เตรียมความพร้อมให้ลูกในยุค AI กับ Globish kids

3483 VIEWS | 5 MINS READ Thursday 21 / 11 / 2019


คุณพ่อคุณแม่หลายท่านน่าจะเคยได้ยินคำว่า AI (ปัญญาประดิษฐ์) กันมาบ้างใช่มั้ยคะ แน่นอนว่าเทคโนโลยีปัจจุบันก้าวหน้าไปไกลมาก หลายสิ่งก็เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น 

 

ในยุคสมัยคุณพ่อคุณแม่อาจยังเคยฟังเพลงผ่านตลับเทป จนพัฒนามาเป็นซีดี ซึ่งในยุคปัจจุบัน ล้วนฟังเพลงผ่านแอปพลิเคชันในโทรศัพท์ หรือล้ำหน้าไปอีกก็คือการออกสั่งผ่าน AI ให้ลำโพงเล่นเพลงที่เราต้องการได้เลย 

 

ปัจจุบันทุกอย่างล้วนต้องก้าวทันเทคโนโลยี และเมื่อกว่าลูกเราจะเติบโต เค้าก็ต้องพบเจอสิ่งใหม่ ๆ อีกมากมาย หลายสิ่งที่ยังไม่มีตอนนี้แต่อาจเกิดขึ้นในอนาคต คุณพ่อคุณแม่ก็ต้องเตรียมความพร้อมให้ลูก เพื่อให้เค้าสามารถพัฒนาตนพร้อมรับมือในโลกสมัยใหม่ ซึ่งการเตรียมความพร้อมให้ลูกพร้อมสำหรับโลกสมัยนั้นจะทำได้อย่างไร

 

แม้ AI จะมีความสามารถที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการตรรกะการคิดเป็นของตัวเองจากการพัฒนาเทคโนโลยี แต่ก็ยังคงมีหลายสิ่งที่ AI ยังทำไม่ได้ หนึ่งในนั้นคือทักษะทางด้าน Competencies เป็นทักษะในการแก้ไขปัญหานั่นเองค่ะ

 

ซึ่งทักษะนี้เป็นส่วนหนึ่งของทักษะแห่งโลกยุคใหม่ที่มนุษย์ควรมี (21st Century Skills) เพื่อให้สามารถอยู่รอดในโลกสมัยใหม่ค่ะ โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถค่อย ๆ ฝึกลูกผ่านการเรียนรู้ในทักษะจากส่วนสำคัญในส่วนของการแก้ไขปัญหาที่สามารถแยกออกมาได้ 4 ทักษะ 

 

 

1.Critical Thinking การคิดวิเคราะห์เชิงลึกเพื่อแก้ไขปัญหา 

เป็นทักษะทางด้านการคิด วิเคราะห์ แยกแยะ ผ่านการวิเคราะห์ปัญหาได้อย่างถูกจุดและเข้าใจปัญหาในเชิงลึก 

 

2.Creativity ความคิดสร้างสรรค์ในการแก้ปัญหา

เป็นทักษะทางด้านความคิดสร้างสรรค์ การสร้างไอเดีย การแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้อื่น

 

3.Collaboration ความร่วมมือซึ่งกันและกัน

เป็นทักษะทางด้านการทำงานร่วมกับผู้อื่น ผ่านการรับฟัง การแชร์กัน และการแบ่งปันไอเดียร่วมกับผู้อื่น

 

4.Communication ความสามารถในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ 

เป็นทักษะทางด้านการสื่อสารที่ใช้ทั้งการพูด เขียน และสื่อภาษากายได้อย่างถูกต้องเหมาะสมไปยังผู้อื่นได้อย่างชัดเจน พร้อมทั้งสามารถรับรู้ข้อมูลและนำมาตีความหมายของข้อมูลได้อย่างถูกต้อง

 

แน่นอนว่าการเตรียมความพร้อมสำหรับทักษะเหล่านี้ คุณพ่อคุณแม่สามารถที่จะฝึกฝนทั้งผ่านการให้ลูกรู้จักการตั้งคำถามและฝึกการตัดสินใจโดยการใช้เหตุผลอย่างมีวิจารญาณ ลองให้เค้าแก้ปัญหาที่มีความซับซ้อน ให้รู้จักทำงานร่วมกับผู้อื่นผ่านการให้ฝึกรับฟังความคิดเห็น รับฟังไอเดีย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้อื่น โดยทักษะทั้งสี่นี้เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้ลูกสามารถดูแลตัวเองได้ในโลกสมัยใหม่นั่นเองค่ะ

 

Globish Kids จึงสร้างห้องเรียนที่มุ่งสู่ ‘โลกสมัยใหม่’ เพื่อให้น้อง ๆ ได้พัฒนาทักษะ ทั้งทางด้านการคิดวิเคราะห์เชิงลึกเพื่อแก้ไขปัญหา ความคิดสร้างสรรค์ในการแก้ปัญหา ความร่วมมือซึ่งกันและกัน และ ความสามารถในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ

 

โดยมีจุดเชื่อมโยงผ่านภาษาอังกฤษ ที่จะทำให้น้องๆ พัฒนาทั้งภาษาอังกฤษและทักษะที่จำเป็นไปพร้อม ๆ กัน จากบทเรียนที่สอดแทรกทักษะเหล่านี้ไปในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ เพื่อให้น้อง ๆ พร้อมพัฒนาตนสู่โลกสมัยใหม่


นอกจากนี้หลักสูตรของ Globish Kids ยังได้รับการรับรองจาก Education Alliance Finland ซึ่งเป็นสถาบันประเมินคุณภาพและมาตรฐานด้านการศึกษาจากประเทศ Finland ว่ามีศิลปะวิธีการสอนและการมีส่วนร่วมของผู้เรียน (Learning Engagement) ที่ช่วยให้น้อง ๆ สนุกสนานไปกับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษและทักษะที่จำเป็นในโลกสมัยใหม่

 

***ห้องเรียนของ Globish Kids *** เป็นห้องเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้อง ๆ แต่ละคน และคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งดูน้อง ๆ ระหว่างกำลังเรียนได้ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ ความสนใจ และทักษะต่าง ๆ ที่น้อง ๆ ได้เรียนรู้อย่างชัดเจน ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน ค่าใช้จ่าย วิธีการเรียน และทดสอบวัดระดับภาษาของน้อง ๆ (ผ่านทางโทรศัพท์ ใช้เวลา 10-15 นาที ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งในทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และพัฒนาได้ถูกจุดค่ะ

 

 

คุณพ่อคุณแม่หมดกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ ผ่านระบบ VDO Call เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียน คอยช่วยเหลือ ทดสอบอุปกรณ์ และแก้ปัญหาให้คุณพ่อคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ลงชื่อเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวัดระดับภาษา

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683