ปีใหม่ กับคุณคนใหม่ ด้วยสูตรที่จะช่วยให้คุณพัฒนาตนเองได้อย่างยั่งยืน

2560 VIEWS | 3 MINS READ Friday 10 / 01 / 2020


ใก้ลจะพ้นชวงเทศกาลเต็มที่ ไฟแห่งความมุ่งมั่นที่จะทำตาม New Year’s Resolutions ที่วางไว้  (ตั้งแต่ หลายปีก่อน ก็ยังไม่ได้ทำซักที) ก็เริ่มมอดลง แต่อย่าเพิ่งถอดใจ เรามีเคล็ดลับที่จะมาจุดไฟแห่งความหวังให้ปีใหม่นี้ เป็นปีที่คุณได้ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตนเอง และได้ทำอะไรดีๆ ให้ตัวเองซักที 

ก่อนอื่นต้องบอกว่าคุณมาถูกทางแล้ว การที่คุณตั้งเป้าหมายที่จะทำอะไรดีๆ เพื่อตนเอง หรือแม้แต่ผู้อื่นในปีใหม่นี้ นับว่าเป็นการเริ่มต้นปีที่ดี ไม่ว่าคุณจะตั้งใจจะพัฒนาทักษะด้านต่างๆ ของตัวเอง ตั้งใจจะอ่านหนังสือเพิ่มพูน ความรู้รอบตัว ตั้งใจจะตื่นเช้ามาออกกำลังกายทุกวัน หรือเลิกดื่มแอลกอฮอลเพื่อสขภาพ ไปจนถึงตั้งใจจะประหยัดเงิน! นั้นถือว่าเป็นก้าวแรกที่สำคัญ แต่ก้าวต่อไปละ? โชคไม่ดีเท่าไหร่ที่ขั้นต่อไปคือ การลงมือทำซึ่งยากกว่าตอน คิดที่จะทำมาก แต่คุณก็สบายใจได้เพราะไม่ใช่แค่คุณเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ถอดใจจากการทำตาม New Year’s Resolutions ที่วางไว้ ยังมีคนอื่นๆ อีกกว่า 80% ที่ล้มเลิกความตั้งใจก่อนจะถึง อาทิตย์แรกของเดือนกุมภาพันธ์ด้วยซ้ำ แล้วทำอย่างไรคุณถึงจะเป็น 1 ใน 20% ที่ประสบความสำเร็จละ

Be More Specific: คุณอยากจะอ่านหนังสือให้มากขึ้น หรืออยากจะอ่านหนังสือสัปดาห์ละ 1 เล่ม? ถ้าหากไม่มีเป้าหมายที่แน่นอน คุณก็จะรู้สึกว่าการอ่านหนังสือเยอะๆ หรือการจะทำอะไรก็แล้วแต่ ดูยากลำบากเกินความสามารถ เราต้องตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน และสามารถทำได้จริง จะได้ไม่รู้สึกว่ามันยากเกินไป 

Take A Baby Step: ถ้าหากคุณต้องการที่จะออกกำลังกายทุกวัน ในปี 2020 นี้ แต่สิ่งที่คุณทำมาตลอดปี 2019 (และปีก่อนๆ) คือการนอนตีพุงทานขนมกรบกรอบ ดูซีรีย์เรื่องโปรดทุกครั้งที่คุณมีเวลาแล้วละก็ อย่าหวังว่าคุณจะสามารถทำ New Year’s Resolution ข้อนี้ได้ ค่อยๆ เริ่มจากการตั้งเป้าหมายเล็กๆ ก่อน อย่างเช่นคุณอาจจะเริ่มจากออกกำลังกาย สัปดาห์ละ 2 ครั้งในเดือนมกราคม แล้วเพิ่มขึ้นเป็น 3 ครั้งต่อสัปดาห์ในเดือนกุมภาพันธ์ และ 5 ครั้งต่อสัปดาห์ในเดือนมีนาคม ที่สำคัญอย่าลืมให้รางวัลตัวเองอย่างเช่น บังคับให้ตัวเองต้องออกกำลังกายก่อนถึงจะมานอนดูซีรีย์เรื่องโปรดได้ 

Focus On One Thing At A Time: สาเหตุใหญ่ที่ทำให้หลายคนไม่ประสบความสาเร็จในการทำ New Year’s Resolutions ก็คือ ความเยอะใครๆ ก็คงอยากจะพัฒนาตนเองในหลายๆ ด้านในปีใหม่นี้ เช่น อยากลดน้ำหนัก อยากออกกำลังกาย อยากทานอาหารที่มีประโยชน์ อยากใช้จ่ายอย่างประหยัด และอื่นๆ อีกมากมายจนล้นมือ ซึ่งนั้นทำให้คุณไม่สามารถตั้งใจ และใช้ความพยายามไปกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้อย่างเต็มที่ ลองหาว่าอะไรที่สำคัญมากที่สุดเป็นอันดับแรก และโฟกัสกับสิ่งนั้นๆ อย่างเช่น คุณอาจจะโฟกัสกับเรื่องการใช้จ่ายในช่วง 6 เดือนแรก และตั้งใจ ลดน้ำหนักในช่วง 6 เดือนหลังก็ยังไม่สาย 

Tell Your Friends and Family: เราไม่ได้บอกให้คุณป่าวประกาศลง Social Media เหมือนทุกๆ ปี เพราะคุณคงรู้แล้วว่ามันไม่ได้ผล แต่ให้บอกครอบครัว และเพื่อนสนิทที่ใกล้ชิดกับคุณจริงๆ ต่างหาก ว่าคุณจริงจังกับ New Year’s Resolutions ของคุณแค่ไหน เช่นถ้าคุณอยากพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษ ไม่แน่บางทีพวกเขาอาจ?

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683