6 เหตุผลที่ภาษาอังกฤษสามารถเพิ่มโอกาสในการทำงานให้คุณได้

9994 VIEWS | 4 MINS READ Monday 11 / 11 / 2019


การเรียนภาษาอังกฤษนั้นไม่ได้เพียงแต่ให้คุณมีโอกาสที่จะได้อยู่ในประเทศที่ดี ๆ แต่ยังสามารถเปลี่ยนแปลงอนาคตของคุณได้ด้วยเช่นกัน โดยการเปิดโอกาสในการได้ทำงานใหม่ ๆ วันนี้เรามี 6 เหตุผลที่จะบอกว่าภาษาอังกฤษช่วยเพิ่มโอกาสในการทำงานของคุณได้อย่างไร

 

1. More job opportunities

 

หากคุณพูดได้แค่เพียงภาษาเดียวอาจจะทำให้โอกาสในการทำงานของคุณมีอยู่จำกัด แต่หากคุณสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ คุณก็จะมีโอกาสในการทำงานหรือหางานนอกประเทศได้มากขึ้น และนั่นจะทำให้คุณมีโอกาสในการเลือกงานที่หลากหลายเพิ่มขึ้นมากอีกด้วย

 

2. International companies need English speakers

 

การมีทักษะภาษาอังกฤษติดตัวยังช่วยให้คุณสามารถหางานได้หลากหลายมากขึ้น หลายๆ บริษัทที่มีสำนักงานใหญ่ในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษมักจะตั้งสำนักงานในประเทศอื่นๆ และบริษัทเหล่านั้นมักจะมีข้อกำหนดในการคัดเลือกพนักงานว่าจะต้องมีความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษได้ด้วย ถ้าคุณยังมีปัญหากับการพูดภาษาอังกกฤษ Globish สามารถช่วยคุณให้ผ่านข้อจำกัดเหล่านี้ได้ ผ่านการเรียนรู้ภาษาอังกฤษออนไลน์ ที่เหมาะกับวัยทำงานที่ไม่มีเวลาเดินทางไปเรียนที่สถาบัน 

 

3. Better chance of being hired

 

หากคุณรู้ภาษาที่สองหรือสาม คุณจะได้เปรียบกว่าผู้สมัครที่มีทักษะเท่า ๆ กันที่พูดได้เพียงภาษาเดียว การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศแสดงให้เห็นว่าคุณมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาตัวเอง และทางบริษัทเองก็เล็งเห็นว่าคุณสมบัติเหล่านี้เป็นสิ่งที่พนักงานทุกคนควรจะมี

 

4. More opportunities within your company

 

หากคุณพูดภาษาอังกฤษได้ คุณอาจจะได้รับโอกาสมากกว่าและอาจจะมีสิทธิ์ได้รับการเลื่อนตำแหน่งมากกว่าคนอื่น ๆ ตัวอย่างเช่น หากบริษัทของคุณต้องการให้พนักงานเดินทางไปศึกษาดูงานในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ หรือต้องโต้ตอบกับลูกค้าที่พูดภาษาอังกฤษ คุณอาจจะได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบงานเหล่านั้น และนับเป็นโอกาสให้คุณได้แสดงศักยภาพทางภาษาอีกด้วย

 

5. Connect with colleagues

 

หากว่าคุณทำงานในบริษัทที่มีชาวต่างชาติและมีโอกาสที่จะได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อกลางในการสนทนาทุก ๆ วันแล้วล่ะก็ ถ้าคุณมั่นใจในภาษาอังกฤษของตัวเอง คุณก็จะสามารถสื่อสารกับเพื่อนร่วมงานได้ง่ายขึ้น เช่น ในช่วงพักดื่มกาแฟหรือช่วงพักกลางวัน คุณก็สามารถพูดคุยทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ในที่ทำงานได้

 

6. Grow your brain

 

ได้มีการวิจัยบอกว่าคนที่พูดสองภาษาขึ้นไปนั้นมักมีความคิดที่แตกต่างออกไป นิตยสาร “The Atlantic” ได้ตีพิมพ์บทความที่น่าสนใจที่อธิบายถึงบุคคลที่สามารถพูดได้หลายภาษาว่ามีความแตกต่างจากบุคคลที่พูดได้เพียงภาษาเดียว โดยในบทความกล่าวไว้ว่า ผู้ที่พูดได้มากกว่าหนึ่งภาษาจะจดจำรายละเอียดและลำดับเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้ดีกว่า รวมถึงมีความสามารถในการจดจำข้อมูลที่สำคัญอีกด้วย *คุณสมบัติเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อคุณในระยะยาว ที่นอกเหนือจากการทำให้คุณเป็นพนักงานที่มีค่ามากยิ่งขึ้น*

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683