ห้องเรียนที่กว้างใหญ่ มีเด็กที่เรียนด้วยกันหลาย ๆ คน ดีจริงหรือ?

1936 VIEWS | 2 MINS READ Tuesday 24 / 12 / 2019


ห้องเรียนที่กว้างใหญ่ มีเด็กที่เรียนด้วยกันหลาย ๆ คน ดีจริงหรือ?

 

สังเกตว่าห้องเรียนแทบจะทุก ๆ ที่ ทั้งที่โรงเรียน ที่เรียนพิเศษ หรือแม้กระทั่งการติวแบบกลุ่มต่าง ๆ นั้นล้วนเป็นการเรียนแบบกลุ่มใหญ่ การเรียนในห้องเรียนแบบใหญ่พร้อมกันกับเด็กหลายคน โดยมีคุณครูสอนเพียงคนเดียวหรือหากห้องเรียนที่ดีหน่อยก็มีคุณครูในห้องสองคน 

 

แล้วการที่ครูคนนึงดูแลเด็ก 10 - 30 คนเป็นอย่างต่ำ ยังไม่รวมห้องเรียนบางแห่งที่อาจจะมีเด็กในห้องถึง 50 คน การดูแลจะเข้าถึงครบทุกมั้ยคะ หรือหากเข้าถึงครบทุกคนแล้วการดูแลนี้จะเพียงพอต่อความต้องการของเด็กหรือเปล่า 

 

ซึ่งจากผลการวิจัยหลาย ๆ ที่กลับพบว่าการเรียนแบบกลุ่มใหญ่นั้นไม่ได้พัฒนาทักษะการเรียนรู้ได้ดีนัก แม้ตามความเป็นจริงจะมีข้อดีหลายอย่างทั้งการมีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การทำงานร่วมกัน รวมไปถึงความรับผิดชอบร่วมกัน แต่การเรียนรู้ที่จะได้รับนั้นกลับไม่ได้ดีพอที่จะทำให้พัฒนาและเรียนรู้ทักษะต่าง ๆ ได้ดีพอ

.

โดยเฉพาะการเรียนภาษาอังกฤษ ที่เด็กไทยส่วนใหญ่เรียนภาษาอังกฤษมาตั่งแต่ชั้นปฐมวัยกลับยังพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ นั่นเป็นเพราะการไม่ได้ใส่ใจในตัวเด็กมากพอ รวมไปถึงการเรียนที่ไม่ได้สร้างความมั่นใจให้กับเด็กนั่นเองค่ะ 

 

แล้วถ้าเป็นการเรียนแบบ Private Class ล่ะ การเรียนแบบนี้อาจไม่ได้มีการเสริมทักษะด้านการทำงานร่วมกันเท่าไหร่นัก แต่กลับช่วยเสริมสร้างพัฒนาการทางการเรียนรู้ได้ดีกว่าการเรียนแบบกลุ่ม เพราะคุณครูจะโฟกัสที่ตัวเด็กได้ดีกว่า รวมถึงเด็กจะมีสมาธิจดจ่อกับคุณครูมากกว่าด้วยค่ะ 

 

ซึ่งการเรียนแบบ Private Class จะช่วยเสริมสร้างความกล้าให้ลูกไม่รู้สึกเขินหรืออายเพื่อนคนอื่นเวลาต้องอยู่กับคนเยอะ หรือจะกลัวว่าหากพูดผิดแล้วจะโดนล้อเลียนด้วยค่ะ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาษาอังกฤษ การได้สนทนาแบบตัวต่อตัวจะยิ่งทำให้เด็กกล้าที่จะพูด และเปิดใจที่จะสนทนาได้ดีกว่าการเรียนแบบกลุ่มใหญ่

 

 

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683