้จะมีเทคนิคเฉพาะด้านเกี่ยวกับวิชานั้น ๆ และยังสามารถถ่ายทอดออกไปเป็นภาษาอังกฤษได้ไปพร้อม ๆ กัน ดังนั้นการตรวจสอบและหาครูเหล่านี้ให้น้อง ๆ จึงเป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่หลายท่านสามารถทำได้

 

  1. ที่น้อง ๆ ฟังภาษาอังกฤษออก แต่พูดไม่ได้และไม่ถูกต้อง เป็นเพราะการเรียนในระบบห้องเรียนขนาดใหญ่นั้นเน้นการสื่อสารทางเดียว ถึงจะเป็นการเรียน EP ก็ดี เพราะคุณครู 1 คนไม่สามารถพูดคุยและเข้าถึงนักเรียน 30-40 คนในห้องเรียนได้ ดังนั้นการหากิจกรรมนอกห้องเรียนที่ทำให้น้อง ๆ ได้สื่อสารภาษาอังกฤษมากขึ้น ได้พูดเยอะขึ้น ได้ตั้งคำถาม จะทำให้น้อง ๆ ได้ฝึกทักษาทั้งการฟังและพูด ไปพร้อม ๆ กัน

 

อย่างไรก็ตาม การเรียนในหลักสูตร EP ที่มีคุณภาพ จะทำให้น้อง ๆ มีทักษะทางภาษาอังกฤษที่ดี และมีทักษะทางวิชาการที่ไม่แพ้เด็กที่เรียนแบบปกติตามงานวิจัยของ Ramirez et al. (1991) และ Thomas & Collier (2002)

 

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683