โอ้ยยย แม่เครียดมาก กลัวไปหมด โรงเรียนงด Summer หนี covid จะหาอะไรให้ลูกทำดี ?

1637 VIEWS | 5 MINS READ Monday 06 / 04 / 2020


โอ้ยยย แม่เครียดมาก กลัวไปหมด โรงเรียนงด Summer หนี covid จะหาอะไรให้ลูกทำดี ? 

 

โรงเรียนประกาศงด Summer ปิดเทอมยาวจนลูกเบื่อ จะพาไปไหนก็กลัว ไปเรียนพิเศษในห้างก็เสี่ยง จะจ้างคุณครูมาสอนก็ไม่รู้ว่าคุณครูไปสอนที่ไหนมาบ้าง แล้วจะพาเชื้อมาติดลูกเองหรือเปล่า 

 

โดยเฉพาะเวลาที่ยังต้องทำงาน คุณพ่อคุณแม่หลายท่านคงไม่มีเวลาดูแล จะพาลูกไปที่ทำงานด้วยก็เสี่ยงทั้งการเดินทางที่อาจต้องใช่รถสาธารณะ หรือแม้กระทั่งการอยู่ร่วมกับผู้อื่น เพราะในตัวเด็กนั้นย่อมมีภูมิคุ้มกันน้อยกว่าผู้ใหญ่ เมื่อเป็นเช่นนี้คุณพ่อคุณแม่คงเป็นกังวลว่าจะหาอะไรให้ลูกทำดี ที่จะให้ได้ทั้งสาระความรู้ ได้ทั้งความสนุกสนาน ไม่น่าเบื่อ และยังไม่เสี่ยงต่อโรคอีกด้วย

 

Globish Kids มีกิจกรรมที่น่าสนใจมาฝากคุณพ่อคุณแม่ทุกท่าน ให้สามารถนำไปปรับใช้กับลูก ๆ ได้ที่บ้าน โดยไม่ต้องเสี่ยงจากโรค หมดกังวลเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากอยู่ที่บ้านก็มีกิจกรรมสนุก ๆ ไว้ช่วยส่งเสริมพัฒนาการของลูกได้ค่ะ

 

 

ชวนลูกเรียนภาษาออนไลน์

 

กิจกรรมแรกคุณพ่อคุณแม่ลองชวนลูกมาเรียนภาษาออนไลน์กันค่ะ ที่นอกจากจะลดความเสี่ยงจากโรค #Covid19 แล้วนั้น ในกิจกรรมนี้ยังมีสาระความรู้และช่วยพัฒนาทักษะด้านภาษาให้กับลูกอีกด้วย ซึ่งในช่วงเวลาเช่นนี้ ความกังวลใจของคุณพ่อคุณแม่ทุกท่าน 

 

โดยการเรียนภาษาอังกฤษกับ Globish Kids นั้นสามารถเรียนได้ที่บ้าน ผ่านการเรียนแบบสด ๆ ตัวต่อตัว เสมือนการ VDO Call ซึ่งน้อง ๆ จะได้เรียนจากระบบ Platfrom ที่ออกแบบมาสำหรับเด็กโดยเฉพาะ ให้น้อง ๆ ได้เรียนกับชาวต่างชาติได้โดยตรง ด้วยหลักสูตรได้รับการรับรองจาก Education Alliance Finland 

 

นอกจากนี้คุณพ่อคุณแม่สามารถชวนน้อง ๆ มาเรียนภาษาอังกฤษกับ Summer Class ในรูปแบบ Live Interaction กันแบบฟรี ๆ ที่น้อง ๆ สามารถสนทนากับคุณครูได้ผ่าน Chat Box โดยมีสื่อการเรียนการสอนปรากฏอยู่บนหน้าจอ โดยน้อง ๆ จะได้เรียนรู้จากหัวข้อต่าง ๆ ชีวิตประจำวัน ที่จะช่วยส่งเสริมคำศัพท์ และการพูดสนทนาในชีวิตประจำวัน โดยสามารถคุยกับคุณครูแบบสด ๆ ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17:00 เป็นต้นไป 

 

 

ชวนลูกทำอาหาร

 

