เปิด 3 เทคนิคที่ HR ควรรู้ ก่อนวัดผลพนักงานหลังการเทรนนิ่ง

3607 VIEWS | 1 MINS READ Tuesday 27 / 07 / 2021


เปิด 3 เทคนิคที่ HR ควรรู้ 

ก่อนวัดผลพนักงานหลังการเทรนนิ่ง

 

การจัดอบรมพนักงาน ก็คือการลงทุนในทรัพยากรบุคคล เพื่อให้พนักงานเกิดไอเดียใหม่ ๆ และนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในองค์กรค่ะ แต่ปัญหาที่มักจะเจอนั่นก็คือ ฝ่ายบุคคลไม่รู้ว่าจะวัดผลหลังการจัดอบรมอย่างไรดี และพนักงานจะนำความรู้มาใช้ได้จริงมากแค่ไหน  ทำให้เสียทั้งเวลา และงบประมาณ 

 

เพื่อช่วยให้องค์กรของคุณจัดอบรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และแบ่งเบาภาระฝ่าย HR วันนี้ Globish เลยอยากขอแชร์ 3 เทคนิค ที่จะช่วยให้การประเมินพนักงานหลังการเทรนนิ่งตอบโจทย์มากยิ่งขึ้นค่ะ



1. ตั้งเกณฑ์การประเมินให้ชัดเจน

 

เมื่อจบการเทรนนิ่ง สิ่งที่ควรทำเป็นอันดับแรกคือ การตั้งเกณฑ์ว่าการเทรนนิ่งที่ดี และมีประสิทธิภาพของคุณคืออะไร หรือบริษัทคาดหวังอะไรจากการอบรมนี้ค่ะ เช่น ต้องการให้พนักงานมีสกิลใหม่ ๆ หรือต้องการให้นำสกิลเดิมมาต่อยอดให้ดีขึ้น 



2. เลือกใช้วิธีการประเมินให้สมเหตุสมผล

 

ไม่ใช่ทุกตำแหน่งจะสามารถประเมินพนักงานได้ด้วยกระดาษแผ่นเดียว จึงควรจะต้องมีวิธีอื่นเตรียมไว้ด้วยค่ะ นั่นก็คือ Performance Record โดยหัวหน้าหรือฝ่าย HR จะต้องติดตามผลการทำงาน เช่น หากจัดเทรนนิ่งเรื่องเทคนิคการขาย สิ่งที่ใช้วัดผลก็ควรจะเป็นยอดขายที่ได้หลังจากการจัดเทรนนิ่งนั่นเองค่ะ



3. จัดมีตติ้งกลุ่มเล็ก ๆ หลังการเทรนนิ่งทันที

 

หลาย ๆ บริษัทมักจะส่งแบบฟอร์มให้พนักงานประเมิน แต่วิธีน้ีจะทำให้ได้ข้อมูลเพียงผิวเผินเท่านั้น หากอยากได้ข้อมูลที่แม่นยำกว่านั้น เราแนะนำให้มี Discussion group เล็ก ๆ เพื่อให้แต่ละคนได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ทำให้ได้ต่อยอดไอเดีย และฝ่าย HR อาจจะได้ฟีดแบคเพิ่มขึ้นอีกด้วยค่ะ

 

อย่าลืมนำ 3 เทคนิคนี้ไปลองปรับใช้กับองค์กรของคุณนะคะ อาจทำให้การจัดเทรนนิ่งครั้งต่อ ๆ ไปมีประสิทธิภาพมากขึ้น และไม่สูญเปล่าค่ะ

 

ฟรี! E-book 6 เทรนด์ใหม่สำหรับ HR ในการจัด Training ปี 2021 จาก Globish ดาวน์โหลดได้ที่นี่

Globish คอร์สภาษาอังกฤษที่ดีที่สุดสำหรับทุกองค์กร การันตีเห็นผลจริง วัดผลได้ พนักงานเรียนจบกว่า 80% ได้รับความไว้วางใจจากกว่า 250 บริษัท ดูรายละเอียดและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย 

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


Corporate training

10 เคล็ดลับ ประชุมออนไลน์อย่างไร ไม่ให้น่าเบื่อ แถมยังดูโปร ตามแบบฉบับที่ HR ควรรู้

Corporate training

3 เคล็ดไม่ลับ จัดเทรนนิ่งแบบออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพ

Corporate training

6 ขั้นตอนพรีเซนต์งานเป็นภาษาอังกฤษ พิชิตใจคนฟัง