ออกเสียงผิด ชีวิตเปลี่ยน! like rice light right lice rise

3414 VIEWS | 2 MINS READ Monday 01 / 02 / 2021


ออกเสียงผิด ชีวิตเปลี่ยน! 

like rice light right lice rise 

 

รู้หรือไม่คะว่าสิ่งที่ทำให้ชาวต่างชาติฟังเรารู้เรื่องหรือไม่รู้เรื่องไม่ใช่เรื่องสำเนียง (Accent) แต่เป็นการออกเสียง (Pronunciation) ต่างหากค่ะ ซึ่งการออกเสียงอย่างถูกต้องมีความสำคัญอย่างมากในการพูดภาษาอังกฤษอย่างมีประสิทธิภาพ แม้ Native Speakers เองก็ยังมีสำเนียงแตกต่างหลากหลาย แต่สิ่งที่ทำให้คนพูดสำเนียงต่างกันเข้าใจตรงกันได้คือการออกเสียงค่ะ 

 

โดยการออกเสียงในภาษาไทยและภาษาอังกฤษมีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ซึ่งภาษาไทยไม่มีเสียงลงท้ายของคำ (Ending sound) ที่สำคัญมากในภาษาอังกฤษ เพราะถ้าเราอ่านออกเสียงโดยไม่มีเสียงลงท้าย หรือออกเสียงลงท้ายผิด อาจจะทำให้ความหมายคลาดเคลื่อน หรือฟังไม่รู้เรื่องได้ค่ะ ยกตัวอย่างเช่น คำว่า Like (ไลคฺ), Light (ไลทฺ), Lice (ไลซฺ) หรือ Right (ไรทฺ), Rice (ไรซฺ), Rise (ไรซ) 

 

ได้ยินแบบนี้แล้วหลาย ๆ คนน่าจะเห็นภาพมากขึ้นแล้วใช่ไหมคะว่าการฝึกฝนทักษะการออกเสียงสำคัญกับการพัฒนาภาษาอังกฤษอย่างไรบ้าง 

 

ซึ่งหลักสูตรของ Globish นั้นก็ให้ความสำคัญกับการออกเสียง โดยโค้ชชาวต่างชาติของเราจะคอยให้คำชี้แนะและช่วยแก้ไขปัญหาการออกเสียงที่ไม่ถูกต้องได้อย่างตรงจุด เพื่อให้คุณสามารถพัฒนาภาษาอังกฤษได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นค่ะ 

 

อยากพูดอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว มั่นใจ และเป็นธรรมชาติ คุณเองก็พูดได้ที่ Globish สถาบันสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ พิสูจน์แล้วจากผู้เรียนกว่า 10,000 คน ว่าพูดได้จริง ไม่ใช่แค่ท่องจำ ลงทะเบียนคอร์สเรียนได้ที่นี่

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


วัยทำงาน

8 Part of speech ฉบับย่อยง่าย เข้าใจได้ไม่ยาก!

Grammar

อยากบอกว่า ‘เห็นด้วย’ ต้องใช้ 4 คำนี้ให้เป็น Agree with, Agree on, Agree about และ Agree that

Grammar

อยากบอกว่า “ไปทำธุระ” อย่าใช้ Do business