5 ซีรีย์ Netflix ที่จะช่วยคุณพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ

3172 VIEWS | 3 MINS READ Monday 21 / 10 / 2019


 

Netflix เป็นที่นิยมสำหรับคนที่รักการดูภาพยนต์ หรือซีรีย์ต่างประเทศอย่างมาก

แต่ถ้าคุณสามารถทำให้การพักผ่อนของคุณเป็นการพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษควบคู่ไปในเวลาเดียวกันได้ก็น่าจะดีไม่น้อย

 

วันนี้เรามี 5  ซีรีย์ใน Netflix ที่จะช่วยให้คุณเพิ่มทักษะทางภาษาอังกฤษ และเพิ่มคลังความรู้ด้านคำศัพท์ในหมวดหมู่ที่หลากหลาย ไปดูกันเลยดีกว่าว่าแต่ละเรื่องมีความสนุกอย่างไร และคุณจะได้ความรู้ด้านไหนบ้าง

 

  1. A Series of Unfortunate events

 

สำหรับผู้ที่มองหาซีรีย์แนวตลกร้าย (Dark Comedy) เรื่อง “ A Series of Un Unchate Events” เหมาะสำหรับคุณอย่างแน่นอน ซีรีย์เรื่องนี้ทำขึ้นจากหนังสือ 13 เล่มเขียนโดย Lemony Snicket ดังนั้นหากคุณชอบซีรีย์เรื่องนี้ คุณสามารถหาหนังสือมาอ่านเพื่อฝึกฝนทักษะการอ่านของคุณเพิ่มเติมได้อีกด้วย

 

นีลแพทริคแฮร์ริส ที่รับบทเป็น เคาต์โอลาฟ ปีศาจที่ชั่วร้าย จอมวายร้ายที่พยายามขโมยโชคชะตาของเด็กกำพร้าสามคนคือ ไวโอเล็ต เคลาส์ และซันนี่ เด็กฉลาด และกล้าหาญ ต้องรับมือกับสถานการณ์ที่ไร้สาระ และมืดมนที่สุด

 

คุณจะได้ประโยชน์จากคำศัพท์ที่มีความซับซ้อน ผ่านบทสนทนาต่างๆ ภายในซีรีย์ และภาษาที่ผู้เขียนได้ถ่ายทอดไว้ในหนังสือ สำหรับคนที่รักซีรีย์ดราม่าผจญภัย และเรื่องตลกแบบร้ายๆ คุณจะหลงรักซีรีย์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเรื่องนี้

 

  1. Love

 

“Love” เริ่มออกอากาศตั้งแต่ปี 2559 ถึงปี 2561 โดยมร กิลเลียน จาคอบส์ และพอลรัสเป็นนักแสดงหลัก

 

เรื่องราวของกู๊สผู้น่ารัก และมิกกี้ที่มีความกบฏอยู่ในตัวเอง พวกเขากำลังหาทางออกให้กับความสัมพันธ์ที่กำลังมีปัญหา จากหลายปัจจัยที่มีผลกระทบต่อความสัมพันธ์ ซีรีย์เรื่องนี้พยายามให้ผู้ชมได้เห็นหลายมุมมองของการออกเดท ทั้งจากฝ่ายชาย และหญิง

 

Love ได้รับความนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบซีรีย์แนวคอเมดี้ และเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ยิ่งไปกว่านั้นการแสดง และสถานการณ์ที่สมจริงยังได้รับการชื่นชมจากนักวิจารณ์ชั้นแนวหน้าอีกมากมาย

 

คุณสามารถเรียนรู้คำศัพท์จากมุกตลกต่างๆ ในภาษาอังกฤษ และคำศัพท์อีกมากมาย

 

  1. Stranger Things

 

“ Stranger Things” เป็นซีรีย์แนวแฟนตาซีเริ่มฉายเมื่อตอนต้นปี 2559 นำแสดงโดย Winona Ryder, David Harbour และนักแสดงวัยรุ่นจำนวนมาก

 

ในซีรีย์เรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 1980 ใน Hawkins, Indiana ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ ในสหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่ถัดจากสถานที่ราชการลับ ที่รัฐบาลได้ทำการทดลองแปลกๆ และค่อนข้างอันตราย เนื้อหาส่วนใหญ่เป็นเรื่องของวัยรุ่นในบริเวณใกล้เคียงที่ต้องการเปิดเผยความจริงที่ไม่น่าเชื่อเกี่ยวกับเพื่อนของพวกเขาที่จะหายไป

 

ในทุกตอนจะเต็มไปด้วยความลึกลับเกี่ยวกับตัวละครที่มีความน่าสงสัย และมีฉากตื่นเต้นที่จะทำให้คุณลุ้นระทึก และชวนให้ค้นหาความลับไปพร้อมๆ กัน

 

ซีรีย์เรื่องนี้เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบซีรีย์แนววิทยาศาสตร์ เรื่องสยองขวัญ และเรื่องลึกลับ สำหรับใครที่โตมาในยุค 80 หรือชื่นชอบวัฒนธรรมในยุค 80 จะสนุกได้ไปกับเครื่องแต่งกาย ดนตรี และอุปกรณ์ประกอบฉากมากมาย

 

นอกจากความสนุก ตื่นเต้น คุณจะเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ การศึกษา และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้คุณจะได้เรียนรู้คำสแลงที่ตัวละครใช้พูดคุยกัน

 

  1. The Crown

 

The Crown เป็นซีรีย์ที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว และถือว่าประสบความสำเร็จสำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบละครแนวประวัติศาสตร์

 

ซีรีส์นี้นำแสดงโดย Claire Foy, John Lithgow และ Matt Smith ที่แสดงได้ยอดเยี่ยม ซีรีย์เรื่องนี้นำเสนอเรื่องราวที่เกิดขึ้นในสมัยของ Queen Elizabeth II ที่เริ่มขึ้นในปี 1940 ผู้ชมจะได้เห็นประวัติศาสตร์  วัฒนธรรม รวมถึงแฟชั่น เทคโนโลยี และปัญหาทางสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงในช่วงเวลานั้น

 

คุณจะได้เรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษทุกชนิดรวมถึงคำศัพท์ทางประวัติศาสตร์ใหม่ๆ ซีรีย์เรื่องนี้ถือว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับผู้ที่สนใจในการพัฒนาสำเนียงอังกฤษ หรือการเรียนภาษาอังกฤษเชิงวิชาการ และเป็นทางการ

 

  1. Chef’s Table

 

“ Chef’s Table ” ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2558 เป็นงานแสดงในฝันของนักชิมทุกคนแต่ละตอนมุ่งเน้นไปที่อัจฉริยะด้านการทำอาหารที่แตกต่างกันจากทั่วโลก ผู้ชมจะได้สัมผัสกับชีวิต และการสร้างสรรค์อาหารของเชฟที่มีชื่อเสียงเหล่านี้

 

ซีรีย์เรื่องนี้สร้างโดย David Gelb และประสบความสำเร็จอย่างมาก และ เป็นที่นิยมในหมู่ผู้ชมที่ชื่นชอบซีรีย์แนวสารคดี ที่เกี่ยวกับอาหาร 

 

คุณยังสามารถเข้าถึงคำศัพท์เกี่ยวกับอาหาร และวิธีทำอาหารได้อีกด้วย

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683