เรียนไปเล่นไปแต่ได้อะไรมากกว่าที่คิด

3200 VIEWS | 5 MINS READ Tuesday 14 / 04 / 2020


เรียนไปเล่นไปแต่ได้อะไรมากกว่าที่คิด

 

หลายครั้งที่คุณพ่อคุณแม่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเรียน ไม่ว่าจะเป็นให้ลูกเรียนแบบไหนถึงจะดี เรียนเน้นเฉพาะด้านไปเลยจะดีไหม หรือให้ลูกเรียนแบบทั่วไปก็พอแล้ว ซึ่งในหลาย ๆ ครั้งการเรียนการสอนแบบเดิม ๆ ก็ทำให้เด็ก มีความรู้สึกเบื่อ รู้สึกไม่อยากไปเรียน 

 

ดังนั้นหนึ่งในวิธีการเรียนการสอนแบบใหม่ ที่ช่วยส่งเสริมการเรียนแบบมีส่วนร่วมก็เป็นส่วนช่วยให้น้อง ๆ ตื่นเต้น และรู้สึกสนุกไปกับการเรียน ด้วยบทเรียนที่สอดแทรกกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษไปพร้อมกัน ดังนั้นแล้วถ้าจะให้ลูกเรียนไปเล่นไป ก็อาจได้อะไรมากกว่าที่คิดนะคะ

 

 

เรียนภาษาอังกฤษด้วย ‘การแสดงบทบาทสมมติ’  

 

การแสดงบทบาทสมมติ เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จะช่วยส่งเสริมพัฒนาการทางสมองให้เด็กสามารถที่จะเรียนรู้บทบาทต่าง ๆ ผ่านการเลียนแบบและแสดงท่าทาง ซึ่งการแสดงบทบาทสมมติเป็นภาษาอังกฤษ หรือที่เรียกว่า Role Play นั้นจะช่วยให้น้อง ๆ เข้าใจการสื่อสารภาษาอังกฤษมากยิ่งขึ้น ทำให้ทราบถึงรูปแบบการใช้งานและประโยคในภาษาอังกฤษ

 

ซึ่งการแสดงบทบทสมมตเป็นกิจกรรมที่จะช่วยสร้างความสนุกสนานในห้องเรียนไปพร้อม ๆ กันด้วยค่ะ เพราะน้อง ๆ จะได้แสดงเป็นบุคคลอีกคน จากการจำลองสถานการณ์ตามบทเรียน ไม่ว่าจะเป็นการไปซื้อของในห้าง การพูดคุยสนทนากับเพื่อนใหม่ หรือการพบเจอคนรู้จักที่สวนสาธารระ โดยสิ่งเหล่านี้จะทำให้น้อง ๆ สามารถจำสิ่งต่าง ๆ เป็นภาษาอังกฟษได้อัตโนมัต โดยไม่ต้องท่องจำค่ะ

 

 

เรียนภาษาอังกฤษด้วย ‘การบรรยายผ่านภาพ’ 

 

กิจกรรมการบรรยายภาษาอังกฤษผ่านรูปภาพ เป็นการส่งเสริมทักษะด้านการมองเห็นและความคิดสร้างสรรคืที่น้อง ๆ จะวิเคราะห์รูปภาพแล้วอธิบายสิ่งที่เห็นออกมาเป็นรูปประโยคค่ะ โดยน้อง ๆ จะได้ฝึกการพูดเป็นภาษาอังกฤษในแนวนำเสนอ หรือที่เรียกว่า Presentation โดยน้อง ๆ จะได้ฝึกการเล่าเรื่องอย่างถูกวิธีทั้ง บทนำ เนื้อหาและบทสรุปนั่นเองค่ะ

 

