5 บอร์ดเกม ลูกสนุก ฝึกทักษะ ตรรกะความคิด ใช้เวลาร่วมกันในครอบครัว

2879 VIEWS | 5 MINS READ Tuesday 14 / 07 / 2020


5 บอร์ดเกม ลูกสนุก ฝึกทักษะ ตรรกะความคิด ใช้เวลาร่วมกันในครอบครัว

‍‍

การสร้างตรรกะความคิดให้กับลูก ๆ นอกจากการเรียนแล้ว อีกวิธีหนึ่งจะช่วยเสริมสร้างทักษะให้กับลูกของเรา และคุณพ่อคุณแม่เองก็ได้สนุกไปกับการฝึกทักษะไปพร้อมกับเด็ก ๆ เป็นกิจกรรมในบ้านที่สามารถทำได้ไปด้วยกันค่ะ กิจกรรมนี้เหมาะกับเด็ก ๆ ตั้งแต่ 6 ขวบ ไปจนถึงผู้ใหญ่ไม่จำกัดอายุเลยค่ะ

‍‍

การเล่นบอร์ดเกมมันดียังไง? สำหรับบอร์ดเกมที่แอดมินเลือกมาแนะนำในวันนี้ นอกจากให้ความสนุก ได้ใช้เวลาครอบครัวด้วยกันแล้ว คุณพ่อคุณแม่ยังสามารถสร้างให้ลูกจัดระเบียบความคิดได้เก่งขึ้น มีจิตนาการที่ดีมาก ๆ ฝึกความจำ ฝึกการวางแผน และ มีตรรกะในการตัดสินใจค่ะ

‍‍

เอาหละจะมีเกมอะไรกันบ้าง ทีช่วยเสริมทักษะกับลูก ๆ ของเรา

‍‍

Get packing

‍‍‍‍

เกม Get packing เกมนี้เราจะกำลังเตรียมตัวเพื่อจะไปทะเลค่ะ และต้องแพคสิ่งของจำเป็น ลงในกระเป๋าเพียงใบเดียวที่เรามีค่ะ เป็นเกมที่ทำให้การจัดระเบียบความคิด และสิ่งของ ของผู้เล่นพัฒนามากขึ้น เนื่องด้วยเราจะต้องจัดกระเป๋าเพื่อเดินทางไปเที่ยวทะเล โดยที่มีพื้นที่จำกัด เราจะจัดของลงในกระเป๋าตามโจทย์ที่ได้รับ และต้องปิดกระเป๋าให้ได้ ดังนั้นการวางอย่างไม่มีแบบแผน จึงไม่สามารถทำให้เราชนะเกมนี้ได้

‍‍

https://youtu.be/6H-LnWq0Dh0

‍‍

 

นักท่องฝัน - When I dream

‍‍

เกมนักท่องฝัน ที่เด็ก ๆ จะได้ฝึกความจำและการตัดสินใจ ว่าจะเชื่อหรือไม่เชื่อข้อมูลที่ตนได้รับมา คอนเสปของเกมคือการนอนหลับแล้วฝันไป โดยผู้เล่นจะถูกปิดตาและรับข้อมูลจากผู้เล่นคนอื่น ๆ ซึ่งผู้เล่นคนอื่นจะถูกแบ่งเป็น 3 ฝ่าย คือ นางฟ้าที่จะคอยใบ้คำที่ถูกต้อง ปีศาจที่จะคอยหลอกล่อให้เราเข้าใจผิด และฑูตแห่งทรายที่จะคอยช่วยให้คำใบ้สมดุล ผู้เล่นจะต้องเดาว่าใครกันที่เราจะเชื่อได้ และตอบคำตอบให้ถูกต้อง จากนั้นพอเล่นจนจบตาของตัวเอง ก่อนลืมตา(ตื่นขึ้นมา) จะต้องเล่าความฝันทั้งหมด ให้ผู้เล่นอื่นฟังทั้งหมดอีกด้วยค่ะ

‍‍‍‍

https://youtu.be/fllkD3iUAeM

‍‍

เกมต่อรถไฟ - Ticket to ride

‍‍

เกมต่อรถไฟ เกมนี้เราจะต้องเชื่อมต่อทางรถไฟจากที่หนึ่ง ไปยังที่หนึ่งให้สำเร็จเพื่อที่จะรับคะแนนค่ะ เป็นเกมที่จะได้ตัดสินใจ วางแผน และได้คำนวนค่ะ ผู้เล่นทุกคนจะได้ทำการเลือกการ์ดที่เราได้รับในตอนต้นเกมค่ะว่าเราจะใช้เส้นทางใดในการเดินรถไฟของเรา จากนั้นผู้เล่นก็จะได้จั่วตั๋วรถไฟ และสะสมเพื่อวางรางรถไฟ ให้ไปถึงจุดหมายที่เราได้เลือกการ์ดไว้ในตอนต้นเกมค่ะ

 

‍‍

https://youtu.be/Dgy4bzHEo5Q

‍‍

นักค้าเพชร - Splendor

‍‍

นักค้าเพชร การเล่นก็ตามชื่อเกมเลยค่ะ เราทุกคนจะรับบทเป็นพ่อค้าเพชร เราจะทำการหยิบอัญมณีมาเพื่อการแลกซื้อการ์ดอัญมณีต่างๆค่ะ เกมนี้จะชนะได้โดยการมีคะแนนแต้ม 15 คะแนนก่อนผู้เล่นอื่น หรือมากกว่า 15 คะแนนเพื่อชนะเกมค่ะ ดังนั้นการเล่นเกมจึงจะเป็นการคิดคำนวนในหัวตลอดเวลาว่าเราจะเลือกแลกอะไร กับอะไร จึงจะคุ้มค่าในการแลกการ์ดอัญมณีแต่ละครั้งได้มากที่สุดค่ะ

 

‍‍

https://youtu.be/rue8-jvbc9I

‍‍

Azul

‍‍

Azul (อะซู) เกมนี้เราจะวางกระเบื้องตกแต่งกันค่ะ เป็นเกมที่สวยและเล่นเพลิน ๆ เกมนึง แต่ไม่ใช่เพียงแค่วางให้สวยงาม แต่เราจะต้องวางแผนในหัวค่ะ ว่าวิธีใดบ้างที่จะทำให้เราได้รับคะแนนตอนจบเกมมากที่สุด และไม่โดนติดลบในแต่ละรอบเยอะเกินไปนัก

‍‍

 

https://www.youtube.com/watch?v=Y2Rh8Hug4_I

‍‍

 

การฝึกทักษะต่างๆให้กับเด็กๆนั้น มีหลากหลายวิธีค่ะ คุณพ่อคุณแม่สามารถเลือกวิธีดี และเหมาะสมกับความสนใจของเด็กๆได้ไม่ยากค่ะ และถ้าต้องการให้เด็กๆนั้นพัฒนาได้อย่างสนุกสนาน อย่าลืมหมั่นสังเกตุความสนใจ และความชอบของเด็กๆด้วยนะคะ เพื่อพัฒนาการทางความฉลาด และพัฒนาการทางด้านจิตใจที่ดีค่ะ

 

_____________________________________________________________________________

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

 

 

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683