8 คำพูดแย่ๆ ที่ทำให้คุณไม่เก่งภาษาอังกฤษ

8344 VIEWS | 5 MINS READ Tuesday 11 / 12 / 2018


ทุกวันนี้ “ภาษาอังกฤษ” ดูจะเป็นภาษาที่ใครๆ ก็ต้องพยายามฝึกพูดให้ได้ เด็ก ๆ รุ่นใหม่จบมาก็พูดภาษาอังกฤษได้เกือบทุกคนแล้ว แต่ถ้าคุณสงสัยว่าทำไมตัวเองยังไม่เก่งภาษาอังกฤษสักทีล่ะก็ ขอให้ลองเช็คดูว่าคำพูดเหล่านี้เคยออกจากปากคุณหรือเปล่า...

 

อยู่ไทย ไม่มีโอกาสได้ใช้หรอก - นี่คือคำพูดของคนที่ติดอยู่ในคอมฟอร์ทโซน ไม่คิดลองทำอะไรใหม่ ๆ ที่ท้าทายความสามารถของตนเอง จริงอยู่ว่าคุณอยู่ในประเทศไทยและไม่คิดไปต่างประเทศ และไม่น่าจะมีโอกาสได้ทำงานกับชาวต่าง ดังนั้นฉันไม่เก่งภาษาอังกฤษก็ได้ แต่ปัจจุบันโลกของเรามีความเป็นสากลมากขึ้น แม้คุณไม่ได้เดินทางไปไหน แต่โลกก็จะขยับมาใกล้คุณมากขึ้น ถ้าไม่เชื่อก็ลองมองไปรอบๆ เวลาที่คุณกำลังเดินทางออกจากบ้านสิ จะต้องมีชาวต่างชาติปะปนอยู่รอบตัวอย่างแน่นอน ดังนั้นความคิดที่ว่าตอนนี้คงไม่มีโอกาสได้ใช้ มันคงต้องเปลี่ยนไปภายในไม่กี่ปีข้างหน้าแน่ๆ

 

ฟังไม่รู้เรื่อง เดี๋ยวให้คนอื่นมาคุยให้แล้วกัน - นี่คือคำพูดของคนที่ไม่รู้จักพึ่งพาตัวเอง หวังว่าคนอื่นจะช่วยแก้ไขสถานการณ์ได้ทุกครั้ง ทราบไหมว่าการที่คุณไม่เก่งภาษาอังกฤษ และเลือกที่จะหลีกเลี่ยงโอกาสที่จะได้ใช้ภาษาในชีวิตจริง เท่ากับคุณได้ทิ้งโอกาสที่จะฝึกฝนตนเอง และมันยิ่งสร้างความอึดอัด ลดความมั่นใจของคุณมากขึ้นเรื่อย ๆ ผลของมันคือมันจะทำให้คุณไร้ความกล้าที่จะลองใช้ภาษา ซึ่งยิ่งเราไม่พยายามสื่อสาร ทักษะภาษาที่เรามีก็จะเลือนรางหายไปในที่สุด

 

วันนี้ขี้เกียจอ่ะ - นี่คือคำพูดของคนที่ขาดความมุ่งมั่น ล้มเลิกง่าย เบื่อก็เลิกทำ ซึ่งการที่เราเป็นคนขาดความมุ่งมั่นจะทำให้เราไม่สามารถฝึกฝนอะไรได้อย่างต่อเนื่อง เมื่อขาดความต่อเนื่อง คุณก็จะสื่อสารได้ไม่คล่อง ยิ่งทักษะภาษาอังกฤษซึ่งเป็นทักษะที่ต้องการความคุ้นเคยในการใช้งานบ่อยๆ ด้วยแล้ว การที่เราล้มเลิกบ่อยยิ่งส่งผลเสียต่อกำลังใจในการฝึกของเรา

 