กิจกรรมต่อมาคุณพ่อคุณแม่ลองชวนลูกมาทำอาหารกันค่ะ เพราะนอกจากจะเป็นการฝึกทักษะทางด้านกล้ามเนื้อมัดเล็กและกล้ามเนื้อมัดใหญ่แล้วนั้น ยังเป็นส่วนช่วยให้น้องสามารถมีความคิดที่เป็นขั้นเป็นตอน พร้อมทั้งสร้างสนุกและมีความสุขจากการทำอาหารอีกด้วยค่ะ 

 

โดยให้น้อง ๆ ได้คิดเมนูที่ชื่นชอบ ช่วยกันทำอาหาร นอกจากนี้คุณพ่อคุณแม่ยังสามารถแนะนำและอธิบายถึงกระบวนการต่าง ๆ ในการเตรียมอาหาร เพื่อฝึกทักษะการจำและฝึกสมาธิกับน้อง ๆ รวมทั้งให้น้อง ๆ ได้ลองชิมฝีมือของตนเอง น้องจะเกิดความภูมิใจในตัวเองจากการมีส่วนร่วมในผลงานการทำอาหารค่ะ

 

 

ชวนลูกทำสวนเล็ก ๆ 

 

สำหรับกิจกรรมต่อมาคุณพ่อคุณแม่ลองชวนลูกมาทำสวนเล็ก ๆ ได้นะคะ เพราะเป็นอีกกิจกรรมที่จะสร้างทั้งความสนุกและความสุขจากการอยู่ร่วมกับธรรมชาติ ผ่านการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และยังช่วยให้สภาพแวดล้อมรอบบ้านดีขึ้นด้วย เนื่องจากต้นไม้ต่าง ๆ จะช่วยสร้างโอโซนในบ้านให้น่าอยู่มากขึ้นค่ะ 

 

โดยให้น้อง ๆ ได้ทดลองการปลูกต้นไม้ เพราะนอกจากการปลูกต้นไม้จะช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ สร้างโอโซนภายในบ้านแล้ว ยังช่วยให้น้อง ๆ ได้รู้จักการดูแลเอาใจใส่ต้นไม้ เสริมสร้างสมาธิและยังเป็นกิจกรรมที่ช่วยให้เกิดความรักในธรรมชาติด้วยค่ะ 

 

 

ชวนลูกฝึกวาดภาพระบายสี

 

กิจกรรมต่อมาคุณพ่อคุณแม่ชวนลูกมาฝึกวาดภาพระบายสีกันค่ะ กิจกรรมนี้น้อง ๆ มักชื่นชอบกันอยู่แล้ว เพราะได้แสดงความคิดสร้างสรรค์และถ่ายทอดจินตนาการของตนเองออกมา ที่สำคัญยังเป็นกิจกรรมที่ช่วยเสริมสร้างสมาธิให้กับลูกได้อย่างดีอีกด้วย

 

โดยให้น้อง ๆ ได้ใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่ในบ้านอย่างสีต่าง ๆ มาผสมกันจนออกแบบเป็นภาพวาดที่แปลกใหม่ก็ได้เช่นกันค่ะ ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่สร้างทักษะทางสมอง ช่วยดึงความสามารถของสมองซีกขวา โดยการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เสริมสร้างความสุขและความสนุกสนานให้กับน้อง ๆ ในเวลาเดียวกันค่ะ

 

 

ชวนลูกออกกำลังกาย

 

กิจกรรมต่อมาคุณพ่อคุณแม่ชวนลูกมาออกกำลังกายได้เช่นกันนะคะ เพราะนอกจากจะได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แล้ว ยังสร้างความสนุกสนานและช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ซึ่งเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อให้ปลอดภัยจากโรคด้วยค่ะ

 

โดยให้น้อง ๆ ได้ลองเต้นตามเพลง หรือทำกิจกรรมเข้าจังหวะตามเสียงเพลงก็ถือเป็นการออกกำลังกายแล้วค่ะ เพราะการเต้นเป็นทั้งเป็นการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ การบริหารหัวใจ การปรับสมดุลของร่างกาย รวมถึงยังช่วยให้น้อง ๆ อารมณ์ดีและผ่อนคลายจากความเครียด ความกดดันด้วยค่ะ

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683