Plain English ทักษะสำคัญของภาษาอังกฤษที่ถูกมองข้าม

6537 VIEWS | 2 MINS READ Thursday 16 / 01 / 2020


เป้าหมายของการเรียนภาษาอังกฤษของคุณอยู่ที่ไหน? หลายคนอาจจะมีเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไป ตั้งแต่เรียนเพื่อไปสอบ หรือว่าจะเรียนเพื่อใช้สื่อสารในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงใช้ในการทำงาน ซึ่งส่วนใหญ่ของการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย คือเรียนเพื่อไปสอบ การเรียนก็จะอัดแน่นไปด้วยทั้งไวยกรณ์ และคำศัพท์ เน้นท่องจำให้ได้มากที่สุด แต่กลับลืมให้ความสำคัญกับอีกหนึ่งเป้าหมายของการเรียนภาษาอังกฤษ นั้นก็คือ “ทักษะในการสื่อสาร” 

 

การสื่อสารภาษาอังกฤษที่ดีนั้นต้องมีคุณสมบัติเช่นไร? ต้องใช้คำศัพท์หรูหราหรือเปล่า? แกรมม่าต้องเป๊ะจริงไหม? ….. ไม่เลยต่างหาก!........ การสื่อสารที่ดีนั้น ผู้ส่งสารจะต้องสามารถสื่อสารข้อความได้อย่างชัดเจน และผู้รับสารจะต้องเข้าใจในสิ่งที่ผู้ส่งสารต้องการจะสื่อได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ แต่ถ้าหากเรามัวกังวลที่จะใช้คำศัพท์หรูหราดุจวิลเลียม เชกสเปียร์ หรือต้องพูดให้ตรงแกรมม่าทั้ง 12 tenses แบบเป๊ะๆ ในการสื่อสารแล้วหล่ะก็ อาจจะทำให้การสื่อสารไม่ประสบความสำเร็จ เพราะผู้รับสารไม่สามารถเข้าใจในสิ่งที่ผู้ส่งสารต้องการจะสื่อ ถ้าหากเป็นเช่นนั้น แล้วอะไรกันที่จะทำให้การสื่อสารภาษาอังกฤษนั้นง่ายขึ้น และประสบความสำเร็จละ?

 

ความจริงแล้วการสื่อสารภาษาอังกฤษให้ประสบความสำเร็จนั้น ไม่จำเป็นต้องพึ่งไวยกรณ์ที่แม่นยำ หรือคลังศัพท์ที่มากล้น แต่หากต้องการเพียงทักษะพื้นฐานไวยกรณ์เล็กน้อย บวกกับคำศัพท์ง่ายๆ ที่สามารถเข้าใจได้ทั้นที ที่เรียกว่า ‘Plain English’

 

‘Plain English’ คืออะไร?

 

‘Plain English’ คือการสื่อสารภาษาอังกฤษแบบง่ายที่ใช้ในการสื่อสารอย่างแพร่หลายทั่วโลก มีจุดประสงค์เพื่อให้ข้อความที่ต้องการจะสื่อมีความชัดเจน และกระชับ โดยหลีกเลี่ยงการใช้คำศัพท์ที่ยาก และซับซ้อน หรือศัพท์เฉพาะทางที่บุคคลทั่วไปส่วนใหญ่ไม่เข้าใจ การสื่อสารด้วยการใช้ภาษาอังกฤษแบบง่ายนี้มักใช้ในการสื่อสารตั้งแต่ในชีวิตประจำวัน การศึกษา การพูดคุยถึงเรื่องการเมือง ไปจนถึงในด้านการสื่อสารทางธุรกิจ การทำงาน ที่ต้องอาศัยความชัดเจน แม่นยำของสารที่จะสื่อ ซึ่งทักษะการใช้ภาษาอังกฤษแบบง่ายนี้เอง ที่เป็นหัวใจหลักของการสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างประสบความสำเร็จ 

 

ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ท่องศัพท์ จำไวยกรณ์ มาเนิ่นนานแต่ก็ยังไม่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้สักที ลองเปลี่ยนจากการฝึกฝนแบบท่องจำ มาเป็นการฝึกฝนทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษแบบง่ายๆ ให้ได้ใจความสำคัญที่ต้องการจะสื่อก็พอ ลองฝึกด้วยการดูภาพยนต์ หรือเพลงภาษาอังกฤษ แล้วสังเกตถึงวิธีการสร้างประโยคเพื่อสื่อสาร และการใช้คำศัพท์ ซึ่งจะช่วยได้มากเลยทีเดียว เพราะเมื่อสังเกตดูแล้วส่วนใหญ่เขาก็ใช้คำศัพท์ง่ายๆ ในการสื่อสารกันทั้งนั้น หรือคุณสามารถอัดคลิปเสียง หรือวิดีโอตัวเองเวลาพูดภาษาอังกฤษ เล่าเรื่องราวอะไรก็ได้ที่คุณสนใจ แล้วอาจจะเก็บไว้ดูคนเดียว หรือแชร์ให้เราดูด้วยเราก็ไม่ว่านะ เผื่อคุณจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ ฝึกพัฒนาทักษะของตัวเองเช่นกัน 