ฉันก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรนี่ - นี่คือคำพูดของคนที่ใช้ชีวิตย่ำอยู่กับที่ ไม่เรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ ที่ทำให้ชีวิตมีการพัฒนา สิ่งหนึ่งที่คุณควรนึกถึงก็คือความจริงที่ว่า..คนที่ประสบความสำเร็จนั้น ไม่ใช่คนที่นั่งเฉยๆ แล้วรอให้โชคชะตาพาไป แต่คือคนที่เตรียมพร้อมทักษะต่าง ๆ ของตนเองอยู่เสมอ แล้วเมื่อเกิดโอกาสหรือเกิดความเสี่ยงขึ้น เขาก็มีทักษะพร้อมที่จะเอาตัวรอดได้ทันที แม้ว่าวันนี้การที่คุณไม่เก่งภาษาอังกฤษจะไม่ได้ทำให้คุณเดือดร้อน แต่เมื่อถึงเวลานั้นจริง ๆ คุณก็เสียโอกาสไปให้กับคนที่พร้อมกว่าเรียบร้อยแล้ว

 

เรียนไปไม่เห็นจะเก่งขึ้นเลย - นี่คือคำพูดของคนที่ไม่มีความอดทน ชอบอะไรที่ได้มาง่าย ๆ หากไม่เห็นผลลัพธ์ภายในเวลาอันรวดเร็วก็ล้มเลิกความตั้งใจ อยากให้คุณทราบว่าทักษะหลาย ๆ อย่างต้องใช้เวลา และเราขอย้ำประโยคหนึ่งที่ว่า “ทุกความพยายาม อาจไม่นำไปสู่ความสำเร็จ แต่ทุกความสำเร็จ ล้วนมาจากความพยายาม”

 

ถ้าพูดผิดจะอายเค้าไหม - นี่คือคำพูดของคนที่แคร์ความคิดคนอื่นมากเกินไป ไม่ผิดหรอกที่เราจะห่วงภาพลักษณ์ ไม่ยอมให้ตัวเองขายหน้า แต่ถ้าถึงขั้นยอมให้ความกลัวขายหน้ามาเป็นสาเหตุให้คุณหยุดพัฒนาตัวเอง บางทีเราควรหยุดคิดว่าคนอื่นจะคิดอย่างไร เพราะสุดท้ายแล้ว ชีวิตของเรา เราก็ต้องรับผิดชอบตัวเอง ทิ้งความอายไปซะ แล้วหันมาสนใจว่าตัวเองจะเก่งขึ้นอย่างไรจะดีกว่า

 

เกลียดวิชานี้ตั้งแต่เด็กแล้ว - นี่คือคำพูดของคนที่ตัดสินใจอย่างมีอคติ คุณอาจเคยมีความทรงจำที่เลวร้ายเกี่ยวกับการเรียนภาษาอังกฤษในวัยเด็ก การที่คุณถูกคุณครูต่อว่า เพื่อนล้อเลียน ความกลัวและความกดดันต่าง ๆ  ทำให้คุณไม่เก่งภาษาอังกฤษมาจนถึงปัจจุบัน แต่ทุกอย่างอาจเปลี่ยนไปแล้ว คุณเองก็ไม่ใช่เด็กคนเดิมในวันนั้นแล้ว การเรียนก็มีหลายรูปแบบ ซึ่งคุณมีทางเลือกที่จะหารูปแบบที่ถูกใจคุณ ลองเปิดโอกาสให้ตัวเองกับสิ่งที่คุณไม่ชอบ แล้วคุณอาจจะพบว่าคุณไม่ได้ “ไม่ชอบ” คุณแค่เคยเจอสภาพแวดล้อมในการเรียนที่แย่เท่านั้นเอง

 

พูดแล้วไม่เป๊ะ ไม่พูดดีกว่า - นี่คือคำพูดของคนที่ยึดติดความสมบูรณ์แบบมากเกินไป ไม่มีใครที่ไม่เคยผิดหรอก สมัยเด็กๆ เราเพิ่งเรียนรู้คำใหม่ๆ เราก็พูดผิดบริบทบ้าง ออกเสียงผิดบ้าง แต่การที่เราผิดมันทำให้เราเรียนรู้ การที่เราผิดนิดหน่อยก็มองว่าตัวเองไม่เก่ง นอกจากทำให้ท้อแท้แล้ว ยังทำให้คุณไม่กล้าเปิดปากพูดภาษาอักฤษ ทั้งๆ ที่ภาษาคุณอาจไม่ได้แย่เลย เรียกได้ว่าพูดถูกเป็นส่วนใหญ่ แต่ถ้าคุณไม่เริ่มพูด คุณก็ไม่ได้ฝึกฝน และสุดท้ายคุณก็จะกลายเป็นคนที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษจริง ๆ

