คุณเป็นคุณแม่แบบไหน

2804 VIEWS | 3 MINS READ Thursday 13 / 02 / 2020


คุณแม่หลาย ๆ ท่านต้องจัดการงานหลาย ๆ อย่าง ทั้งงานประจำ งานบ้าน หรือแม้กระทั่งเลี้ยงลูก ซึ่งคุณแม่แต่ละท่านก็คงมีสไตล์การเลี้ยงลูกที่แตกต่างกันไป

 

แล้วคุณล่ะเป็นคุณแม่แบบไหน ไปดูกันเลยค่ะ

 

 

สำหรับคุณแม่แบบแรกคือคุณแม่สายชิลค่ะ คุณแม่ที่มีนิสัยสบาย ๆ ลูกอยากทำอะไร อยากไปไหนก็ให้ไป เวลาว่าง ๆ ไปชอปปิ้ง ทำเล็บ เล่นกับลูก

 

คุณแม่ที่มีสไตล์นี้เป็นที่รักของลูกแน่นอนค่ะ เพราะสนับสนุนลูกทุกอย่าง ให้ลูกได้รู้จักเอาตัวรอดได้ในชีวิตประจำวัน โดยที่เราก็แบ่งเวลาไปทำกิจกรรมส่วนตัวได้

 

แต่ว่าหากคุณแม่ตามใจลูกมากเกินไป ปล่อยเค้ามากเกินไป ก็อาจทำให้ลูกเป็นเด็กเอาแต่ใจได้นะคะ และไม่ว่าคุณจะเป็นคุณแม่สไตล์ไหนการใส่ใจในตัวลูกก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

 

 

มาที่คุณแม่แบบที่สองคือคุณแม่สายทุ่มเท คุณแม่ที่ใสใจลูกมาก ๆ ลูกไปไหน คุณแม่ไปด้วย พาลูกไปทุกที่ ทั้งเรียนพิเศษ ไปหาเพื่อน ก็ไปนั่งรอ คอยดูแลทุกอย่าง

 

คุณแม่ที่มีสไตล์นี้เป็นคุณแม่ที่ทำทุกอย่างเพื่อลูก ทั้งรักทั้งหวงและห่วงลูกแบบมาก ๆ โดยที่ยอมสละเวลาส่วนตัวของตัวเองเพื่อให้ลูกมีความสุข และได้เห็นลูกอยู่ในสายตาตลอดเวลา

 

ซึ่งการที่เราทุ่มเทเพื่อลูกนั้นก็เป็นสิ่งที่ดีมากนะคะ แต่บางครั้งหากเราห่วงลูกเกินไปบางทีอาจทำให้ลูกอึดอัดก็ได้นะคะ อย่างเช่นในช่วงวัยกำลังเข้าสู่วัยรุ่นเป็นต้นค่ะ ดังนั้นเราควรให้ลูกได้ลองช่วยเหลือตัวเองบ้าง คอยดูแลห่าง ๆ ก็ไม่ใช่เรื่องแย่อะไรนะคะ

 

 

ต่อกันที่คุณแม่แบบที่สามคือคุณแม่สายเนิร์ด คุณแม่ที่ให้ความสำคัญกับการศึกษาของลูกมาก พาลูกไปเรียนพิเศษ เวลาว่างก็สอนวิชาการให้ลูก อยากให้ลูกเรียนดี

 

คุณแม่สไตล์นี้ให้ความสำคัญกับลูกด้านการศึกษามาก ลูกต้องเก่ง ลูกต้องขยัน ลูกต้องแน่นในวิชาการ ซึ่งคุณแม่สายนี้มองไปถึงอนาคตของลูกที่จะต้องประสบความสำเร็จ จึงอยากให้ลูกมีพื้นฐานการศึกษาที่ดี ที่จะพาเค้าไปสู่ความสำเร็จนั้นได้

 

โดยการให้ความสำคัญกับการศึกษานี้เป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ นะคะ เพราะการศึกษาเป็นรากฐานสำคัญที่ช่วยให้คนเราก้าวหน้าได้ แต่หากเราเคี่ยวเข็ญเค้ามากเกินไป บางทีลูกอาจกลายเป็นไม่ชอบการเรียนเลยก็ได้นะคะ

 

 

มาที่คุณแม่แบบที่สี่คือคุณแม่สายตรอง คุณแม่ที่ทั้งทำงานไปด้วย เลี้ยงลูกไปด้วย ทำหลายอย่างไปพร้อมกันในเวลาเดียว จัดการปัญหาต่าง ๆ ได้ดีในทุกเรื่อง

 

คุณแม่ในสไตล์นี้เป็นคุณแม่ที่เข็มแข็งและมีความอดทนมาก สามารถจัดการทุกอย่างได้ภายในเวลาเดียวกัน เหนื่อยหน่อยแต่สู้สุด ๆ เพื่อลูกคุณแม่ทำได้

 

แม้ว่าจะเหนื่อย จะสู้มากขนาดไหน คุณแม่ดูแลลูกอย่างดีแล้ว ก็อย่าลืมดูแลตัวเองด้วยนะคะ ทั้งสุขภาพจิตและสุขภาพใจ การทำงานหนักเป็นเรื่องดีค่ะ แต่หากหนักเกินไปจะส่งผลเสียตามมานะคะ

และสำหรับคุณแม่แบบสุดท้ายคือคุณแม่สายขรึม คุณแม่ที่เคร่งขรึม หากลูกดื้อหรือทำอะไรผิด จะแอบมีความดุ ด้วยลักษณะนิ่ง ๆ เงียบ ๆ

 

 

คุณแม่ที่มีสไตล์เคร่งขรึม แอบดุแต่ก็รักลูก อยากให้ลูกอยู่ในระเบียบ ไม่ค่อยตามใจลูกเท่าไหร่นัก เป็นคุณแม่ที่ใส่ใจเรื่องเล็กน้อยของลูก ประมาณรักลูกนะแต่ไม่แสดงออก ไม่ต้องให้บอกก็รู้ว่ารัก

 

แน่นอนว่าคุณแม่สายนี้อาจได้รับความไม่พอใจจากลูกบ้าง แต่ท้ายที่สุดแล้วลูกก็จะเข้าใจในสิ่งที่เราทำให้เค้าค่ะ เพราะการมีระเบียบ การมีวินัย เป็นทักษะพื้นฐานที่ลูกควรมี และหากเค้าทำได้ดีเค้าจะเติบโตเป็นคนที่น่านับถือค่ะ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับสไตล์คุณแม่ทั้ง 5 แบบแต่ไม่ว่าคุณจะเป็นคุณแม่สไตล์ไหน การใส่ใจในการศึกษาของลูกเป็นสิ่งสำคัญนะคะ 

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683