สร้างแรงจูงใจให้ลูกพูดภาษาอังกฤษ

1698 VIEWS | 2 MINS READ Thursday 23 / 01 / 2020


เคยสงสัยมั้ยคะ ? ว่าลูกเราฟังภาษาอังกฤษก็เข้าใจ เกรดภาษาอังกฤษก็ดี แต่ทำไมเวลาเจอชาวต่างชาติถึงไม่กล้าพูด หรือแม้แต่ในห้องเรียนที่โรงเรียนเอง ก็ไม่รู้ว่าลูกจะกล้าพูดรึเปล่า หลายครั้งที่เราฝึกเค้าให้พูดกับเรา เค้าเข้าใจที่เราสื่อสารแต่ก็ยังไม่กล้าพูดอยู่ดี

 

หนึ่งสิ่งที่ทำให้ลูกเราไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษเป็นเพราะเค้าขาดความมั่นใจและกลัวว่าจะพูดได้ไม่ดี หรือแม้กระทั่งการคาดหวังของเราที่มากเกินไป ทำให้เค้ากลัวว่าเราจะผิดหวังหากเค้าพูดผิดไป เค้าจึงเลือกที่จะไม่พูดแทนค่ะ ดังนั้นเรามาสร้างแรงจูงใจให้ลูกกันค่ะ เพื่อที่เค้าจะกล้าพูดภาษาอังกฤษได้มากกว่าเดิมนั่นเอง 

 

โดยหนึ่งในการสร้างแรงจูงใจให้ลูกนั้นมาจากการที่เราต้องสร้างความพึงพอใจให้เค้าค่ะ คุณพ่อคุณแม่เคยสังเกตมั้ยคะว่า คนเรานั้นมักชื่นชอบคำชมเชย ลูกเราก็เช่นกันค่ะ การสร้างแรงจูงใจให้เค้าโดยการชื่นชมถือเป็นการสร้างพลังบวกให้เค้า เค้าจะรู้สึกภูมิใจ และพอใจในการพูดของเค้า ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น โดยไม่กลัวที่จะพูดถูกหรือผิดค่ะ 

 

หรือแม้กระทั่งสภาพแวดล้อมทางการเรียนของเค้า ที่ไม่ได้สร้างแรงจูงใจได้เพียงพอ ทำให้เค้าเบื่อและไม่ชอบภาษาอังกฤษค่ะ ซึ่งในส่วนนี้คุณพ่อคุณแม่สามารถช่วยให้เค้ามีความอยากเรียนได้มากขึ้นนะคะ อย่างการช่วยให้เค้ามั่นใจมากขึ้น จากการเล่นกับเค้าผ่านบทบาทสมมุติที่เราสร้างสถานการณ์จากจินตนาการค่ะ 

 

ยกตัวอย่างเช่น ลองสร้างสถานการณ์ว่าตอนนี้เราอยู่บนจรวดนะ เรากำลังจะไปช่วยโลกจากก๊อดซิลล่าบุก นั่นไง ก๊อดซิลล่ามาแล้ว มันกำลังพ่นไป ซ่าาา ลูกเตรียมช่วยยิงขีปนาวุธนะ หนึ่ง สอง สาม ยิง!!! การจำลองสถานการณ์แบบนี้เป็นภาษาอังกฤษ จะช่วยให้ลูกรู้สึกสนุกสนานไปกับการพูดและมีความมั่นใจในการพูดมากขึ้นค่ะ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ การสร้างแรงจูงใจให้ลูกกล้าที่จะพูดภาษาอังกฤษมากขึ้นนั้นไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ เพียงแค่เราลองชมเชยเค้าบ้าง หรือทำให้เค้าเห็นว่าภาษาอังกฤษนั้นสนุก เท่านี้เค้าก็จะมีความมั่นใจมากขึ้นและไม่กลัวที่จะพูดภาษาอังกฤษแล้วค่ะ 

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683