ประเทศที่การศึกษาดีที่สุดในโลก ให้เด็กเรียนแค่ 5 ชั่วโมง ?

10550 VIEWS | 2 MINS READ Friday 06 / 03 / 2020


ประเทศที่การศึกษาดีที่สุดในโลก ให้เด็กเรียนแค่ 5 ชั่วโมง ?

 

ประเทศฟินแลนด์จัดได้ว่าเป็นประเทศที่การศึกษาดีที่สุดในโลก แต่ทำไมเค้าถึงให้เด็กเรียนแค่ 5 ชั่วโมงล่ะ หลายท่านอาจสงสัยว่าเรียนแค่นี้จะพอหรอ ขนาดลูกเรียนที่โรงเรียนยังเรียน 7-8 ชั่วโมง แถมมีเรียนเสริมหลังเลิกเรียนอีก 1 - 2 ชั่วโมง

 

เพราะการเรียนเยอะนั้นไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุดสำหรับเด็ก แต่การเรียนอย่างมีคุณภาพต่างหากล่ะ ที่จะช่วยให้เด็กได้ประสบการณ์และได้รับความรู้อย่างเต็มที่ 

 

ประเทศฟินแลนด์นั้นจะให้เด็ก ๆ เรียนต่อวันเฉลี่ยแล้วไม่เกิน 5 ชั่วโมง โดยภายในชั่วโมงเรียนจะแบ่งเวลาเป็น 15 นาทีสำหรับการเล่น และอีก 45 นาทีสำหรับการเรียนวิชาการ ที่สอดแทรกการเรียนเสริมกิจกรรมที่เด็กสนใจ และเรียนในทักษะที่เด็กควรจะได้รับ อย่างพวกงานศิลปะ งานฝีมือ รวมไปถึงจริยธรรมและดนตรี

 

และการสอนของเค้าไม่ได้สอนเพื่อนำความรู้ไปสอบ แต่เป็นการสอนให้รู้จักการใช้ชีวิต และให้เค้าได้มีความสุขกับการเรียนรู้เพื่อจะได้เติบโตมาอย่างมีคุณภาพนั่นเองค่ะ

 

แน่นอนว่าการเรียนที่ดีและมีคุณภาพอาจไม่จำเป็นต้องใช้เวลาในการเรียนที่เยอะจนทำให้เด็กรู้สึกเหนื่อยและไม่อยากเรียน แต่การจัดสรรเวลาในการเรียนรู้ให้มีคุณภาพ สามารถสนุกและมีความสุขไปกับการเรียนได้เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เค้าเรียนรู้ได้ดีกว่านะคะ

 

นอกจากประเทศฟินแลนด์จะให้เวลาเรียนที่น้อยแต่มีคุณภาพจากการจัดสรรเวลาแล้วนั้น อีกหนึ่งสิ่งที่ประเทศฟินแลนด์ให้ความสำคัญคือ การเล่น นั่นเองค่ะ

 

ประเทศฟินแลนด์ให้ความสำคัญอย่างมากกับการให้เด็กได้เติบโตในช่วงเวลาของความเป็นเด็ก จึงทำให้ที่โรงเรียนนั้นไม่ได้การบ้านกับเด็ก แต่เน้นการเรียนรู้ในชั้นเรียน ทำให้มีเวลามากขึ้นในการอยู่กับเพื่อนและทำอย่างอื่นที่ชอบ

 

ซึ่งค่าเฉลี่ยในเวลาทำการบ้านของเด็กประะเทศนี้อยู่ที่สัปดาห์ละ 2.8 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าน้อยมาก ๆ ค่ะ สิ่งเหล่านี้จึงทำให้เด็กได้เรียนรู้และเติบโตอย่างมีคุณภาพ รวมไปถึงความใส่ใจในตัวเด็กจนกลายเป็นประเทศที่ระบบการศึกษาดีที่สุดในโลกด้วยค่ะ

 

แน่นอนว่าการเรียนรู้ที่ดีนั้นไม่จำเป็นต้องมีการบ้านเสมอไป Globish Kids ห้องเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์สำหรับเด็ก มองเห็นความสำคัญของการเรียนรู้ที่มีคุณภาพมากกว่าสิ่งใด เราจึงไม่มีการบ้านให้กับน้อง ๆ และส่งเสริมการเล่นไปพร้อมกับการเรียนภาษาอังกฤษที่สนุกสนาน

 

โดยหลักสูตรที่ได้รับการรับรองจาก Education Alliance Finland ซึ่งเป็นสถาบันประเมินคุณภาพและมาตรฐานด้านการศึกษาจากประเทศ Finland คุณพ่อคุณแม่มั่นใจได้ว่าน้องจะได้รับการสอนที่มีคุณภาพและได้พัฒนาภาษาอังกฤษให้พูดได้อย่างคล่องแคล่ว รวมถึงพัฒนาทักษะอื่น ๆ ให้สามารถเติบโตได้อย่างมีคุณภาพ

 

 

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683