3 ขั้นตอนฝึกภาษาอังกฤษให้ลูกจากการฟังเพลง

4342 VIEWS | 3 MINS READ Monday 02 / 12 / 2019


แค่ฟังเพลงจะช่วยให้ลูกเก่งภาษาได้จริงหรอ?

 

แน่นอนว่าการฟังเพลงอาจไม่ใช่วิธีที่จะเห็นผลได้ในทันที แต่การที่ให้ลูกฟังเพลงบ่อย ๆ จะช่วยให้เค้าได้คุ้นชินกับภาษาอังกฤษและมีทักษะการฟังที่ดีขึ้นค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่หลายท่านคงเคยได้ยินมาบ้างนะคะว่า การฟังเพลงนั้นช่วยหล่อหลอมให้ลูกเรามีจิตใจอ่อนโยน มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเพื่อนมนุษย์ ซึ่งนักวิจัยจากประเทศอังกฤษก็แนะนำให้ส่งลูก ๆ เข้าเรียนดนตรีตั้งแต่ยังเล็ก ๆ เพราะเสียงเพลงจะช่วยกล่อมเกลาจิตใจให้เค้าเกิดความอ่อนโยน มีสมาธิมากขึ้น และมีแนวโน้มเป็นผู้ที่มีน้ำใจเอื้อเฟื้อให้เพื่อน ๆ ด้วยค่ะ

 

โดยการฟังเพลงภาษาอังกฤษเป็นหนึ่งทางที่จะช่วยให้ลูกรู้สึกสนุก ผ่อนคลาย พร้อมทั้งเสริมสร้างทักษะการฟัง และยังได้เรียนรู้คำศัพท์ใหม่จากการฟังเพลงภาษาอังกฤษ ดังนั้นมาดูขั้นตอนง่าย ๆ เพื่อฝึกลูกเราให้มีทักษะการฟังที่มากขึ้นจากเพลงภาษาอังกฤษกันค่ะ

 

ขั้นตอนแรก เปิดเพลงให้ลูกฟังสักประมาณ 3-5 ครั้ง 

โดยเลือกเพลงที่มีคำศัพท์ง่าย ๆ  และเหมาะกับช่วงวัยของลูก แล้วจากนั้นลองเอาเนื้อร้องให้เค้าฝึกอ่าน พอเค้าฟังเพลงหลาย ๆ รอบเค้าจะเริ่มจำทำนองของเพลงและฮัมเพลงตามไปได้ ซึ่งจะช่วยพัฒนาระบบในสมองด้านความคิดสร้างสรรค์ให้ลูกของเรา

 

ขั้นต่อมา ลองแปลความหมายของเพลง 

ซึ่งเราสามารถช่วยลูกในการแปลความหมายของเพลงและช่วยกันหาคำศัพท์ที่ไม่รู้จักความหมาย มาแปลเพิ่มเติมเพื่อเรียนรู้ศัพท์ใหม่ ๆ ได้อีกด้วยค่ะ

 

ขั้นสุดท้าย ฝึกร้องเพลงภาษาอังกฤษ

นอกจากฝึกร้องเพลงแล้ว อาจให้ลูกเราเต้นตามเพลงไปด้วยเพื่อสร้างความสนุกสนาน ซึ่งเราสามารถสร้างความสนใจกับเค้าได้ โดยหยิบยกเรื่องราวในเพลงนั้นมาแสดงบทบาทสมมุติตามไปด้วยก็ได้ค่ะ

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับขั้นตอนง่าย ๆ ที่จะช่วยฝึกให้ลูกเรามีทักษะการฟังที่ดีขึ้น และสนุกไปกับภาษาอังกฤษ เพราะการฟังเพลงนั้นจะฟังที่ไหนก็ได้ ลูกเราจึงสามารถเรียนรู้ภาษาได้ตลอดเวลา แถมยังได้เรียนรู้วัฒนธรรมต่างชาติอีกด้วยนะคะ

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683