3 เหตุผล ทำไมลูกเราไม่ยอมพูดภาษาอังกฤษ

2597 VIEWS | 5 MINS READ Tuesday 11 / 06 / 2019


คุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านคงกำลังประสบปัญหาลูกไม่ยอมพูดภาษาอังกฤษ หรือไม่เคยได้ยินลูกพูดภาษาอังกฤษที่บ้านเลยใช่มั้ยคะ ทั้ง ๆ ที่การเรียนภาษาอังกฤษของลูกก็ไม่มีปัญหาอะไร นอกจากนั้นเราก็ลองฝึกลูกหลายวิธีแล้วก็ไม่ยอมพูดสักทีไม่ว่าจะเป็น

 

เล่านิทานภาษาอังกฤษให้ฟังก็แล้ว...

เปิดเพลงภาษาอังกฤษให้ฟังก็แล้ว...

หรือแม้กระทั่งเสียเงินเรียนสถาบันแพงๆก็แล้ว...

 

ซึ่งสาเหตุที่ลูกเราไม่ยอมพูดภาษาอังกฤษให้ฟัง หรือไม่กล้าที่จะพูดออกมา มีสาเหตุหลัก ๆ อยู่หลัก ๆ 3 สาเหตุด้วยกันค่ะ

ไม่ยอมพูดเพราะ “ไม่มั่นใจและกลัวผิด”

เพราะภาษาอังกฤษไม่ใช่ภาษาที่ลูกเรา เรียนรู้หรือได้ฟังมาตั้งแต่เกิด และมากกว่านั้นก็คือการปลูกฝังภาษาอังกฤษในหลักสูตรของประเทศเรานั้นอยู่ในรูปของการสื่อสารที่มีแบบแผน ดังนั้นการพูดที่นอกเหนือจากแบบแผนที่วางไว้จึงอาจทำให้ลูกของเรา เกิดความไม่มั่นใจและกลัวในการพูดภาษาอังกฤษได้ค่ะ

ไม่ยอมพูดเพราะ “ไม่มีโอกาสได้ใช้จริง”

เพราะการเรียนการสอนโดยทั่วไปในโรงเรียนจะเน้นไปที่ทักษะการอ่านและเขียนอย่างถูกวิธีก่อน เพื่อผลลัพธ์ที่ดีในการสอบเข้าหรือสอบวัดระดับ การเรียนเขียนและอ่านก่อนจึงเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ลูกเราไม่ได้รับการพัฒนาทักษะฟัง-พูด และไม่สามารถนำภาษาอังกฤษมาใช้ในการสื่อสารหรือในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ

ไม่ยอมพูดเพราะ “สภาพแวดล้อมไม่เอื้ออำนวย”

เพราะสภาพแวดล้อมที่ดีสามารถเสริมสร้างทักษะทางภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่หากสภาพแวดล้อมนั้นไม่เป็นใจให้ลูกเราแสดงความกล้าออกมา หรือมีสิ่งรบกวนให้เสียสมาธิเมื่อฝึกพูดภาษาอังกฤษอยู่เสมอก็จะทำให้การเรียนของลูกเราพัฒนาได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ เช่น การแย่งกันยกมือตอบในห้องเรียนจนลูกเราไม่มีโอกาสได้แสดงออกหรือแสดงความคิดเห็น นอกจากนั้นลูกเราอาจถูกรบกวนสมาธิในการเรียนจากเพื่อน ๆ รอบข้างในห้องเรียนได้อีกด้วยค่ะ

 

อย่างไรก็ตามเมื่อเรารู้สาเหตุของปัญหาที่ลูกเราไม่ยอมพูดภาษาอังกฤษแล้ว เราก็อย่าลืมหาวิธีแก้ปัญหาและทำให้ลูกเรากล้าพูดภาษาอังกฤษนะคะ เพราะอย่างที่คุณพ่อคุณแม่ทุกท่านคงรู้อยู่แล้วว่าภาษาอังกฤษเป็นอีกหนึ่งทักษะสำคัญและจำเป็นต่อลูกเราในอนาคตแน่นอนค่ะ

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683