Native Speaker ไม่ได้มีแค่ชาวอังกฤษหรืออเมริกาเท่านั้น

26763 VIEWS | 3 MINS READ Tuesday 14 / 01 / 2020


Native Speaker คือผู้ที่ใช้และพูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ ซึ่งหลายท่านน่าจะเคยได้ยินมาบ้างว่าทั้งแถบประเทศอังกฤษหรือแถบประเทศอเมริกาต่างใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก แม้จะมีวัฒนธรรมที่แตกต่างกันบ้างตามลักษณะของภูมิประเทศ การใช้ชีวิตอยู่ แต่ภาษากลางที่สื่อสารกันนั้นก็คือภาษาอังกฤษ

 

การพัฒนาภาษาอังกฤษกับผู้ที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่นั้นเป็นสิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้เข้าใจในสำเนียงที่ชัดเจน สามารถสื่อสารได้อย่างเป็นธรรมชาติ และช่วยให้เข้าใจในการพูดที่ถูกต้องได้ค่ะ โดย Globish Kids นั้นมีคุณครูหรือที่เราเรียกว่า “โค้ช” เป็นชาว Native Speaker หลายท่าน เพื่อให้น้อง ๆ ได้พัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษและเข้าใจสำเนียงที่ชัดเจนค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่หลายท่านอาจยังไม่ทราบว่าแท้จริงแล้วนั้นยังมีประเทศอื่นอีกด้วยนะคะที่เป็น Native Speaker ไม่ใช่แค่ชาวอังกฤษหรืออเมริกา ดังนั้นเราไปดูประเทศที่เป็น Native Speaker กันค่ะว่ามีประเทศอะไรกันบ้าง 

 

ประเทศอังกฤษ

 

 

สำหรับประเทศแรกแน่นอนว่าหลายท่านน่าจะทราบดีกันอยู่แล้วว่าประเทศนี้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ หรือที่เราเรียกว่าภาษาอังกฤษในสำเนียง British นั้นเองค่ะ

 

ผู้คนในประเทศนี้ถือเป็นกลุ่มคนที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแรกของตนเอง ซึ่งเป็นเจ้าของภาษาที่ปัจจุบันกลายเป็นภาษาสากลของโลก จึงทำให้ผู้คนนั้นถือเป็นหลักในการออกสำเนียงทางภาษาอังกฤษ

 

ประเทศอเมริกา

 

 

ประเทศนี้ก็ถือว่าเป็นอีกประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่เช่นกันค่ะ กล่าวคือเป็นกลุ่มคนที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแรกของตนเอง โดยเรามักเรียกกันว่าภาษาอังกฤษในสำเนียง American ค่ะ

 

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าภาษาอังกฤษนั้นเป็นภาษาสากลของโลก ผู้คนส่วนใหญ่จึงมักจะใช้การออกเสียงภาษาอังกฤษในสำเนียง American ซึ่งก็มีความแตกต่างกันกับสำเนียง British อยู่ในหลายส่วน แต่ก็ถือว่าเป็นกลุ่มของ Native Speaker ที่หลายท่านถือเป็นสำเนียงหลักนั่นเองค่ะ

 

ประเทศแคนาดา 

 

 

ประเทศนี้เป็นอีกหนึ่งประเทศนะคะที่ถือว่าเป็น Native Speaker เพราะใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักทั้งทางการและการสนทนาทั่วไป ซึ่งจะมีสำเนียงในแบบของตนเองที่เรียกว่า Canadian แต่จะคล้าย ๆ แถบประเทศอเมริกาค่ะ

 

ซึ่งในประเทศนี้มีภาษาทางการสองภาษาด้วยกันค่ะ ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาฝรั่งเศส แต่ผู้คนในประเทศแคนาดามักจะใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักในการสื่อสาร ยกเว้นในบางพื้นที่นะคะที่จะพูดภาษาฝรั่งเศส แต่เค้าก็สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้เสมือนภาษาแม่เช่นกันค่ะ

 

ประเทศออสเตรเลีย

 

 

ประเทศนี้ก็เป็นหนึ่งในประเทศที่เป็น Native Speaker เช่นกันนะคะ เพราะภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ของประเทศนี้ค่ะ ซึ่งก็มีสำเนียงที่เป็นแบบฉบับของตัวเองเช่นกันค่ะ หรือที่เรียกกันว่าสำเนียง Aussie นั่นเอง

 

ผู้คนในประเทศนี้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักในการสื่อสาร เนื่องจากเป็นประเทศที่อพยพมาจากประเทศอังกฤษนั่นเองค่ะ โดยสำเนียงจะออกแนวคล้ายประเทสอังกฤษ แต่จะมีเอกลักษณ์ของความเป็นออสเตรเลียอยู่

 

ประเทศนิวซีแลนด์

 

 

สำหรับประเทศนี้ก็ถือเป็นประเทศ Native Speaker เช่นกันนะคะ เพราะใช้เป็นหลักทั้งทางการและการสื่อสาร โดยสำเนียงจะคล้าย ๆ ทางอังกฤษ แต่มีความแตกต่างอยู่นิดหน่อยค่ะ เนื่องจากมีการผสมผสานกับภาษาท้องถิ่นเข้าไปด้วย

 

เนื่องจากประเทศนี้เคยเป็นเมืองขึ้นของประเทศอังกฤษจึงทำให้ด้รับวัฒนธรรมทางด้านภาษามาด้วย รวมทั้งภาษาอังกฟาเป็นหนึ่งในภาษาทางการของประเทสเช่นเดียวกับภาษาเมารีที่เป็นภาษาพื้นเมือง ผู้คนจึงพูดภาษาอังกฤษอย่างแพร่หลายและมากกว่าภาษาพื้นเมืองด้วยค่ะ 

 

ประเทศแอฟริกาใต้

 

 

มาที่ประเทศสุดท้ายนะคะ ประเทศนี้หลายท่านอาจไม่เคยทราบเลยว่าเป็นประเทศ Native Speaker ด้วยหรอ เนื่องจากเราอาจติดกับภาพที่มีชนเผ่าพื้นเมืองในแถบประเทศนี้ แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้นประเทศนี้ก็เป็นหนึ่งใน Native Speaker นะคะ

 

ผู้คนในประเทศนี้มีความเป็นชนเผ่าเยอะมากค่ะ แต่ก็สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อยางดีเนื่องจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาทางราชการค่ะ ผู้คนในประเทศนี้จึงสามารถสื่อสารได้เป็นภาษาแม่ของตนเองเพราะทางการนั้นใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อกลางในการสื่อสารนั่นเองค่ะ

 

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683