3 สิ่งที่จะช่วยให้ลูกเข้าใจภาษารักมากขึ้น

1646 VIEWS | 3 MINS READ Monday 24 / 02 / 2020


ทำไมเราแสดงความรักผ่านภาษาของเราไปแล้ว ลูกก็ยังไม่เข้าใจในภาษารักที่สื่อออกไป

 

นอกจาก 5 ภาษาสื่อรักกับลูกไม่ว่าจะเป็นคำพูดที่สื่อออกมา การสัมผัสทางกาย การดูแลหรือทำอะไรบางอย่างให้ การได้รับของขวัญ และการใช้เวลาอยู่ร่วมกันอย่างมีคุณภาพ ที่จะช่วยทำให้เราเข้าใจความรู้สึก ความต้องการของลูก และสามารถมอบความรักได้ตรงกับลูกแล้วนั้น ปัจจัยอื่นที่จะช่วยให้ลูกเราได้เข้าใจในภาษาสื่อรักทั้ง 5 ภาษา ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกันนะคะ

 

เพื่อให้ภาษารักที่เราสื่อออกไปเป็นไปอย่างสมบูรณ์แล้วนั้น Kristen นักเขียนและผู้เชี่ยวชาญที่ทำงานกับเด็ก ๆ มานานกว่า 20 ปี ได้มีแนวคิดเรื่องภาษารักง่าย ๆ ที่เราสามารถนำมาปฏิบัติได้ก่อนที่จะสื่อสารภาษารักต่าง ๆ ออกไป

 

ดังนั้นเรามาดู 3 สิ่งที่จะช่วยให้ลูกเข้าใจภาษารักมากขึ้นกันค่ะ

 

 

จำไว้ว่า หน้าที่ของคุณพ่อคุณแม่ คือ ตอบสนองความรักที่ลูกเราต้องการ

 

เราต้องมองหาว่าแท้จริงแล้วนั้นลูกเราต้องการความรักแบบไหนกันแน่ บางทีเมื่อเราบอกรักลูกของเรา แต่เค้ากลับไม่ต้องการคำบอกรัก ลองเปลี่ยนมาให้ของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ กับเค้าแทน เค้าอาจจะรู้สึกถึงความรักที่เรามีให้มากกว่าแค่การบอกรัก หรือบางครั้งที่เราให้ของขวัญูลูก แต่ลูกเรากลับไม่พอใจและไม่เข้าใจในสิ่งที่เราต้องการมอบให้ ลองเปลี่ยนเป็นบอกรักเค้าโดยตรง หรือจะกอดเค้า หอมแก้มเค้าก็ได้เช่นกัน

 

เสริมสร้างให้ลูกพร้อมที่จะเรียนรู้ความรักจากตัวเรา

 

แน่นอนว่าพื้นฐานความรักที่ดีต้องเริ่มมาจากตัวเรา ดังนั้นเราจึงควรเติมเต็มความรักพื้นฐานให้เค้าเพื่อที่จะได้เรียนรู้ความรักที่ดีและเข้าใจว่าภาษารักของเราเป็นแบบไหน ซึ่งส่งผลไปถึงสุขภาพทางอารมณ์และจิตใจที่ดีตามไปด้วย จากความพร้อมที่เค้าจะเรียนรู้ความรักที่เรามอบให้ได้เสมอ

 

เรียนรู้ที่จะรักลูกผ่านความสัมพันธ์อื่น ๆ ด้วย

 

นอกจากความสัมพันธ์ระหว่าง คุณพ่อกับลูก หรือคุณแม่กับลูกแล้วนั้น เราสามารถเรียนรู้การแสดงความรักผ่านความสัมพันธ์อื่น เพื่อให้ลูกเราได้รับรู้ว่านอกจากเค้าแล้วนั้นที่เป็นที่รักของเรา ยังมีบุคคลอื่นที่รักลูกเช่นกัน อย่างการทำหน้าที่เป็นสามีและภรรยาที่ดีต่อกัน บอกรักกันให้ลูกได้รับรู้ ลูกเราจะซึมซับและเข้าใจการแสดงความรักของเรามากขึ้น

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 3 ปัจจัยที่จะช่วยให้ลูกเราได้เข้าใจภาษารักที่เราจะสื่อออกไปว่าเรารักเค้าขนาดไหน ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่เรารักลูกมาก เราก็แสดงความรู้สึก แสดงความรักมากไปจนลูกอึดอัด แต่เราต้องทำความเข้าใจในความรักที่เค้าต้องการว่าเป็นแบบไหน ต้องเสริมสร้างให้ลูกพร้อมรับรู้ความรัก รวมไปถึงเราก็ต้องรักลูกโดยไม่ละทิ้งความสัมพันธ์อื่น แต่ใช้ความสัมพันธ์นั้นมาส่งเสริมให้ลูกรู้จักความรักที่มากขึ้นค่ะ

 

 

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683