 

ถ้าคุณอ่านแล้วพบว่าบรรทัดด้านบนมีข้อไหนที่ตรงกับชีวิตของคุณล่ะก็...เราอยากให้คุณเชื่อว่ามีที่เรียนภาษาอังกฤษ ที่จะช่วยแก้ไขความรู้สึกไม่ดีต่าง ๆ ที่คุณมีต่อภาษาอังกฤษอยู่จริง โกลบิช สถาบันฝึกฝนภาษาอังกฤษออนไลน์แบบตัวต่อตัวกับครูชาวต่างชาติ คำตอบสำหรับการฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษสำหรับวัยทำงาน

 

เพราะเราเข้าใจปัญหาของวัยทำงาน หลักสูตรของเราถูกคิดค้นขึ้นเพื่อวัยทำงานที่ต้องการฝึกทักษะการสื่อสารโดยเฉพาะ ให้คุณได้เรียนสนทนาแบบตัวต่อตัวกับคุณครูชาวต่างชาติ ซึ่งจะช่วยแก้ไขเมื่อพูดผิด สร้างความมั่นใจ เพิ่มพื้นฐานด้านคำศัพท์และไวยากรณ์ผ่านการใช้งานจริง ไม่ใช่การท่องจำ ฝึกการโต้ตอบโดยคิดเป็นภาษาอังกฤษทันที ไม่ต้องแปลกลับเป็นภาษาไทย และเป็นการเรียนสด ผ่านวิดิโอคอล ที่คุณเรียนที่ไหนก็ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพียงแค่มีคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน พร้อมเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

 

*** อยากทราบข้อมูล เนื้อหาการเรียน ราคาคอร์สของโกลบิช ***

ลงทะเบียนเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อแนะนำเพิ่มเติมได้ที่ ลงชื่อเพื่อขอคำแนะนำด้านการเรียน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 48 ชั่วโมง

 

คุณสามารถสอบถามรายละเอียด เช่น เรียนอย่างไร ใช้เวลามากแค่ไหน มีคอร์สอะไรบ้าง พร้อมทำการทดสอบวัดระดับภาษา (ใช้เวลาสอบ 15 นาที ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย) เพื่อรู้ปัญหาของคุณในปัจจุบัน ด้วยการสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษผ่านทางโทรศัพท์ และเมื่อได้รับผลการทดสอบแล้วคุณสามารถนำไปเป็นข้อมูลเพื่อเลือกแผนการเรียนได้

 

บริการทั้งหมดจนถึงการเลือกคอร์สเรียน คุณจะได้รับคำแนะนำอย่างละเอียด ไม่เสียค่าใช้จ่าย และหากคอร์สเรียนนั้นตรงกับเป้าหมายในการใช้ภาษาอังกฤษของคุณ ก็สามารถสมัครเรียนได้ทันที เลือกชำระเงินได้หลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการโอนเงินผ่านธนาคาร ตัดบัตรเครดิต หรือบริการผ่อนจ่าย 0 เปอร์เซ็น 10 เดือน

 

เรียนอย่างสบายใจ เพราะเรามีฝ่ายดูแลนักเรียน ทีม Student Support จะคอยดูแลคุณทุก class เพื่อให้คุณเรียนได้อย่างราบรื่น สนุก และได้พัฒนาทักษะการสนทนาอย่างเต็มที่!

 

เตรียมพร้อมภาษาอังกฤษสำหรับวัยทำงาน ที่ Globish คลิก ลงชื่อเพื่อขอคำแนะนำด้านการเรียน

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683