ซึ่งน้อง ๆ จะสามารถเข้าใจรูปแบบการสื่อสารภาษาอังกฤษอย่างถูกต้องได้ โดยมีคุณครูคอยช่วยเหลือและแนะนำการพูดอย่างถูกต้องตามความคิดอิสระของน้อง ๆ ว่าจะบรรยายอย่างไร ซึ่งช่วยให้น้อง ๆ มีทักษะด้านการสื่อสารไปพร้อมกันในขณะที่เรียนค่ะ นอกจากนี้น้อง ๆ ยังได้ร่วมวาดรูปผ่านหน้ากระดานไวท์บอร์ดที่จะช่วยสร้างความสนุกสนานในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษที่เหมือนกับการเล่นแต่เต็มไปด้วยความรู้ค่ะ

 

 

เรียนภาษาอังกฤษด้วย ‘การเล่นเกมระหว่างเรียน’  

 

การเล่นเกมระหว่างเรียน จะช่วยส่งเสริมทักษะด้านการเรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นค่ะ เพราะในวัยเด็กนั้น การเล่นถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก เนื่องจากสิ่งนี้จะช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ชีวิตให้เค้าสามารถคิด และวิเคราะสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างดี โดยเฉพาะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษที่สอดแทรกไปด้วยเกมฝึกภาษาอย่าง เกม Hang man ที่ส่งเสริมทักษะด้านการสะกดคำ เกมทายคำศัพท์ผ่านรูปภาพ หรือเกม Crossword ที่จะต้องเติมคำศัพท์เพื่อเก็บคะแนน ซึ่งเกมเหล่านี้จะทำให้สามารถจำคำศัพท์ได้มากขึ้น

 

โดยการเล่นเกมไประหว่างเรียนจะช่วยลบภาพจำของน้อง ๆ ในการเรียนภาษาอังกฤษที่น่าเบื่อ ให้กลับมามีชีวิตชีวาเต็มไปด้วยความสนุกสนานในห้องเรียน ที่สอดแทรกความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษ พร้อมทั้งยังสามารถนำมาต่อยอดกิจกรรมต่าง ๆ จากการเล่นเกม รวมถึงนำมาปรับการเล่นที่บ้านกับคุณพ่อคุณแม่ได้ด้วยค่ะ

 

 

เรียนภาษาอังกฤษด้วย ‘การร้องเพลงฝึกภาษา’ 

 

การร้องเพลงฝึกภาษา เป็นอีกกิจกรรมที่จะเสริมทักษะทางการฟังของน้อง ๆ ให้สามารถเข้าใจในสิ่งที่อีกฝ่ายสื่อสารออกมาได้ดีขึ้น ด้วยทำนองเพลง รวมถึงจังหวะของเพลงที่เหมาะสมกับเด็กและสนุกสนานจะช่วยส่งเสริมและกระตุ้นความจำของน้อง ๆ ให้ดีขึ้นค่ะ โดยเฉพาะการฝึกร้องเพลงภาษาอังกฤษก็สามารถช่วยเรื่องคำศัพท์ต่าง ๆ รวมถึงการใช้ประโยคด้วยนะคะ

 

ซึ่งนอกจากด้านการฟังแล้วนั้น น้อง ๆ ยังได้เรียนรู้ทักษะการพูด และสำเนียงของภาษาอังกฤษที่ดีขึ้นด้วย ทั้งการออกเสียงสูงและต่ำ การออกเสียงที่มีการขึ้นและลง ไปพร้อม ๆ กับบทเพลงสนุกสนาน โดยการร้องเพลงยังช่วยให้เข้าใจเนื้อหาต่าง ๆ มากขึ้นทั้งจากการแปลความหมายของเพลง อย่างเพลงสำหรับเด็กที่เกี่ยวกับอวัยวะในร่างกาย สีต่าง ๆ หรือตัวเลข และด้วยการร้องเพลงภาษาอังกฤษที่มีทำนองซ้ำ ๆ ก็จะทำให้เพลงติดหู รวมถึงทราบความหมายเกี่ยวกับคำศัพท์นั้น ๆ ได้เองค่ะ

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683