เพียงแค่ 15 นาทีก็สามารถรู้ระดับภาษาของคุณได้

5438 VIEWS | 3 MINS READ Tuesday 16 / 06 / 2020


อยากพัฒนาภาษาอังกฤษแต่ก็ติดตรงที่ไม่รู้ว่าตัวเองมีปัญหาภาษาอังกฤษในด้านไหน ไม่รู้ว่าควรเริ่มพัฒนาตรงไหนดี ดังนั้นการที่เรารู้ระดับภาษาของตัวเองจะช่วยให้เรารู้ว่าจะพัฒนาภาษาอังกฤษของตัวเองได้อย่างไร โดยการแบ่งระดับภาษาตามมาตรฐานสากลหรือ CEFR (Common European Framework of Reference for Languages) นั้นสามารถแบ่งเป็นระดับต่าง ๆ ได้หลาย Level ไม่ว่าจะเป็นระดับ Beginner, Intermediate และ Advance นั่นเองค่ะ

 

และถึงแม้คุณจะงานยุ่งแต่คุณก็สามารถรู้ระดับภาษาของคุณได้ เพราะที่ Globish ใช้เวลาเพียง 15 - 20 นาทีในการวัดระดับภาษาแต่ละครั้ง โดยสามารถนัดวันและเวลากับผู้เชี่ยวชาญล่วงหน้าได้ โดยจะทำการวัดระดับภาษาผ่านทางโทรศัพท์เพื่อพูดคุยเป็นภาษาอังกฤษ ด้วยเกณฑ์การวัดระดับภาษาตามมาตรฐานสากล CEFR เมื่อวัดระดับภาษาเสร็จแล้วนั้นคุณจะได้ทราบถึงระดับของคุณทันที

 

ซึ่งการวัดระดับภาษาจะช่วยให้คุณได้เรียนตามบทเรียนที่เหมาะสมและได้มาตรฐานสากล ช่วยให้สามารถพัฒนาภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงมีความมั่นใจในการพูดมากขึ้น เพราะในแต่ละคนนั้นมีระดับภาษาที่แตกต่างกันออกไปตามประสบการณ์ทางการเรียนรู้และสภาพแวดล้อมในการใช้ภาษานั่นเองค่ะ

 

คุณสามารถรับคำแนะนำและคำปรึกษาด้านการเรียนกับทีมที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางการวัดระดับภาษาโดยเฉพาะ และที่สำคัญไม่มีค่าใช้จ่ายในการวัดระดับภาษา ทำให้คุณจะได้ทราบถึงระดับภาษาตามมาตรฐานสากล CEFR รวมถึงทราบจุดเด่นและจุดที่ควรแก้ไขในด้านภาษาของคุณเพื่อพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ลงทะเบียนรับคำปรึกษาได้ที่ https://bit.ly/2Ax73g9

 

CEFR A1 คือระดับตามบทเรียน GLOBISH LEVEL 1

โดยในระดับภาษาตาม G1 นี้จะพอรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ภาษาอังกฤษมาบ้างแต่ก็ไม่มาก สามารถเข้าใจประโยคจำพวกคำสั่ง หรือประโยคบอกเล่าที่มักได้ยินบ่อย ๆ จนนำมาใช้ได้จริงแต่อาจยังไม่เข้าใจบริบทได้ทั้งหมด

 

CEFR A1.5 คือระดับตามบทเรียน GLOBISH LEVEL 2

สำหรับระดับภาษาตาม G2 นี้สามารถเข้าใจในภาษาอังกฤษบ้างแล้ว พอเริ่มเข้าใจบริบทที่จะสื่อสารและสามารถสื่อสารได้บ้างในชีวิตประจำวัน แต่ยังจับประเด็นต่าง ๆ ได้ไม่ดีมากนัก และยังคงมีการสื่อสารที่ผิดหลักไวยกรณ์อยู่บ้าง

 

CEFR A2 คือระดับตามบทเรียน GLOBISH LEVEL 3  

ในระดับภาษาตาม G3 นี้สามารถเข้าใจภาษาอังกฤษได้พอสมควร โดยเฉพาะเรื่องราวในชีวิตประจำวัน สื่อสารให้ผู้อื่นเข้าใจได้อย่างดี แต่ในเรื่องราวบริบทที่ยากและซับซ้อนขึ้น มีคำศัพท์ยาก ๆ มากขึ้นอาจยังสื่อสารออกมาได้ไม่ดีนัก

 

CEFR A2.5 คือระดับตามบทเรียน GLOBISH LEVEL 4  

โดยระดับภาษาตาม G4 นี้จะสามารถเข้าใจภาษาอังกฤษในระดับดี สามารถสื่อสารเรื่องราวต่าง ๆ ได้นอกเหนือจากในชีวิตประจำวัน สามารถให้เหตุผลประกอบในประโยคที่พูดออกไปได้ รวมถึงเข้าใจสำนวนหรือวลีต่าง ๆ แต่อาจยังไม่มากเท่าที่ควร

 

CEFR B1 คือระดับตามบทเรียน GLOBISH LEVEL 5  

สำหรับระดับภาษาตาม G5 นี้จะสามารถเข้าใจภาษาอังกฤษในระดับดีมาก สามารถสื่อสารได้แบบคล่องแคล่ว เข้าใจในบริบทที่ยากและซับซ้อนได้อย่างดี เข้าใจในสำนวนต่าง ๆ รวมไปถึงคำศัพท์ที่ยากมากขึ้นจำพวกคำศัพท์แสลงหรือคำศัพท์เฉพาะทาง

 

CEFR B1.5 คือระดับตามบทเรียน GLOBISH LEVEL 6 

ในระดับภาษาตาม G6 นี้สามารถเข้าใจภาษาอังกฤษในระดับดีมากและมีการสนทนาที่ใกล้เคียงกับเจ้าของภาษาทั้งสำเนียง รวมถึงบริบทที่ใกล้เคียงเหมือนเจ้าของภาษา สามารถเข้าใจเรื่องราวต่าง ๆ และโต้ตอบได้อย่างเชี่ยวชาญ   

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


วัยทำงาน

วัยทำงานอย่างเรา ควรเรียนภาษาอังกฤษที่ไหนดี ?

วัยทำงาน

ที่เรียนภาษาอังกฤษ “ที่ดี” ควรมีครบ 8 ข้อนี้

วัยทำงาน

เรียนภาษาอังกฤษกับครูต่างชาติ ทำไมต้องจ่ายแพง?