3 เคล็ดลับจัดตารางเวลาเรียนให้ลูก

2130 VIEWS | 3 MINS READ Monday 15 / 02 / 2021


3 เคล็ดลับจัดตารางเวลาเรียนให้ลูก

 

ในช่วงนี้คุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านอาจกำลังเกิดปัญหาในด้านของการจัดสรรเวลาให้กับลูกใช่ไหมคะ เพราะบางวันลูกต้องไปโรงเรียน บางวันลูกต้องเรียนที่บ้าน ไหนจะมีการเรียนเสริม มีการเรียนชดเชย รวมไปถึงการเรียนพิเศษต่าง ๆ อีกด้วย 

 

ในวันนี้ Globish‌ ‌Kids‌ จึงมีเคล็ดลับจัดตารางเวลาเรียนให้ลูกมาแนะนำกันค่ะ 

 

 

วางแผนการเรียนล่วงหน้า

 

การวางแผนการเรียนล่วงหน้าสามารถทำได้ง่าย ๆ โดยนำตารางเรียนของลูกในแต่ละวันมาจัดล่วงหน้าเลยค่ะ ลองเขียนแผนตารางบนกระดาษใหญ่ ๆ ไว้ว่าในแต่ละวันนั้นน้อง ๆ จะต้องเรียนวิชาอะไรบ้าง ต้องเรียนที่ไหนบ้าง ซึ่งจัดเป็นรายสัปดาห์ก็ได้นะคะ โดยลิสรายการสิ่งที่ลูกต้องทำเป็นรายวันของสัปดาห์นั้น ๆ เผื่อมีตารางอื่นแทรกเข้ามาจะได้จัดการง่ายค่ะ แล้วจากนั้นนำตารางที่เขียนไปแปะไว้ในที่มองเห็นชัด ก็จะช่วยให้คุณพ่อคุณแม่เห็นภาพรวมในการเรียนของลูกได้อย่างชัดเจนนั่นเองค่ะ

 

 

จัดเวลาในการเรียนแต่ละครั้ง

 

การจัดเวลาในการเรียนคุณพ่อคุณแม่สามารถยึดตามเวลาจากที่โรงเรียนเป็นหลักได้นะคะ จากนั้นหากมีเวลาว่างแล้วต้องการเสริมทักษะอื่น ๆ ให้ลูก ก็สามารถจัดเวลาในการเรียน หรือทำกิจกรรมในแต่ละครั้งได้ค่ะ โดยเวลาที่แนะนำสำหรับการเรียนก็คือ 25 นาทีต่อครั้งค่ะ ซึ่งจำนวนเวลานี้มาจากเป็นเทคนิค Pomodoro นั่นเองค่ะ โดยจะแบ่งเวลาเป็นเวลาเรียนรู้ หรือทำกิจกรรม 25 นาที แล้วพัก 5 นาที ทำแบบนี้จนครบ 4 ครั้งก็พักครั้งใหญ่ 20-30 นาทีค่ะ เพราะการจัดเวลาเช่นนี้จะช่วยให้เรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดนั่นเองค่ะ

 

 

สร้างความสมดุลในการเรียน

 

แน่นอนว่าสิ่งที่จำเป็นอย่างมากในการจัดตารางเวลาในการเรียนให้ลูก จะต้องอยู่ในความพอเหมาะ และความสมดุลในการเรียนนะคะ เพราะในช่วงวัยเด็กยังคงต้องการเรียนรู้จากประสบการณ์ผ่านการเล่นด้วยนั่นเองค่ะ ดังนั้นหากคุณพ่อคุณแม่อัดแน่นทางการเรียนมากจนตารางเต็มเกินไป ก็จะส่งผลให้พัฒนาการของน้องนั้นไม่ได้พัฒนาอย่างเต็มที่นั่นเองค่ะ การสร้างความสมดุลในเวลาจึงสำคัญมากในการจัดตารางเรียนค่ะ

 

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับ 3 เคล็ดลับจัดตารางเวลาเรียนให้ลูก หวังว่าคุณพ่อคุณแม่จะชอบกันนะคะ และหากคุณพ่อคุณแม่ลองนำเคล็ดลับด้านบนไปปรับใช้ในตารางเวลาการเรียนของลูก รับรองว่าจะช่วยให้การจัดการในเรื่องเวลาของลูกนั้นง่ายขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

 

 

Globish kids ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอายุ 5-12 ปี เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลาเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ละทะเบียนคลิก

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683