รวม 5 เว็บไซต์ หางานในต่างประเทศ

28796 VIEWS | 3 MINS READ Wednesday 06 / 04 / 2022


5 เว็บไซต์ หางานในต่างประเทศ

 

เชื่อว่าการไปทำงานที่ต่างประเทศเป็นความฝันของใครหลาย ๆ คน ยิ่งค่าแรงที่สูงและคุณภาพชีวิตที่ดี ต่างจากประเทศไทย ยิ่งน่าดึงดูดให้ใคร ๆ ก็ไปอยากไปทำงาน อย่างไรก็ตาม คนมักจะคิดว่าการสมัครงานต่างประเทศเป็นเรื่องยาก ไหนจะมีข้อจำกัดในด้านภาษาและสกิล แต่เชื่อว่าไม่ยากเกินความพยายามอย่างแน่นอน

 

ถ้าหากได้รู้จัก 5 เว็บไซต์และทริคดี ๆ ที่จะทำให้การสมัครงานต่างประเทศเป็นไปได้และเป็นเรื่องง่ายขึ้น ซึ่ง Globish ได้รวบรวมไว้ที่นี่แล้ว

 

แต่ก่อนจะไปดูว่า 5 เว็บสมัครงานต่างประเทศมีอะไรบ้าง ไปอัพสกิลภาษาอังกฤษกันก่อนได้ที่

 

#ไม่รู้ตกเทรนด์ 10 คำศัพท์อังกฤษเกิดใหม่ในช่วง WFH

รวม 30 Phrasal verb ที่ห้ามแปลตรงตัว

44 คำขึ้นต้นและลงท้ายอีเมล ที่ต้องรู้ #ใช้ได้ทุกสถานการณ์

 

1. Linkedin

 

Linkedin เป็นเว็บไซต์สมัครงานต่างประเทศอันดับ Top ที่ถูกใช้งานใน 200 ประเทศทั่วโลก เรียกได้ว่าใคร ๆ ก็ต้องมี Linkedin จากผลสำรวจของ Jobvite Recruiter Nation 87% ของแมวมองหรือ HR ในต่างประเทศ ใช้ Linkedin ในการหาผู้สมัคร แต่ผู้สมัครเองก็ต้องอัพเดตโปรไฟล์ สกิล ประสบการณ์ของตัวเองอยู่เสมอ และอย่าลืมสร้าง Connection กับเพื่อน ๆ ในที่ทำงานปัจจุบันไว้ด้วย เพราะ Linkedin จะเน้นตัวบุคคลเป็นหลัก

 

เว็บไซต์ Linkedin : https://www.linkedin.com

 

2. Glassdoor

 

เว็บไซต์หางานที่แตกต่างจากเจ้าอื่น เพราะ Glassdoor.com บอกข้อมูลบริษัท รีวิวจากพนักงานจริง คำถามสัมภาษณ์งานต่าง ๆ แถมยังมีข้อมูลที่บริษัทเปิดเผยไม่ได้ อย่างเรทเงินเดือน  เรียกได้ว่าช่วยชีวิตและสร้างความเป็นธรรมให้กับผู้สมัครมาก ๆ แต่ข้อเสียของเจ้าเว็บนี้คือฐานข้อมูลส่วนใหญ่อยู่ที่อเมริกา จึงเหมาะกับคนที่ต้องการสมัครงานต่างประเทศโดยเฉพาะในโซนอเมริกา

 

เว็บไซต์ Glassdoor.com : http://www.glassdoor.com

 

3. Careerjet

 

เว็บหางานที่รวมงานจากประเทศอื่นกว่า 90+ ประเทศทั่วโลก เหมาะกับคนที่อยากสมัครงานต่างประเทศ แต่ยังไม่รู้ว่าอยากย้ายไปทำงานประเทศไหนดี แถมตำแหน่งงานยังครอบคลุมทุกอุตสาหกรรม มีตำแหน่งให้เลือกมากมาย ถึงแม้ว่าตัวเว็บของ Careerjet อาจจะดูไม่น่าใช้ แต่เรื่องงานต้องบอกเลยว่าครบ จบ ในเว็บเดียว

 

เว็บไซต์ Careerjet : https://www.careerjet.co.th

 

4. Upwork

 

ถึงเวลาของชาว Freelance ที่อยากสมัครงานต่างประเทศแล้ว! เว็บ Upwork รวบรวมงานสำหรับชาว Freelance โดยเฉพาะ มีทั้งงานในและต่างประเทศ โปรเจคระยะสั้นและระยะยาว ยิ่งถ้าคนมีสกิลภาษาอังกฤษสูง ๆ ยิ่งได้เปรียบ เพราะจะมีตัวเลือกงานที่มากขึ้นนั่นเอง ส่วนค่าตอบแทนแน่นอนว่าสูงกว่ารับงาน Freelance ในประเทศไทยแน่นอน

 

เว็บไซต์ Upwork : https://www.upwork.com

 

5. Indeed.com

 

เว็บไซต์หางานแบบครอบจักรวาล มีฟีเจอร์ไม่ต่างจาก Linkedin เท่าไหร่ เช่น สร้างโปรไฟล์ อัพเดตประสบการณ์ หรือสมัครงานผ่านเว็บ Indeed ได้โดยตรง แต่จุดแข็งเลยคือ ข้อมูลที่เยอะ ครบ และน่าเชื่อถือ เช่น งานที่กำลังมาแรงในตลาดแรงงาน สายงานที่เป็นที่ต้องการ และเงินเดือน สามารถใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจเมื่ออยากสมัครงานต่างประเทศ

 

เว็บไซต์ Indeed : www.indeed.com

 

ที่สำคัญ สำหรับคนที่อยากสมัครงานต่างประเทศ อย่าลืมอัพสกิลภาษาอังกฤษให้พร้อม เตรียมรับทุกโอกาสที่จะเข้ามา ถ้าหากมีทั้งภาษาและสกิล การไปทำงานต่างประเทศก็ไม่ใช่เรื่องยาก

 

เรียนภาษาอังกฤษเพิ่มความโปร พูดโฟลว์ได้อย่างมั่นใจ ได้ที่ Globish คอร์สเรียนภาษาอังกฤษที่ดีที่สุดสำหรับวัยทำงาน พิสูจน์แล้วจากผู้เรียนกว่า 10,000 คน ว่าพูดได้จริง ไม่ใช่แค่ท่องจำ

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


วัยทำงาน

44 คำขึ้นต้นและลงท้ายอีเมล ที่ต้องรู้ #ใช้ได้ทุกสถานการณ์

วัยทำงาน

รวม 30 Phrasal verb ที่ห้ามแปลตรงตัว

วัยทำงาน

#ไม่รู้ตกเทรนด์ 10 คำศัพท์อังกฤษเกิดใหม่ในช่วง WFH