How to เตรียมพร้อมให้ลูก ก่อนกลับไปเรียนที่โรงเรียน

1586 VIEWS | 3 MINS READ Saturday 30 / 01 / 2021


How to เตรียมพร้อมให้ลูก ก่อนกลับไปเรียนที่โรงเรียน

 

ในช่วงเวลาใกล้เปิดเทอมเช่นนี้ คุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านคงกำลังวางแผนเตรียมความพร้อมให้ลูกกันอยู่ใช่ไหมคะ แน่นอนว่าการกลับไปโรงเรียนครั้งนี้ก็ต้องระวังเรื่องการระบาดของโรค ไปพร้อม ๆ กับการป้องกันความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดกับลูกได้ใช่ไหมคะ

 

โดยในวันนี้ Globish Kids ได้นำ How to เตรียมพร้อมให้ลูก ก่อนกลับไปเรียนที่โรงเรียนมาฝากคุณพ่อคุณแม่ทุกท่านกันค่ะ เพื่อให้สามารถนำไปปรับใช้กับน้อง ๆ ก่อนที่จะเริ่มกลับไปเรียนที่โรงเรียนกัน  และที่สำคัญยังเป็นการเสริมสร้างเกาะป้องกันจากโรคระบาดอีกด้วย ดังนั้นแล้วลองไปดูกันค่ะว่าจะมีการเตรียมพร้อมอย่างไรบ้าง

 

สอนลูกเรื่องสุขอนามัย

 

การเตรียมความพร้อมให้ลูกนั้น สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ สอนลูกให้รู้จักในเรื่องเรื่องสุขอนามัย เพราะการที่ลูกเข้าใจด้านสุขอนามัยนั้น ก็จะช่วยให้ลูกรู้จักระมัดระวังตัวมากขึ้นนั่นเองค่ะ โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถสอนเรื่องพื้นฐานง่าย ๆ อย่างการล้างมือก่อนจับสิ่งของ หรือหลังจับสิ่งของต่าง ๆ รวมไปถึงเรื่องของการรักษาระยะห่างกับเพื่อน ๆ เพื่อไม่ให้เสี่ยงติดเชื้อนั่นเองค่ะ

 

ให้ลูกใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา 

 

แน่นอนว่าอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ในช่วงนี้จะขาดไม่ได้เลยคือ หน้ากากอนามัย ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่ต้องคอยเตือนให้ลูกใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาด้วยนะคะ เพราะแน่นอนว่าเมื่อน้อง ๆ ไปโรงเรียนจะต้องมีการสนทนากับเพื่อน ๆ หรือคุณครูในโรงเรียน การป้องกันไว้ก่อนด้วยการใส่หน้ากากอนามัยก็จะช่วยลดความเสี่ยงของโรคค่ะ

 

เตรียมอุปกรณ์ทำความสะอาด

 

และการเตรียมความก่อนก่อนไปโรงเรียนอีกหนึ่งเรื่องคือ เตรียมอุปกรณ์ทำความสะอาดไว้ให้ลูก ๆ นั่นเองค่ะ ไม่ว่าจะเป็น เจลล้างมือ หรือสเปรย์แอลกอฮอล์ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ควรพกใส่กระเป๋าให้น้องไปโรงเรียน รวมไปถึงกระดาษทิชชู่ หรือทิชชู่เปียก ซึ่งนอกจากจะเอาไว้ทำความสะอาดแล้วนั้น ยังสามารถเอามาทดแทนในกรณีที่ไม่มีหน้ากากอนามัยชั่วคราวได้ด้วยนะคะ

 

ช่วยจัดตารางเรียนให้ลูก

 

อีกหนึ่งการเตรียมความพร้อมให้ลูกที่สำคัญอย่างมากเลยคือ ช่วยจัดตารางเรียนให้ลูกนั่นเองค่ะ เพราะในบางโรงเรียนอาจมีการสลับกันไปเรียน เพื่อไม่ให้ห้องเรียนนั้นแออัดจนเกินไป รวมไปถึงบางรายวิชาที่อาจจะสอนไม่ทัน เพราะมีการหยุดเรียนไปหลายวัน จึงอาจจะมีการเรียนการสอนที่เพิ่มขึ้น ซึ่งคุณพ่อคุณก็สามารถช่วยจัดตารางเรียนให้ลูก เพื่อเป็นการช่วยเหลือ และสนับสนุนให้ลุกพร้อมนั่นเองค่ะ

 

คอยสังเกตอาการของลูก

 

และต่อมานะคะ สำคัญอย่างมากเลยค่ะ คือ คุรพ่อคุณแม่ต้องคอยสังเกตอาการของลูกด้วยนะคะ เพราะหลังจากที่ลูกไปโรงเรียนแล้วนั้น ก็จะได้พบเจอเพื่อนมากมาย ซึ่งอาจทำให้มีคามเสี่ยงมากขึ้น โดยหากคุณพ่อคุณแม่พบเจออาการดังต่อไปนี้ ไม่ว่าจะเป็นมีไข้สูงมากกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ไอแห้ง ๆ หรืออ่อนเพลีย ไม่มีแรง ก็ต้องรีบพาน้อง ๆ ไปหาคุณหมอโดยด่วนนะคะ เพราะอาจเสี่ยงติดเชื้อได้นั่นเองค่ะ


เป็นอย่างไรบ้างคะกับ How to เตรียมพร้อมให้ลูก ก่อนกลับไปเรียนที่โรงเรียน คุรพ่อคุรแม่อยาลืมนำไปสอนน้อง ๆ และเตรียมความพร้อมกันนะคะ และะที่สำคัญคุณพ่อคุณแม่ต้องพยายามเลี่ยงไม่ให้น้องเล่นกิจกรรมกลางแจ้งด้วยนะคะ เพราะการที่เด็ก ๆ วิ่งเล่นจะมีเหงื่อออกมาหรือมีการใกล้ชิดกันทำให้มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ด้วยนั่นเองค่ะ

 

Globish kids ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอายุ 5-12 ปี เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลาเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ รับคำปรึกษาด้านการเรียนได้ที่นี่

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683