สอนลูกพูดอังกฤษผ่านกิจวัตรประจำวัน

6144 VIEWS | 5 MINS READ Sunday 12 / 07 / 2020


 #สอนลูกพูดอังกฤษผ่านกิจวัตรประจำวัน

 

นอกจากที่คุณพ่อคุณแม่จะสอนน้อง ๆ พูดภาษาอังกฤษเกี่ยวกับงานบ้านแล้วนั้น อีกหนึ่งสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่สามารถนำไปปรับใช้กับน้อง ๆ ได้นั่นก็คือ สอนน้องให้พูดภาษาอังกฤษผ่านกิจวัตรประจำวัน ซึ่งหากพูดกับน้องบ่อย ๆ แน่นอนว่าลูกจะมีพัฒนาการทางภาษาอังกฤษที่ขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

 

 

Globish Kids รวบรวมประโยคสอนลูกพูดอังกฤษผ่านกิจวัตรประจำวันมาแบ่งปันคุณพ่อคุณแม่ เพื่อเก็บไว้สอนน้อง ๆ และช่วยพัฒนาทักษะทางภาษา รวมถึงการใช้บริบททางภาษาได้ด้วยค่ะ

 

 

 

Get Up ตื่นนอน

 

ช่วงเวลาเช้า  ๆ ที่ต้องปลุกลูกตื่นนอน คุณพ่อคุณแม่สามารถเปลี่ยนจากการพูดภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษได้นะคะ ลองปรับมาพูดว่า Get Up ในทุก ๆ วันน้องก็จะสามารถจดจำคำศัพท์ได้โดยอัตโนมัตค่ะ

 

 

Brush Your Teeth แปรงฟัน

 

หลังจากปลุกน้องให้ตื่นแล้ว ต้องอย่าลืมเตือนน้องให้ไปแปรงฟันด้วยนะคะ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถใช้ประโยคภาษาอังกฤษอย่าง Brush Your Teeth มาบอกให้น้องแปรงฟันได้ค่ะ

 

 

Take A Shower อาบน้ำ

 

เมื่อแปรงฟันเสร็จแล้ว อย่าลืมเตือนให้น้อง ๆ อาบน้ำด้วยนะคะ ซึ่งคุรพ่อคุรแม่สามารถพุดกับน้องได้ว่า Take A Shower เพื่อสร้างความเคยชินกับภาษาอังกฤษมากขึ้นค่ะ

 

 

Get Dressed แต่งตัว

 

แน่นอนว่าขั้นตอนต่อไปต้องให้น้อง ๆ แต่งตัวเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับกิจกรรมต่อไป โดสามารถพูดกับน้องได้ว่า Get Dressed นั่นเองค่ะ

 

 

Have Breakfast ทานอาหารเช้า

 

อีกสิ่งสำคัญที่จำเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับเด็ก ๆ นั่นคือการทานอาหารเช้า ซึ่งสามารถพูดได้ว่า Have Breakfast เพื่อให้น้อง ๆ รู้จักคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ว่าถึงเวลาต้องทานข้าวแล้ว

 

 

Go To School  ไปโรงเรียน

 

สำหรับกิจวัตรต่อไปคือการไปโรงเรียนนั่นเอง ซึ่งน้อง ๆ ทุกคนล้วนต้องเดินทางไปโรงเรียนในทุก ๆ วัน คุณพ่อคุณแม่สามารถสอนประโยคนี้กับน้องได้ง่าย ๆ โดยพูดว่า Go To School ได้ค่ะ

 

 

Play With Friends เล่นกับเพื่อน

 

มาที่กิจกรรมถัดมา แน่นอนว่าเมื่อเด็ก ๆ ไปโรงเรียนก็ต้องมีการเล่นกับเพื่อน ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถสอนประโยค Play With Friends ให้น้องรู้จักและสามารถเข้าใจเป็นภาษาอังกฤษได้ค่ะ

 

 

Have Lunch ทานอาหารกลางวัน

 

อีกหนึ่งประโยคคือ Have Lunch ที่มีความหมายว่า ทานอาหารกลางวัน ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถสอนให้น้อง ๆ รู้จักบริบทและเข้าใจการบอกเป็นภาษาอังกฤษได้ค่ะ

 

 

Have Dinner ทานอาหารเย็น

 

สำหรับการสอนให้น้อง ๆ เข้าใจบริบทของทานอาหารเย็นในภาษาอังกฤษ สามารถพูดได้ว่า Have Dinner โดยที่อธิบายความต่างของคำศัพท์การใช้งานในแต่ละเวลาได้นะคะ

 

 

 

Go to Bed เข้านอน

 

 

ช่วงเวลาก่อนนอนเด็ก ๆ มักจะทำกิจกรรมต่าง ๆ กันก่อนนอน ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถบอกน้องเป็นภาษาอังกฤษได้ว่า Go to Bed เพื่อให้น้อง ๆ ทราบว่าถึงเวลาที่ต้องเข้านอนแล้วนั่นเองค่ะ

 

_____________________________________________________________________________

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683