#ชวนลูกทานข้าว พูดภาษาอังกฤษได้อย่างไรบ้าง?

13152 VIEWS | 2 MINS READ Friday 31 / 07 / 2020


#ชวนลูกทานข้าว พูดภาษาอังกฤษได้อย่างไรบ้าง?

 

หนึ่งในช่วงเวลาแห่งครอบครัวก็คือ ช่วงเวลาทานอาหารนั่นเองค่ะ ซึ่งช่วงเวลานี้คุณพ่อคุณแม่สามารถพูดภาษาอังกฟากับลูกได้ด้วยเช่นกันนะคะ 

 

โดยในวันนี้ Globish Kids ได้นำประโยคภาษาอังกฤษ #ชวนลูกทานข้าว มาแนะนำคุณพ่อคุณแม่ให้นำไปใช้พูดกับลูก มาฝากกันค่ะ

 

 

 

 

We are going to have …? (breakfast, lunch or dinner) เรากำลังจะไปทานอาหาร... (เช้า กลางวัน หรือเย็น)

ประโยคนี้เป็นการเริ่มต้นพูดกับลูกเมื่อเรากำลังจะชวนน้องไปทานอาหารค่ะ โดยสามารถบอกว่า We are going to have …? เรากำลังจะไปทานอาหาร… ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถเลือกใช้คำศัพท์ตามมื้ออาหาร breakfast, lunch or dinner  เช้า กลางวัน หรือเย็นได้นะคะ

 

Which one is your favorite ? อันไหนคืออาหารจานโปรดของลูก

สำหรับประโยคนี้สามารถใช่ในกรณีที่คุณพ่อคุณแม่พาน้องไปร้านอาหาร แล้วมีเมนูที่หลากหลายให้เลือก ก็นำมาถามน้องได้ค่ะว่า Which one is your favorite ? อันไหนคืออาหารจานโปรดของลูก เพื่อให้น้องเลือกเมนูที่ตนเองชอบค่ะ

 

Which dish would you like to eat? ลูกอยากทานอาหารจานไหน

ประโยคนี้คุณพ่อคุณแม่สามารถถามน้องได้ว่า อยากทานอาหารอะไร โดยให้น้องเลือกในเมนูหรือให้น้องคิดก็ได้นะคะ จากนั้นสามารถสอนให้น้องโต้ตอบ โดยใช้ประโยคว่า I would like to eat …. หนูอยากทาน… ก็ได้เช่นกันค่ะ

 

Would you like some? ลูกจะรับสิ่งนี้ด้วยไหม

มาที่ประโยคนี้กันบ้างนะคะ ในกรณีที่คุณพ่อคุณแม่สั่งอาหารบางอย่างมาแล้วอยากจะให้ลูกทานด้วย ก็สามารถถามน้องได้ว่า Would you like some? ลูกจะรับสิ่งนี้ด้วยไหม เพื่อจะได้ทราบว่าน้องอยากทานสิ่งนี้ด้วยหรือไม่ค่ะ 

 

It’s time to eat. ถึงเวลาทานอาหารแล้วลูก

ประโยคนี้เป็นการเชิญชวนลูกมาทานข้าวอย่างพร้อมหน้าอย่างพร้อมตาค่ะ ซึ่งสามารถพูดกับลูกได้ว่า It’s time to eat. ถึงเวลาทานอาหารแล้วลูก เพื่อให้น้องมาร่วมทานอาหารกับคุณพ่อคุณแม่ได้นะคะ

 

 

อ่านจบแล้วอย่าลืมนำ 5 ประโยค #ชวนลูกทานข้าว เป็นภาษาอังกฤษตามตัวอย่างด้านบนไปใช้กับลูกด้วยนะคะ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้น้อง ๆ เข้าใจบริบทภาษาอังกฤษแล้วนั้น ยังเป็นการสานสัมพันธ์กันในครอบครัวอีกด้วยค่ะ

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

 

 

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683