ความกลัวที่เกิดขึ้น ให้พวกเราได้แก้ไข

3473 VIEWS | 5 MINS READ Friday 19 / 02 / 2021


 

ความกลัวที่เกิดขึ้น ให้พวกเราได้แก้ไข

Group Discussion Class หรือ คลาสเรียนกลุ่มที่นักเรียนทุกท่านรู้จักว่าคือหนึ่งในรูปแบบการเรียนของ Globish โดยในห้องเรียนสามารถรองรับนักเรียนได้สูงสุดถึง 4 คนและ โค้ชอีก 1 ท่าน ภายในเวลา 55 นาทีต่อ 1 คลาส ที่จะให้ทุกท่านได้รับความรู้ ทักษะในการพูดและมุมมองใหม่ ๆ ของหัวข้อนั้น ๆ

          

 

แต่คนส่วนใหญ่มักจะกลัวการเรียน Group Discussion Class ของโกลบิช โดยความกลัวที่เกิดขึ้น อาจเป็นเพราะไม่คุ้นชินกับรูปแบบการเรียน ไม่รู้จะพูดอะไร ไม่มีความรู้เกี่ยวกับหัวข้อนั้น ๆ หรือแม้กระทั่งเข้าไปแล้วกลัวเป็นตัวถ่วงเพื่อนในการเรียน แต่พวกเรา Education Team ผู้ออกแบบการเรียนแบบกลุ่มอยากจะบอกนักเรียนทุกคนว่า “ไม่ต้องกลัว” โดยหลักสูตรที่ทางทีม Education ได้ออกแบบมา เหมาะสำหรับผู้ที่อยากพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นผ่านหัวข้อต่าง ๆ และก้าวข้ามผ่านความกลัว ความไม่กล้าในการสื่อสารภาษาอังกฤษ วันนี้ พวกเราจะมาบอกทุกคนว่า การเรียนแบบกลุ่ม (Group Discussion Class) จะได้อะไรบ้าง ?

 

 

สิ่งแรกที่นักเรียนทุกคนจะได้รับอย่างแน่นอนก็คือ ทักษะด้านการพูด ซึ่งเป็นจุดประสงค์หลักของนักเรียนที่เข้ามาในคลาสเรียนกลุ่มนี้  นักเรียนทุกคนจะได้ฝึกพูดในหัวข้อต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจในการพูด ซึ่งจะแตกต่างกับการเรียนแบบเดี่ยว (One on one) เพราะนักเรียนจะสามารถพูดในเชิงแสดงความคิดเห็นได้มากกว่าการตอบคำถามใน Challenge หรือ Role Play ในคลาสเรียนแบบเดี่ยว

 

 

อย่างที่สองคือการกล้าแสดงคิดวามคิดเห็น นักเรียนสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนักเรียนท่านอื่นได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะผิดหรือถูก เพราะในห้องเรียนนี้ พวกเราชื่อว่าเป็นพื้นที่ที่ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างไม่มีข้อจำกัดโดยที่นักเรียนท่านอื่นไม่สามารถตัดสินความคิดเห็นเราได้ ถือว่าเป็นพื้นที่ที่ดีในการเรียนรู้ผ่านห้องเรียนแบบกลุ่ม เพราะไม่ใช่แค่คุณจะได้ฝึกการใช้ภาษาอังกฤษ แต่คุณยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่าง ๆ ในมุมมองอื่นที่คุณไม่เคยสัมผัส

 

 

อย่างที่สาม ที่นักเรียนในคลาสเรียนแบบกลุ่มจะได้นั่นก็คือ Connection ดี ๆ หรือเพื่อนในคลาสเรียนของเรานั่นเอง หลาย ๆ ท่าน เริ่มรู้จักคนเพิ่มจากการเรียนคลาสเรียนแบบกลุ่ม (Group Discussion Class) จนกลายเป็นบัดดี้ในการเรียนภาษาอังกฤษ รวมถึงการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของโกลบิชไม่ว่าจะเป็น Master Class หรือ Workshop ทำให้หลายคนมี Passion ในการพัฒนาตัวเองมากขึ้น เพราะว่ามีบัดดี้คอยชักชวนกันเรียนหรือคอยช่วยเหลือและแลกเปลี่ยนวิธีการเรียนรู้ต่าง ๆ 

 

 

พวกเราอยากบอกนักเรียนที่ยังไม่กล้ากลัว และกังวลว่าจะทำได้ดีหรือไม่หากจะเข้ามาเรียนคลาสเรียนแบบกลุ่มว่า “ไม่ต้องกลัว” เพราะนักเรียนในคลาสจะเป็นนักเรียนที่อยู่ในระดับใกล้เคียงกัน  ใครที่กังวลเรื่องหัวข้อว่าจะไม่มีความรู้ในเรื่องนั้น ๆ มาก่อน ก็ไม่ต้องกังวล เพราะทุกท่านสามารถอ่านข้อมูลเบื้องต้น (Guiding Information) ก่อนที่จะจองในหัวข้อนั้น ๆ ทุกท่านสามารถดาวน์โหลดเอกสารประกอบการเรียน (Material) เพื่อเตรียมตัวก่อนเข้าคลาสเรียน โดยที่เนื้อหาในเอกสารประกอบการเรียนจะมีทั้งเนื้อหาข้อมูลในหัวข้อต่าง ๆ (Background Information) คำศัพท์ (Vocabulary Lists) และ คำถามที่จะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในคลาสเรียน (Questions) อีกทั้งโค้ชผู้สอนยังมีกิจกรรม (Check Your Moods) เพื่อเตรียมความพร้อมในการเรียนให้กับทุกคนอีกด้วย 

 

สุดท้ายนี้อยากเชิญชวนทุกคนที่ยังกลัวและไม่กล้า ให้เข้ามาเรียนคลาสเรียนแบบกลุ่ม (Group Discussion Class) เพื่อพัฒนาทักษะในด้านต่าง ๆ รับสิ่งดี ๆ และมุมมองใหม่ ๆ จากทั้งโค้ชผู้สอนและเพื่อนร่วมคลาสเรียน พวกเราหวังว่านักเรียนทุกท่านจะได้รับความสนุกสนาน เพลิดเพลิน และความรู้ไปพร้อม ๆ กันผ่านการเรียนภาษาอังกฤษกับโกลบิชครับ 

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683