5 วิธีส่งเสริมพัฒนาการทางสมองให้ลูก

1874 VIEWS | 3 MINS READ Monday 24 / 02 / 2020


คุณพ่อคุณแม่สามารถส่งเสริมพัฒนาการทางสมองได้หลายวิธีด้วยกัน ทั้งการพัฒนาสมองซีกซ้ายในส่วนของการตัดสินใจและการพัฒนาสมองซีกขวาในส่วนของการสร้างสรรค์

 

ซึ่งนอกจากการพัฒนาทางสมองจากการเรียนรู้การทำงานของสมองซีกซ้ายและซีกขวาแล้วนั้น ยังมีวิธีที่มาจากปัจจัยอื่นอีกด้วยนะคะ ที่จะส่งเสริมลูกของเราได้ในการพัฒนาสมอง ดังนั้นเรามาดู 5 วิธีส่งเสริมพัฒนาการทางสมองให้ลูกกันค่ะ

 

 

ให้ลูกทานอาหารที่ดี มีประโยชน์ ถูกหลักโภชนาการ

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถช่วยส่งเสริมพัฒนาการทางสมองของเค้าผ่านอาหารที่มีประโยชน์และช่วยส่งเสริมพัฒนาการทางสมอง จำพวกอาหารที่มีโปรตีน ดีเอชเอ กรดไขมันโอเมก้า3,6 และ 9 วิตามินบีต่างๆ เช่น ถั่ว ข้าวโอ๊ต ปลา ไข่ และผักใบเขียวต่าง ๆ ค่ะ

 

โดยอาหารเหล่านี้มีส่วนช่วยในการพัฒนาเซลล์ประสาทและสมอง ช่วยให้เค้ามีความจำที่ดีขึ้นค่ะ นอกจากนี้อีกแหล่งอาหารที่สำคัญคือ นมแม่ เนื่องจากมีโคลีนที่เสริมสร้างการเจริญเติบโตของและพัฒนาการทางสมองกับลูกค่ะ

 

 

ให้ลูกทำกิจกรรมที่พัฒนาสมอง

 

การทำกิจกรรมต่าง ๆ สามารถช่วยให้ลูกเรามีพัฒนาการที่ดีขึ้นค่ะ รวมไปถึงพัฒนาการทางสมองอีกด้วย ซึ่งกิจกรรมง่าย ๆ ที่คุณพ่อคุณแม่สามารถให้ลูกทำได้ อย่างการให้เค้าเล่น Flash Card (แฟลชการ์ด) หรือบัตรคำ บัตรภาพต่าง ๆ รวมไปถึงให้เค้าได้เล่นเกมส์ต่อคำและฝึกเล่นเกมส์หมากกระดานค่ะ

 

กิจกรรมเหล่านี้จะช่วยให้เค้าสามารถจดจำรายละเอียดและสิ่งต่าง ๆ ได้ดีขึ้นค่ะ เพราะเค้าจะได้เรียนรู้การวิเคราะห์ การแยกแยะสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างดีและจดจำอย่างแม่นยำ จากการกระตุ้นสมองให้ลูกผ่านการทำกิจกรรมค่ะ

 

 

ให้ลูกเล่นกีฬา ออกกำลังกาย

 

การออกกำลังกายเป็นอีกสิ่งที่จะช่วยกระตุ้นพัฒนาการของลูกเราค่ะ เนื่องจากการออกกำลังกายนั้นจะช่วยให้ระบบหมุนเวียนของเลือดทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งส่งผลไปถึงการทำงานของสมองในตัวลูกเราด้วยค่ะ

 

เมื่อลูกได้ออกกำลังกายแล้ว เค้าจะรู้สึกตื่นตัวและกระตือรือร้นต่อสิ่งต่าง ๆ ช่วยให้พัฒนาการในการเคลื่อนไหวนั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยจะส่งผลและเชื่อมโยงไปถึงระบบประสาทที่เสริมสร้างทักษะ ความเชี่ยวชาญต่าง ๆ ที่พัฒนาไปสู่การจำที่ดีค่ะ

 

 

ให้ลูกฟังเพลง เล่นดนตรี

 

การเล่นดนตรีเป็นสิ่งที่จะช่วยให้ลูกเราได้ฝึกการทำงานของสมองซีกขวา โดยผ่านการกระตุ้นทางเสียงเพลงและจังหวะที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้คลื่นสมองของลูกนั้นมีพัฒนาการที่ดี สามารถเรียบเรียงความคิด ใช้เหตุผลในสิ่งต่าง ๆ และสามารถมีความจำที่ดีขึ้นได้ค่ะ

 

การให้ลูกได้ฟังเพลง ได้เล่นดนตรีนัั้นจะทำให้สมองของเค้าตื่นตัวในการทำงานมากกว่าปกติ เมื่อเค้าสามารถจำเสียงดนตรีได้ เค้าจะพัฒนาจนสามารถจดจำสิ่งอื่นได้ด้วยค่ะ นอกจากนี้การเล่นดนตรียังช่วยให้เค้าผ่อนคลายและอารมณ์ดีขึ้นค่ะ

 

 

ให้ลูกเรียนรู้ภาษาใหม่ ๆ

 

การให้ลูกได้เรียนรู้และรู้จักภาษาหลาย ๆ ภาษานั้น เป็นสิ่งที่จะช่วยให้เค้ามีพัฒนาทางสมองที่ดีขึ้น โดยเฉพาะการช่วยฝึกการทำงานของสมองซีกซ้าย เค้าจะสามารถจัดกระบวนการเรียนรู้ทางสมองโดยเปิดกว้างและเป็นการขยายระบบสมองผ่านการเรียนรู้ภาษา ซึ่งเสมือนการออกกำลังกายให้สมองไปในตัวด้วยนะคะ

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถพัฒนาทักษะทางสมองให้ลูกง่าย ๆ เริ่มจากภาษาที่สอง อย่างภาษาอังกฤษที่เป็นภาษาสากลใช้กันทั่วโลก และยังมีการเรียนการสอนในโรงเรียน ทำให้เค้าสามารถต่อยอดในการเรียนรู้ได้ในอนาคตค่ะ โดยเราสามารถช่วยพัฒนาเค้าผ่านการฟัง การสนทนากับเค้าบ่อย ๆ เค้าจะเกิดการจดจำและนำไปสู่การพัฒนาสมองส่วนการวิเคราะห์ค่ะ

 

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683