ลูกสอบได้หรือกำลังเรียน English Program (EP) ยังกลัวลูกเราจะเก่งไม่เท่าเพื่อนในห้อง

1657 VIEWS | 3 MINS READ Tuesday 30 / 06 / 2020


ลูกสอบได้หรือกำลังเรียน English Program (EP) ยังกลัวลูกเราจะเก่งไม่เท่าเพื่อนในห้อง

 

คุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านที่ลูกสอบได้หรือกำลังเรียน English Program (EP) อยู่ แต่ยังกลัวหรือเป็นกังวลว่า

 

ลูกเราจะเก่งเท่าเพื่อนในห้องมั้ยนะ จะตามเพื่อนในห้องทันเวลาคุณครูสอนรึป่าว เพราะในห้องเรียนแต่ละห้องรวมถึงห้องเรียน EP เอง เด็กแต่ละคนก็จะมีพื้นฐานในวิชาต่าง ๆ ไม่เท่ากัน ยิ่งในห้องเรียน EP ที่ต้องเรียนวิชาจำพวกคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เป็นภาษาอังกฤษด้วยแล้ว ทำให้ยิ่งกังวลมากขึ้นอีกจริงมั้ยคะ

 

ต่อมาคงหนีไม่พ้น คุณพ่อคุณแม่ที่กลัวว่าลูกเราจะคุยกับคุณครูต่างชาติไม่รู้เรื่อง เพราะในห้องเรียน น้อง ๆ คงไม่ได้คุยกับคุณครูเพียงแค่หัวข้อชีวิตประจำวัน แต่อาจจะต้องถามคำถาม หรือพูดคุยเกี่ยวกับเนื้อหาวิชาการอีกด้วย

 

ซึ่งหากสองข้อกังวลข้างบนเกิดขึ้นจริงกับตัวน้อง ๆ ขณะเรียน EP อาจทำให้น้อง ๆ ไม่ชอบภาษาอังกฤษไปเลยก็ได้ค่ะ ซึ่งถือเป็นข้อกังวลสุดท้ายที่จะส่งผลในระยะยาว และน่าเป็นห่วงมาก ๆ เลยค่ะ

 

ดังนั้นหากจะให้พูดถึงวิธีการที่ทำให้ข้อกังวลเหล่านั้นหายไป ก็คงจะต้องทำให้ตัวเราในฐานะของพ่อแม่ มั่นใจว่าลูกเรามีศักยภาพมากพอที่จะ “เก่งเท่าเพื่อนในห้อง” “คุยกับคุณครูต่างชาติรู้เรื่อง” และ “ชอบภาษาอังกฤษ” ค่ะ ซึ่งวิธีการที่เป็นพื้นฐานสำคัญที่จะส่งผลให้น้อง ๆ สามารถชนะข้อกังวลของคุณพ่อคุณแม่ 3 ข้อข้างต้นได้ก็คือ “การทำให้น้อง ๆ คุ้นเคยกับภาษาอังกฤษและชาวต่างชาติ ในรูปแบบที่สนุกสนาน ไม่เครียด และน่าเบื่อ” นั้นเองค่ะ

 

โดยการที่จะสร้างสภาพแวดล้อมแบบนั้น คุณพ่อคุณแม่สามารถทำได้เองที่บ้าน โดยเริ่มจากทำให้น้อง ๆ สนุกไปกับภาษาอังกฤษ ทำให้น้อง ๆ คุ้นเคยกับภาษาอังกฤษโดยการฝึกใช้บ่อย ๆ ค่ะ ตรงนี้จะช่วยในเรื่องของพื้นฐานภาษาอังกฤษ และความชอบในภาษาอังกฤษได้ค่ะ

 

ส่วนการทำใหน้องไม่กลัวชาวต่างชาติ และสามารถพูดคุยกับชาวต่างชาติได้นั้น ปัจจุบันมีเครื่องมือมากมายที่จะช่วยฝึกน้อง ๆ เรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นการดูวิดีโอ การพาน้อง ๆ ไปเข้าค่าย หรือแม่กระทั้งการเรียนภาษาอังกฤษผ่านระบบ VDO Call กับคุณครูชาวต่างชาติ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้องเรียนอยู่ที่บ้านได้

 

วิธีการเหล่านี้เป็นวิธีการง่าย ๆ แต่ต้องทำเป็นกิจวัตรนะคะ เพราะภาษาอังกฤษคือทักษะ ฝึกบ่อย ๆ จึงจะเก่ง ถ้าคุณพ่อคุณแม่เห็นพัฒนาการของน้องที่บ้านแล้ว จะกลัวอะไรอีกที่จะส่งน้องให้เข้าไปเรียนในหลักสูตร EP ใช่มั้ยละคะ

 

_____________________________________________________________________________

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683