 

ที่ Globish เอง เราให้ความสำคัญของทักษะ Plain English เป็นพิเศษ โดยเราได้นำหลักการนี้มาสร้างหลักสูตรที่ตอบโจทย์คนไทยที่มีปัญหาในด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษโดยเฉพาะ ซึ่งเรามีโค้ชนานาชาติที่จะช่วยให้คุณได้ฝึกฝนทักษะ และทำความเข้าใจกับ Plain English ได้อย่างตรงจุด พร้อมอำนวยความสะดวกให้คุณ เพราะว่าคุณสามารถเรียนได้ตลอดเวลาไม่ว่าเมื่อไหร่ หรือที่ถ้าหากคุณมีอินเตอร์เน็ตและอุปกรณ์สื่อสาร ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ก็ได้ เพราะคลาสของเราจะเป็นการเรียนการสอนผ่านระบบวิดีโอคอล ทำให้คุณสามารถสื่อสารกับโค้ชได้แบบเรียลไทม์ ไม่เหมือนกับการเรียนแบบนั้งดูวิดีโอแน่นอน

_______________________________________________________________________

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่เรียนภาษาอังกฤษที่จะช่วยให้คุณสนทนาภาษาอังกฤษได้ดีขึ้นที่โกลบิช สถาบันฝึกฝนภาษาอังกฤษออนไลน์แบบตัวต่อตัวกับครูชาวต่างชาติ จะเป็นคำตอบสำหรับการฝึกภาษาอังกฤษสำหรับคนที่กำลังมีปัญหาในการสื่อสาร และต้องการสนทนาได้ดียิ่งขึ้น

เพราะเราเข้าใจปัญหาของวัยทำงาน หลักสูตรของเราถูกคิดค้นขึ้นเพื่อวัยทำงานที่ต้องการฝึกทักษะการสื่อสารโดยเฉพาะ ให้คุณได้เรียนสนทนาแบบตัวต่อตัวกับคุณครูชาวต่างชาติ ซึ่งจะช่วยแก้ไขเมื่อพูดผิด สร้างความมั่นใจ เพิ่มพื้นฐานด้านคำศัพท์และไวยากรณ์ผ่านการใช้งานจริง ไม่ใช่การท่องจำ 

ฝึกการโต้ตอบโดยคิดเป็นภาษาอังกฤษทันที ไม่ต้องแปลกลับเป็นภาษาไทย และเป็นการเรียนสด ผ่านวิดิโอคอลที่คุณเรียนที่ไหนก็ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพียงแค่มีคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน พร้อมเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

*** อยากทราบข้อมูล เนื้อหาการเรียน ราคาคอร์สของโกลบิช ***

ลงทะเบียนเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อแนะนำเพิ่มเติมได้ที่ ลงชื่อเพื่อขอคำแนะนำด้านการเรียน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 48 ชั่วโมง 

คุณสามารถสอบถามรายละเอียด เช่น เรียนอย่างไร ใช้เวลามากแค่ไหน มีคอร์สอะไรบ้าง พร้อมทำการทดสอบวัดระดับภาษา (ใช้เวลาสอบ 15 นาที ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย) เพื่อรู้ปัญหาของคุณในปัจจุบัน ด้วยการสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษผ่านทางโทรศัพท์ และเมื่อได้รับผลการทดสอบแล้วคุณสามารถนำไปเป็นข้อมูลเพื่อเลือกแผนการเรียนได้

บริการทั้งหมดจนถึงการเลือกคอร์สเรียน คุณจะได้รับคำแนะนำอย่างละเอียด ไม่เสียค่าใช้จ่าย และหากคอร์สเรียนนั้นตรงกับเป้าหมายในการใช้ภาษาอังกฤษของคุณ ก็สามารถสมัครเรียนได้ทันที เลือกชำระเงินได้หลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการโอนเงินผ่านธนาคาร ตัดบัตรเครดิต หรือบริการผ่อนจ่าย 0 เปอร์เซ็น 10 เดือน

เรียนอย่างสบายใจ เพราะเรามีฝ่ายดูแลนักเรียน ทีม Student Support จะคอยดูแลคุณทุก class เพื่อให้คุณเรียนได้อย่างราบรื่น สนุก และได้พัฒนาทักษะการสนทนาอย่างเต็มที่

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683