3 ที่สุดของภาษาอังกฤษ ที่คุณพ่อคุณแม่ ทุกท่านต้องรู้!

1503 VIEWS | 3 MINS READ Wednesday 12 / 02 / 2020


พ่อแม่หลาย ๆ ท่านคงรู้แล้วว่าภาษาอังกฤษจะเป็นหนึ่งในทักษะสำคัญเมื่อลูกเราโตขึ้น และหากครอบครัวไหนสามารถฝึกลูกให้พูดภาษาอังกฤษได้ ภาษาอังกฤษนั้นก็จะเป็นเหมือนโอกาส หรือใบเบิกทางในอนาคตสำหรับเด็กหลาย ๆ คน

 

ดังนั้นวันนี้ Globish Kids มี 3 ที่สุด ที่จะมายืนยันว่าทำไมภาษาอังกฤษถึงสำคัญ และพ่อแม่ทุกท่านควรเริ่มพัฒนาภาษาอังกฤษลูกตั้งแต่วันนี้ค่ะ

 

‘ยิ่งลูกเราพูดได้ ยิ่งได้เปรียบ’

เมื่อภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่แพร่หลายที่สุดในโลก

 

ปัจจุบันไม่ว่าคุณพ่อคุณแม่จะเปิด Facebook หรือดู Youtube ก็มักมีเนื้อหาที่เป็นภาษาอังกฤษโผล่ขึ้นมาเสมอ ๆ หรือแม้แต่การค้นหาความรู้ใน Google หากใช้ภาษาอังกฤษในการค้นหา ก็จะสามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ที่มากกว่าการค้นหาด้วยภาษาไทย

 

ดังนั้น นี่เป็นเหตุผลแรกที่ว่า #ทำไมภาษาอังกฤษถึงสำคัญ คุณพ่อคุณแม่ลองคิดว่า หากลูกเรามีทักษะภาษาอังกฤษที่ดี ก็จะสามารถเข้าถึงข้อมูล สื่อการเรียนรู้ และสิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างทั้งความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ และทักษะอื่น ๆ อีกมากมายเลยค่ะ

 

‘โอกาสที่มากขึ้น ถ้าลูกเราพูดภาษาอังกฤษได้’

เมื่อภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ถูกใช้เป็นภาษากลางมากที่สุดในโลก

 

ประชากรโลกที่ไม่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก 250-350 ล้านคน ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษากลางในการสื่อสาร คุณพ่อคุณแม่ทั้งหลายคงเคยพาลูกไปเที่ยวในเมืองท่องเที่ยวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นในประเทศไทยหรือต่างประเทศ จะสังเกตเห็นว่าผู้คนส่วนใหญ่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ และใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร หรือแม้แต่การสอบเพื่อชิงทุนไปเรียนต่อเอง ไม่ว่าจะเป็นเอกสาร การสอบข้อเขียน และสอบสัมภาษณ์ ต่างก็เป็นภาษาอังกฤษซะส่วนใหญ่

 

และนี่คืออีกเหตุผลที่ตอบได้ว่า #ทำไมภาษาอังกฤษถึงสำคัญ เพราะคงจะดีไม่น้อย หากลูกเราสามารถพูดภาษาที่คนทั้งโลกส่วนใหญ่สามารถพูดได้ จะไปไหนมาไหนลูกเราก็สามารถสื่อสารเพื่อพบเพื่อนใหม่ หรือเอาตัวรอดได้ นอกจากนั้นการพูดภาษาอังกฤษได้ ยังมาพร้อมกับโอกาสที่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสอบชิงทุนไปต่างประเทศ หรือไปแลกเปลี่ยนต่างประเทศ

 

‘ภาษาอังกฤษคือทักษะ ฝึกฝนตั้งแต่เด็ก ยิ่งได้เปรียบ’

เมื่อภาษาอังกฤษมีคำมากที่สุดในโลก

 

250,000 เป็นจำนวนคำทั้งหมดในภาษาอังกฤษ ซึ่งมีจำนวนมากที่สุดในโลก ดูแล้วเหมือนเยอะ และยากที่จำคำทุกคำได้ใช่มั้ยคะ นั้นอาจเป็นเพราะการเรียนในโรงเรียนในปัจจุบันเริ่มเรียนภาษาอังกฤษจากการ อ่านเขียน และจำคำศัพท์ จึงทำให้คุณพ่อคุณแม่คิดแบบนั้น ซึ่งจริง ๆ แล้วศัพท์กว่าสองแสนคำหากให้ลูกเราใช้บ่อย ๆ ทุก ๆ วันแล้วแทบจะไม่ต้องท่องเลยด้วยซ้ำ

 

ดังนั้น #ทำไมต้องฝึกภาษาอังกฤษลูกตั้งแต่เด็ก คงตอบได้อย่างเต็มปากเลยว่า เพราะภาษาอังกฤษคือทักษะถ้าอยากเก่งต้องใช้เวลา ยิ่งฝึกบ่อย ๆ ยิ่งคุ้นเคย และการเริ่มเรียนภาษาอังกฤษผ่านการฟังและพูดก่อน จะทำให้เด็ก ๆ สามารถจำคำศัพท์ที่มีมากมายได้ ด้วยการใช้มันในทุก ๆ วัน

 

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683