การศึกษาในปัจจุบันล้ำขนาดนี้เลยหรอ ?

1281 VIEWS | 3 MINS READ Wednesday 04 / 03 / 2020


การศึกษาในปัจจุบันล้ำขนาดนี้เลยหรอ ? 

 

คุณพ่อคุณแม่หลายท่านอาจเคยได้ยินเรื่องราวของเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่เข้ามามีบทบาททางการศึกษามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้ที่ไม่ใช่แค่เรียนในห้องเรียน หรือสื่อการสอนต่าง ๆ ที่น่าสนใจมากขึ้น

 

รวมถึงการศึกษาของลูกที่พัฒนาเปลี่ยนแปลงไปจากสมัยของคุณพ่อคุณแม่ไปอย่างมาก แล้วการศึกษาในปีนี้มุ่งเน้นเรื่องอะไร มาดู 3 เทรนการศึกษาที่น่าจับตามองกันค่ะ

 

ความฉลาดทางปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทมากขึ้น

 

AI หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า “ปัญญาประดิษฐ์” กำลังถูกใช้งานไปทั่วโลก เพราะด้วยความฉลาดและมีตรรกะการคิดเป็นของตัวเองจากการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ทำให้สิ่งนี้ถูกจับมาเป็นตัวเลือกที่จะมาพัฒนาการศึกษาด้วยเช่นกัน

 

โดยปัญญาประดิษฐ์นี้ช่วยเสริมประสิทธิภาพทางการศึกษาผ่านการเรียนรู้ของเครื่องมือต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารที่สะดวกมากขึ้น รวมไปถึงวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ ที่จะช่วยให้คนเราสามารถเข้าถึงการศึกษาใหม่ ๆ และข้อมูลที่ทันสมัยต่าง ๆ ได้อย่างง่ายขึ้น



การใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและชาญฉลาดเพื่อการเรียนรู้ใหม่ ๆ

 

ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและระบบต่าง ๆ ที่ดีขึ้น ซึ่งระบบเหล่านี้สามารถที่จะยืดหยุนได้ตลอดเวลา จึงทำให้มีการพัฒนาเทคโนโลยีมากมาย รวมไปถึงช่องทางการเรียนรู้ที่เพิ่มมากขึ้นอย่างหลักสูตรออนไลน์ในด้านต่าง ๆ รวมถึงการเรียนภาษาอังกฤษผ่านช่องทางออนไลน์ด้วยเช่นกัน

 

นอกจากนี้การมีเทคโนโลยีเข้ามาเสริมการเรียนรู้นั้น เป็นประโยชน์กับผู้เรียนอย่างมากที่จะสามารถเข้าถึงการเรียนรู้ได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น ทำให้สามารถเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ได้ตลอดเวลา ที่สำคัญคือผู้เรียนยังเลือกเรียนรู้ได้ตามที่สนใจและถนัดอีกด้วย



การรวมเทคโนโลยีใหม่ ๆ กับโครงสร้างการเรียนการสอนแบบเดิม

 

การใช้เครื่องมือทางเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนร่วม ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีอย่าง AR ที่สอดแทรกเนื้อหารูปภาพเสมือนจริงในรูปแบบดิจิทัลเข้ากับสภาพแวดล้อมไว้ในบทเรียน ซึ่งช่วยให้การศึกษาแบบเดิมมีความทันสมัยและเข้าถึงง่ายขึ้น

 

รวมไปถึงช่วยให้ครูผู้สอนสามารถจัดระบบการเรียนการสอนได้ง่ายขึ้นจากการใช้เทคโนโลยีมาบูรณาการกับการสอนต่าง ๆ และยังช่วยให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมกับการเรียนในรูปแบบใหม่ที่หลากหลายมากขึ้นผ่านเทคโนโลยีที่ผสานเข้าด้วยกัน

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก

1.The five education trends to watch in 2020 (Online). Available: https://www.bettshow.com/…/the-five-education-trends-to-wat… [2019, January 25]

1.Upcoming Education Trends in the Year 2020 (Online). Available: https://fedena.com/…/upcoming-education-trends-in-year-2020…[2019, January 25]

 

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683