ให้ลูกเรียนภาษาอังกฤษด้วยเทคนิคมะเขือเทศ (Pomodoro)

2581 VIEWS | 3 MINS READ Tuesday 24 / 12 / 2019


ให้ลูกเรียนภาษาอังกฤษด้วยเทคนิคมะเขือเทศ (Pomodoro) ทำให้น้อง ๆ สามารถโฟกัสกับเนื้อหาที่เรียนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ 100% 

 

“เทคนิคมะเขือเทศ” หรือ “Pomodoro Technique” เป็นเทคนิคการบริหารเวลาที่คิดค้นโดย ฟรานเซสโก ซิริลโล (Francesco Cirillo) ซึ่งเป็นการแบ่งเวลาในการทำภารกิจอย่างใดอย่างหนึ่งเพียงครั้งละ 25 นาที ซึ่งการแบ่งเวลาแบบนี้จะทำให้น้อง ๆ มีสมาธิ และสามารถจดจ่ออยู่กับสิ่งที่ทำอยู่ได้ดีขึ้นค่ะ 

 

เทคนิคมะเขือเทศนี้สามารถมาประยุกต์กับการเรียนภาษาอังกฤษของน้อง ๆ เริ่มจากการทบทวนการอ่านหนังสือโดยทำตาม 6 ขั้นตอนดังนี้ค่ะ

 

ขั้นที่ 1: เริ่มจากให้น้อง ๆ ลิสต์หัวข้อจากหนังสือที่ต้องอ่านว่ามีหัวข้ออะไรบ้างที่สำคัญ

 

ขั้นที่ 2: จากนั้นให้ตั้งนาฬิกาจับเวลาไว้ 25 นาที โดยใน 25 นาทีนี้จะถูกเรียกว่า 1 Pomodoro

 

ขั้นที่ 3: หลังจากตั้งเวลาเรียบร้อยแล้ว ก็ให้น้อง ๆ เริ่มต้นอ่านหนังสือในหัวข้อที่กำหนดไว้ได้เลย จนนาฬิกาที่ตั้งไว้ดัง (ครบ 25 นาที หรือครบ 1 Pomodoro)

 

ขั้นที่ 4: จากนั้นให้คุณพ่อคุณแม่ฝึกน้องให้ทำ Checkmark หรือเป็นการขีดถูกหัวข้อที่อ่านจบไปแล้ว

 

ขั้นที่ 5: เป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุด เพราะคุณพ่อคุณแม่ต้องให้น้อง ๆ พักระยะสั้น ๆ เป็นเวลา 5 นาที ซึ่งจะให้น้อง ๆ ทานของว่าง หรือทำอะไรก็ได้ที่ผ่อนคลาย

 

ขั้นที่ 6: สุดท้ายหลักจากพักเสร็จแล้ว ก็ให้น้อง ๆ เริ่มอ่านหัวข้อต่อไปที่กำหนดไว้แต่แรก และทำขั้นที่ 1-5 เหมือนเดิม โดยทุก ๆ 4 Pomodoro (อ่าน 25 นาที พัก 5 นาที ครบ 4 ครั้ง) คุณพ่อคุณแม่ต้องให้น้องพักระยะยาวประมาณ 20-30 นาที

 

นอกจากนี้หลักสูตรภาษาอังกฤษสำหรับเด็กของ Globish Kids ใช้เทคนิคการบริหารเวลา Pomodoro โดยใช้เวลา 25 นาทีต่อการเรียนหนึ่งครั้ง ซึ่งจะทำให้ห้องเรียนนั้นสนุก ไม่น่าเบื่อ และทำให้น้อง ๆ ได้รับความรู้อย่างเต็มที่

 

โดยการเรียนของ Globish Kids ใช้เวลาเรียน 25 นาทีต่อหนึ่งครั้ง ซึ่งจะทำให้เด็ก ๆ สามารถจดจ่อสนุกสนาน และไม่เบื่อระหว่างเรียนภาษาอังกฤษ ตามเทคนิคมะเขือเทศ (Pomodoro Technique) ที่เป็นเทคนิคการบริหารเวลาที่เป็นที่ยอมรับในระดับโลก 

 

ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ สามารถนำเทคนิคมะเขือเทศนี้มาประยุกต์กับการเรียนภาษาอังกฤษของน้อง ๆ ได้นะคะ

  • เรียนภาษาอังกฤษที่ใช้เวลา 25 นาทีอย่างคุ้มค่า และมีประสิทธิภาพทีสุด 

  • คุณครูชาวต่างที่มีประสบการณ์สอนจากโรงเรียนนานาชาติทั่วโลก 

  • หลักสูตรที่ออกแบบมาให้น้อง ๆ ได้ใช้จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ควบคู่ไปกับภาษาอังกฤษ

  • รูปแบบการเรียนผ่าน VDO Call เรียนที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ ผ่านโทรศัพท์มือถือ แท็ปแล็ต หรือโน้ตบุ๊ค

 

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683